ติสท์แบบมีอุดมการณ์ “แน็ก ชาลี” ไม่หวั่น ‘นอนข้างถนน’ ขอแค่ทำสิ่งที่ชอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แน็ก – ชาลี ไตรรัตน์” เล่าหมดเปลือก ชีวิตสุดติสท์ขอรับงานที่ชอบเท่านั้น ลั่นไม่อยากโกหกใคร เปรยชอบผู้หญิงอายุมากกว่า แย้มเคยจีบสาวรุ่นใหญ่ในวงการ

แม้หลายคนจะยกให้ นักแสดงหนุ่ม แน็ก – ชาลี ไตรัตน์ เป็น คนติสท์2019 เพราะมีแนวคิดที่เป็นตัวของตัวเองชนิดที่ว่าใครๆก็ต้องยอมใจ ความดังชั่วข้ามคืนไม่ได้ทำให้นักแสดงหนุ่มคนนี้รู้สึกว่าต้องกอบโกย ยอมทิ้งงานและเงินหลายล้านบาท เพียงเพราะยึดในอุดมการณ์ รับงานที่ชอบและไม่ขอโกหกใคร เมื่อ พีพีทีวี มีโอกาสได้จับเข่านั่งคุยกับ แน็ก เราเลยล้วงลึกทุกประเด็น ทั้งชีวิตเบื้องหลังวงการบันเทิง และเรื่องหัวใจที่ว้าว..สุดๆ “ผมชอบคนอายุเยอะกว่า”

“แน็ก ชาลี” เผยสาเหตุเลือกรับงาน

“แน็ก” ยังคงเป็น “แน็ก” แม้จะมาทำงานแต่ลุคชิลๆยังมาเต็ม รองเท้าแตะที่พกมาเองจากบ้าน ช่างน่าเอ็นดูไม่ต่างจากที่หนุ่มคนนี้รักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ ทำให้นาทีนี้เขามีแฟนคลับเยอะมาก วันนึงแค่โพสต์ขำๆอยากกิน “เยลลี่” เอฟซียกทัพขนมาให้ จนตกใจ!!

 “ตกใจมาก จนเรารู้สึกเกรงใจ ตกใจที่มีคนอยากเจอเราจริงๆ เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร วันนั้นที่เราลุกไม่ขึ้นเราปวดก้นมาก แล้วมีคนวิ่งมาหาเรา มาจากเตาปูน เอาเยลลี่มาให้ มันน่ารักมาก ทุกคนเอาของมาให้เราจนเราไม่กล้าลุก ผมมองว่าการทำแบบนี้มันดูเหมือนสร้างภาพ แต่ที่ผมทำเพราะผมอยากตลกจริงๆ วันนั้นผมหลบฝนจริงๆ โดนแท็กซี่ไล่ลงมา พอเราจะลุกก็มีคนมา เขาวิ่งหาเราตั้งแต่ชั้นบนจนชั้นล่าง ผมขอบคุณเขาจริงๆ จนผมตัดสินใจนั่งอยู่นั่นแหละ นั่งอยู่หลายชั่วโมง จนเราไม่ไหวแล้วต้องขอตัวลุกแล้วไปนั่งข้างบนที่ไม่มีคน ( หัวเราะ )

หลายคนอาจจะมองว่าผมกลับมาดังเปรี้ยง แต่ผมว่าไม่หรอก ผมรู้ว่ากระแสมันคือกระแสและมันไวมาก แต่ครั้งนี้ผมถือว่ามันก็นานมากแล้วนะ อยู่มาเป็นอาทิตย์สองอาทิตย์เนี่ย จริงๆมันควรจะสามสี่วันก็เงียบไป หรือต่อจากนี้อีกสักอาทิตย์ผมว่าก็คงเงียบแล้วล่ะ แต่สิ่งที่ผมจะทำออกมาคืองานที่ดีของผม อย่างเพลงตอนนี้ผมเปลี่ยนแนวเพลงของผมแล้วมาทำแนวที่รับรองว่าฟังได้แน่นอน 100 เปอร์เซ็น เดี๋ยวคอยดู ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ตอนนี้ผมทำคนเดียวแล้วไง เมื่อก่อนเรามีวงเราทำตามใจไม่ได้ แต่ตอนนี้เราทำคนเดียวเราก็ทำตามที่กระแสเขาเป็น แล้วเพลงเราน่ารัก ผมรับประกันว่าเพลงผมไม่น่าเกลียดทุกคนฟังได้จริงๆ”

“แน็ก ชาลี” ยอดติดตามไอจีพุ่ง!!

เมื่อถามถึงการ “กอบโกย” ในยุคที่อะไรก็มาไวไปไว แต่เขาเลือกที่จะปฎิเสธเงินหลายล้าน คำตอบของเขาทำให้อดอมยิ้มไม่ได้เลยทีเดียว

ผมบอกเลยถ้าเป็นคนที่คิดเรื่องชอบกระแสกับเรื่องอยากรีบเอางานตอนนี้ เขาต้องรับแล้ว แต่ผมปฏิเสธทุกคน อีเวนต์ก็ปฏิเสธหมด ผมย้ำทุกคนเลยว่าผมไม่ชอบเรื่องกระแส สิ่งที่ผมมีความสุขคือ เรามาอ่านคอมเมนต์คนที่เข้ามาดูรูปเราแล้วตลก คนเสียเวลามาอ่านเวลาเราพิมพ์ยาวๆแล้วสนุกผมชอบตรงนั้น ถามว่าขี้เกียจทำงานไหม คือมันเหมือนเลือกงานที่เราอยากทำมากกว่า เราเลือกทำอันไหนแล้วเราทำเต็มที่ไม่เคยบ่น แต่ถ้าเรารับงานไหนแล้วเราไม่ชอบ เราก็ทำเต็มที่แต่มันเหนื่อย ถ้าเป็นดาราคนอื่นเล่นละคร แล้วเขาไม่มีภาระ หรือมีแต่คนละอย่างกับเรา เขาไม่ได้จำเป็นว่า 3 ชั่วโมงต้องมาเลี้ยงสัตว์ พวกเขาพร้อมที่จะตื่นตี5 อ่านบท ทำงานจนถึง4 ทุ่ม แต่ผมทำแบบนั้นไม่ได้เรามีสัตว์เลี้ยงที่ให้คนอื่นมาเลี้ยงไม่ได้ คือผมเลือกสัตว์ก่อนงานไง ( หัวเราะ )

เอาจริงๆไม่ใช่ว่าผมไม่เสียดายนะ ผมเสียดาย ผมจะบอกเลยว่าการรีวิวเป็นอะไรที่ผมตกใจมาก เขาเสนอเงินเยอะมาก ยิ่งแย่งกันเป็นอันแรกยิ่งเยอะมาก ผมไม่ได้เรียกนะ ผมถามตอนแรกว่ามีงบให้ผมเท่าไหร่แต่ละคนเสนอมา ผมเพิ่งรู้ว่ารีวิวมันได้หลักแสนเลยนะ ถ้าเป็นคลิปก็ได้เยอะ ผมตกใจว่า..เห้ย!!มันมีเยอะมากไม่ใช่แค่สิบแต่เป็นร้อยงาน ถ้าเราคูณคือ ผมมีเงินเป็นสิบยี่สิบล้านสบายๆ  และตอนนี้ผมรับแต่หนังกับเพลง แล้วก็งานที่อาจจะใช้กับเราได้จริง อย่างเรื่องรีวิวก็เริ่มมีคุย อย่างตอนแรกผมปฏิเสธไม่เอาเลย ตอนนี้ก็เริ่มรับสิ่งที่มันใช้ได้จริงๆ เราก็รู้สึกว่าไม่น่าเกลียดถ้าเรารับอะไรที่เราใช้จริงๆ ชอบจริง รู้สึกว่ามันใช้ได้ สมมติมีกล้องมีอะไรมาให้ แล้วเราใช้ได้จริง เราจะทำ ผมมีรับรีวิวเสื้อผ้าไป เพราะมันก็เป็นสไตล์เรา เราไม่ได้โกหกเพราะใช้จริง ผมไม่อาย!! อย่างละครก็มีบทพระเอกส่งมาอยู่บ้างนะ  ผมต้องขอโทษพี่ๆหลายๆค่ายจริงๆที่ผมปฏิเสธไป”

“แน็ก ชาลี” เฉลยนั่งดู “เจ้าขุน – แบงค์” หน้านิ่ง เพราะคิดถึงนกเอี้ยง

สกิลขั้นเทพ “แน็ก ชาลี” จับงูเห่าด้วยมือเปล่า

หากทุกคนเกิดในยุค “แฟนฉัน” ต้องคุ้นชินกับวลีนี้ “เจี๊ยบตัดยางเราทำไม?” ซึ่งความโด่งดังช่วงนั้น “แน็ก” คือดาราเด็กที่มีชื่อเสียงมาก แต่พักหลังๆเขากลับหายไปใช้ชีวิตที่ตัวเองรัก จนแฟนๆเรียกร้องอยากเห็นผลงานของเขามากมาย

“ที่ผมหายหน้าไปจากวงการ ผมไปเลี้ยงสัตว์ ไปไถ่กุ้ง ปล่อยกุ้งปล่อยปลา ใช้ชีวิตจนมันหมดแล้ว หมดเลยอ่ะ จนต้องกลับมาทำงาน มันหมดเร็วมาก เพื่อนผมยังตกใจเลย มีเงินอยู่เท่านี้ ผมเป็นคนเบิกเงินเยอะ วันนึงผมเบิกสามหมื่น ทีละสามหมื่นๆ ๆ ๆ ๆ อยู่ดีๆวันนั้นผมจะเบิกสามหมื่น ผมเหลืออยู่หมื่นสี่ หมดเลย ผมตกใจมาก ผมเป็นคนใช้เงินเยอะมาก แต่ผมไม่เครียดเลย มันเป็นอาการซ้ำหลายรอบมากที่ผมเจอ ผมทั้งมีปัญหาเรื่องนั้นเรื่องนี้ สุดท้ายต้องขายบ้าน ขายมอเตอร์ไซค์ที่เรามี เรารู้แล้ว ครั้งหนึ่งเราก็เคยมี แต่ผมไม่เข็ด ผมไม่กลัว ไม่เสียดายๆ อย่างบ้านผมก็ขายไปหลายหลังนะ ตอนนี้เหลืออยู่ 3 หลังจากที่มีเยอะ เพราะคุณแม่ผมทำบ้านขายด้วย ยิ่งมอเตอร์ไซค์ก็เยอะ คันนึงก็เป็นล้านแล้วนะ จากที่มีเป็นสิบคัน ตอนนี้เหลือจักรยาน 1 คัน และมอเตอร์ไซค์เล็กบ้านๆอีก1 คัน

แต่ถ้าคนที่รู้จักผมจะเข้าใจ สมมติคุณมีเงิน 1 ล้านบาท คุณจะไม่กล้าใช้ล้านบาท แต่ผมไม่กลัวเลยมีเงิน 1 ล้านบาทใช้อาทิตย์เดียวก็หมด ปล่อยกุ้งแปปเดียวก็หมดแล้ว ( หัวเราะ ) ถ้าถามว่าอนาคตผมกลัวจะบากไหม ผมอายุ 26 แล้ว คือโตแล้วแหละ ผมพร้อมที่จะนอนข้างถนนนะ นี่เรื่องจริงนะ ผมไม่เครียด ผมเป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กแล้ว ถามว่าห่วงพ่อแม่ไหม ผมก็ห่วงนะ แต่ถ้าเราทำให้เขาสบายได้แล้ว เราก็ไม่เครียด”

คำว่า “พร้อมนอนข้างถนน” เป็นประโยคที่สะดุดหูต่อการพูดคุยครั้งนี้อย่างมาก บ้าบอ!! ใครกันจะอยากนอนข้างถนน แต่ “แน็ก” คิดแบบนี้ เราเชื่อว่าเขาพูดด้วยความจริงจังและความบ้าระห่ำสุดๆ

“ผมไม่กลัวเลยนะ ไม่กลัวการหมดตัว ถ้าผมกลัวผมต้องระวังถูกไหม มีคนเตือนผมเยอะมาก นิยามคำว่า “นอนข้างถนน” ของผมคือ ผมเห็นละคนที่สภาพเป็นแบบผมตอนนี้สุดท้ายเป็นแบบนั้นทุกคนเลย ตัวอย่างที่ผมเห็นมานะ แถวบ้านผมก็มีเยอะ และเพราะผมไม่มีแฟน ไม่มีลูก อย่างครอบครัวผมมีพี่น้องเยอะ ยังมีอีกหลายคนที่ดูแลครอบครัวได้ ผมก็ดูแลนะ ผมรักพ่อแม่ผมมาก รักเป็นที่หนึ่งเลย ผมรู้ว่าการที่บอกแบบนี้คนจะมองแบบนั้นเยอะว่าดูเหมือนจะไม่มีอนาคตนะ แต่ชีวิตเรา เรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ ตอนนี้ผมพยายามทำอะไรไม่ให้เดือดร้อนใครก็พอแล้ว และการที่ผมเป็นแบบนี้ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน ครอบครัวก็เข้าใจ และเขาก็บอกเลยว่าอะไรที่เราไม่ได้ใช้ ใช้ไม่ได้ หรือโกหกคนอื่นก็อย่าไปทำ แม่ผมเป็นคนใจดีครับ ( ยิ้ม )  ถ้าถามว่าอะไรที่จะเปลี่ยนผมได้ อาจจะเป็นวันที่ครอบครัว มีลูกก็ได้ แต่ผมก็ไม่อยากมีลูกนะ ( หัวเราะ ) ผมไม่กลัวว่ามันจะสายเกินไปนะที่ตัดสินใจแบบนี้ อ้อ! แล้วอีกอย่างที่จะเปลี่ยนผมได้น่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงมั้งนะ ทุกวันนี้ทำงานมาก็ลงเพื่อสัตว์เลี้ยง แต่ก็เลี้ยงตัวเองด้วยนะๆ” ( หัวเราะ )

“แน็ก ชาลี” เผยขายบ้าน – มอเตอร์ไซด์ เอาเงินมาเลี้ยงสัตว์

ยอมใจในแนวคิดของหนุ่มคนนี้จริ๊ง..จริง!! คุยชีวิตส่วนตัวพาร์ทงานไปแล้ว ที่ขาดไมได้ก็ต้องเรื่อง “หัวใจ” แว่วว่าหนุ่มคนนี้ชอบผู้หญิงที่อายุเยอะกว่า

“คือผมโสดใช่ไหม ใครคุยผมก็คุย ใครน่ารักผมก็คุย มันคือเรื่องจริง จะโกหกไปทำไม แต่มีเรื่องนึงคือ ผมยังชอบแฟนเก่าผมอยู่ ไม่ได้อยากให้คนมองว่าซึ้งนะ มันเป็นความรู้สึกเราจริงๆ เวลาผมชอบใครและเลิกกับใคร กว่าจะลืมก็นานมาก หรือจนกว่าจะมีคนใหม่เลย จริงๆแล้วผมแพ้ผู้หญิงดุนะ

และผมชอบคนอายุเยอะกว่าผมด้วย แต่เขาไม่คบเราไง ผมเคยจีบหลายคนนะ คนอายุเยอะสวยๆ อายุเยอะสุดที่เคยจีบคืออายุ 45 ( หัวเราะ ) เคยเห็นคนอายุ 45 แต่หน้าเหมือน 20 ไหม ส่วนใหญ่เขาก็ชอบผมนะ แต่เขาเกรงใจไง นึกภาพออกไหมพาเด็กอายุเลข 2 ไปไหนมาไหนด้วย ผมเข้าใจนะ ผมอาจจะดูตลก แต่สำหรับผมถ้าถามว่าควงคนอายุเยอะไปไหนมาไหน ผมไม่อะไรนะ ผมโอเค ถ้าผมแคร์ผมไม่มาพูดแบบนี้หรอก ก็ตามหาอยู่นะๆ ผมไม่ค่อยอกหักนะ แต่ก็มีปัญหากันไง เอาจริงๆ ผมก็เคยคุยกับนักแสดงอายุเยอะนะ คือมีนักแสดงอายุเยอะหลายคนที่ยังสวยอยู่นะ ผมก็มองว่าน่ารักดี ผมก็รู้ตัวว่าคบจริงจังกันไม่ได้หรอก หรือว่าพอถึงเวลาจริงๆ เริ่มมีคนรู้ก็ต้องห่างกันไปอยู่ดี ถามว่าจริงจังไหม บางทีเราก็จริงจัง แต่ปัญหาคือมันคบกันจริงจังไม่ได้

ผมไม่ได้ปิดโอกาสตัวเองในการสร้างครอบครัวนะ ผมมองว่าถึงเวลาถ้าจะมีมันก็มีเอง แต่ผมคิดว่าถ้าไม่พร้อมก็ไม่ควรมี ผมยังไม่มีเงินที่จะไปดูแลใคร ก็อย่าเพิ่งเลยดีกว่า สงสารผู้หญิงเขาครับ”

ก่อนจะจบบทสนทนาครั้งนี้ “แน็ก” ขอกล่าวขอบคุณแฟนๆและผู้ใหญ่ใจดีที่รักและเอ็นดูเขา ในช่วงเวลาที่เขาคิดว่าคงมีคนรักเขาแค่ไม่กี่วัน แต่สิ่งที่เจอในวันนี้กลับทำให้หัวใจหนุ่มสายเซอร์คนนี้อิ่มเอมสุดๆ

“ผมอยากขอบคุณทุกคน ที่ผมนิสัยแบบนี้ แต่ก็ยังมีคนให้งาน ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่ผมกล้าพูดเลยว่า ผมรับงานแล้วไม่มีปัญหา ผมตั้งใจทำงานมาก รับผิดชอบ บางคนมองว่าผมขี้เกียจ ก็ขี้เกียจแหละ แต่ผมก็มีความรับผิดชอบนะ ตอนนี้ผมกำลังสนุกและมีความสุขกับอะไรที่เขียนไปแล้วตลกๆแล้วมีคนเข้ามาอ่าน คือบางทีผมยังไม่อ่านของคนอื่นเลย แต่รู้ไหมผมมีถูกเอาคืนด้วยนะ เป็นการเอาคืนที่คอมเมนต์มาในข้อความซึ่งเขียนยาวกว่าที่ผมเคยเขียน ผมก็อ่านนะ ซึ่งน่ารักดีครับ ขอบคุณทุกคนนะครับที่ยังติดตามกัน

และเรื่องที่หลายคนถามว่าผมจะตัดผมไหม บอกตรงนี้เลยครับ ก็ยังไม่ตัดๆ คือผมสั้นมันก็คนละแบบกันเลย จริงๆการไว้ผมยาวเป็นการเอาไว้บอกปัดละครได้เลยนะ ( หัวเราะ ) ผมยาวเล่นละครไม่ได้ไง บทเซอร์ๆยังไม่มีไง ล้อเล่นๆ แต่คือจริงๆผมชอบผมทรงนี้ เพราะแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย ตื่นมาก็เป็นแบบนี้เลย ผมหงอกก็ไม่แคร์ เพิ่งมามีช่วงนี้แหละครับ” ( หัวเราะ )

"ซันนี่" ยอมแพ้ความติสท์ "แน็ก ชาลี"

แฟนคลับรอฟิน “แน็ก – โฟกัส” หวนร่วมงาน จับคู่ลง MV "พ่ายแพ้"

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ใน รายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการเข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ