“เนสกาแฟ” เปิดที่มาฉายา “กำนันเนส” ได้มาเพราะคิดบวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกหนึ่งลูกทุ่งอินดี้สาวมาแรง "เนสกาแฟ ศรีนคร" ที่เริ่มต้นจากการแต่งเพลงร้องเองเล่นบนโซเชียลส่วนตัว แต่กลับโดนใจยอดทะลุกว่า 50 ล้านวิว จนทำให้เป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นนักร้องเต็มตัว และเพราะความดังแบบฉุดไม่อยู่ รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" เลยต้องขอคว้าตัวมาพูดคุยถึงที่มาที่ไปก่อนจะมาถึงวันนี้ให้ฟังกันสดๆ

สาวเนส เล่าย้อนให้ฟังว่า เดิมเป็นคนแต่งเพลงไม่เป็นเลย แถมยังร้องเพลงเพี้ยนอีกต่างหาก จึงไม่เคยคิดจะทำงานด้านนี้ แต่ตอนเรียนชอบแต่งกลอนมาก จนวันหนึ่งเจอจุดพลิกผันหลังได้รับเลือกเป็นตัวแทนไปประกวดแต่งกลอนระดับจังหวัด เพื่อไปสู่ระดับภาคและประเทศแต่กลับตกรอบจนทำให้ผิดหวังอย่างมาก ทำให้ไม่คิดจะแต่งกลอนอีกแล้วในชีวิต กระทั่งพ่อได้แนะนำให้หันมาแต่งเพลงแทน

เพราะเป็นแม่ จึงต้องกลับมาร้องเพลง เปิดใจ “ยุ่งยิ่ง กนกนันทน์” เจ้าของเพลงฮิต “ก็มาดิคะ”

"พ่อของเนสหลักๆ คือทำนา และพอมีเวลาว่างก็จะเป็นหมอลำซิ่้งด้วย เนสเองก่อนหน้านี้แต่งเพลงไม่เป็น ร้องเพลงไม่เป็น เพี้ยนจนเป็นเอกลักษณ์ และไม่เคยเรียนร้องเพลง พ่อจะสอนทั้งหมด เพลงแรกที่แต่ง “ฮักส่ำได๋อ้ายกะถิ่ม” จำได้เลยว่าแค่แต่งเล่นๆ เนสร้อง ให้พี่ชายเล่นกีตาร์ พอเอาลงเฟซบุ๊กไป หลายคนก็ถามเข้ามาเยอะมาก ก็เลยเอาลงไปยูทูป เพลงแรกยอดวิวสูงมาก 50-60 ล้าน จนตกใจ"

ถึงวันนี้เนสกาแฟมีเพลงที่แต่งออกมาแล้วถึง 5 เพลง แต่ละเพลงล้วนแต่โดนใจแฟนๆ  และมีงานร้องเพลงทุกวัน เจ้าตัวบอกว่า อาจจะเป็นเพราะเนื้อเพลงโดนใจทุกคำ ซึ่งเวลาแต่งเพลงตนจะคิดว่าเหมือนแต่งให้กับตัวเองออกมาจากความรู้สึกจริงๆ

หันมาถามถึงฉายา "กำนันเนส" เธอบอกว่าได้มาจากแฟนคลับ หลังจากที่ตัวเองชอบไปตอบข้อความแฟนคลับด้วยแง่คิดในทางบวก เวลามีปัญหาอะไรแฟนๆ ก็มักจะเข้ามาถามเสมอๆ ซึ่งครั้งหนึ่งมีแฟนคลับเข้ามาเล่าเรื่องที่ไม่ชอบกำนันที่บ้าน ตนจึงตอบไปว่าถ้าตนได้เป็นกำนันจะทำสิ่งที่แฟนคนนั้นต้องการ จนกลายเป็นที่มาของฉายาที่ทำให้หลายคนเรียกตาม

และเห็นตัวเล็กๆ น่ารักแบบนี้ แต่สาวเนสกลับมีงานอดิเรกคือการเลี้ยงไก่ชน เธอเล่าว่า เริ่มต้นมาจากพ่อของเธอเลี้ยงไก่ชน และมักจะมีเพื่อนของพ่อมาพูดคุยเสมอ จากความรำคาญเลยเปลี่ยนความคิดว่าต้องอยู่ในชิน เลยเริ่มต้นด้วยการขอพ่ออาบน้ำให้ไก่ ปั่นหูให้ไก่ และเมื่อได้เข้าไปสัมผัสจึงเกิดความชอบในที่สุด

ล่าสุดเนสกาแฟเตรียมส่งซิงเกิ้ลใหม่ "เมา" ที่ครั้งนี้แต่งจากความไม่ตั้งใจ เพราะเพียงแค่อยากสะท้อนภาพคนเมาอกหักที่มักมาเที่ยวผับออกมาเป็นเพลงใช้เล่นในผับกับวงเท่านั้น แต่กลับได้รับความนิยม จนเตรียมปล่อยมิวสิควิดีโอให้ฟังกันเต็มๆ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

ยังโสด !! “อุ้ม-ออม”เผยสเปคขอหนุ่มต่างชาติ จริงใจไม่ไก่กา

"เดอะวอยซ์” พลิกชีวิต “อิงฟ้า” หมอทำขวัญนาคสาวสวย

ลูกทุ่งร้อยล้านวิว “กวาง จิรพรรณ” ยอมรับอยากเป็น “หมอนวด”

"ขุนนรินทร์ศิลป์ พิณประยุกต์" เมื่อพิณพื้นบ้าน โกอินเตอร์ ทัวร์ทั่วโลก

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ