“ตั๊ก” รีดน้ำหนักเหลือเอว 25 โต้ย่องตัดกระเพาะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตั๊ก - บงกช เบญจรงคกุล” โต้ข่าวลือผอมลงเพราะย่องตัดกระเพาะ ยันเอวเหลือ 25 เพราะดูแลตัวเองดี เคลียร์กรณีถูกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแอบอ้างชื่อเพื่อธุรกิจ

กลับมาผอมเพรียวจนหลายคนร้องว้าว สำหรับ ตั๊ก - บงกช เบญจรงคกุล ที่จากรูปร่างอวบอั๋นตอนนี้เหลือเอว 25 เลยทีเดียว แต่ก็มิวายถูกกระเมาท์ว่าที่ผอมเพราะตัดกระเพาะ แถมยังงานเข้าซ้ำซ้อนจากความผอมจนโดนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอ้างชื่ออีกด้วย ได้เจอ ตั๊ก จึงรีบให้เคลียร์เป็นการด่วน

“คิม – แก้ม – ตั๊ก” ผอมแล้วปัง!!

กลับมาเอว 25 แล้ว

“กว่าจะได้เอว 25 เหนื่อยมาก (หัวเราะ)​ ไม่ได้มาง่ายๆ เหนื่อยนะ คือตั๊กเคยพูดตอนแม่เสียว่าตั๊กมีลูกชายเนอะ แล้วก็อยากให้เขาภูมิใจในตัวเรา เวลาที่ไปงานโรงเรียนเขาก็จะได้รู้สึกไม่อายที่มีแม่อยู่ข้างๆ คือเราคิดไปเองนะ เขาอาจจะไม่ได้อายก็ได้ และเราอยากจะพร้อม อยากจะดูดี"

อะไรมาสะกิดใจให้เราตั้งใจขนาดนี้

 "เพราะลูกด้วย สุขภาพด้วยค่ะ เพราะว่าอ้วนมากก็จะเกิดโรคภัยไข้เจ็บ แล้วแรงบันดาลใจก็คือช่วงที่พี่ตูนออกมาวิ่ง ทำให้ตั๊กรู้สึกว่าตั๊กต้องออกมาปฎิวัติตัวเอง เพราะความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสิรฐ ตอนแรกลงมา 30 กก. ตอนนี้ลงมาอีก ตอนนี้ก็ได้ความกระชับ เราก็ทำไปเรื่อยๆ ก็ได้ความลีน เราก็จะได้รู้กล้ามเนื้อของเรา ได้รู้แฟตของเราหรือเราจะต้องบำรุงหรือดูแลร่างกายของเรายังไงให้พร้อมที่จะดูแลลูกของเรา ตั๊กเคยน้ำหนักสูงสุดคือ 87 ตอนนี้เหลือ 55 ก็ลดไปลง 32 กิโลค่ะ ใช้เวลา 3 ปีกว่า แต่ช่วงภาพยนตร์เรื่อง sad beauty ที่ตั๊กกำกับเองช่วงนั้นก็ลงมาแล้ว ก็ยังไม่ได้กระชับหรือมาออกกำลังกายแบบนี้อย่างจริงจัง”

มีช่วงที่เราตั้งใจลดเต็มที่เลยไหม

“ตั๊กก็ไม่ได้ลดมาก เพราะว่าลดมากเดี๋ยวเป็นลม (หัวเราะ)​ คือเอาพอดี เราก็ไม่ได้อด เราก็กินนะ แล้วก็ดูว่าเราพร้อมมั้ย เราพอดีไหม ก็ไม่ได้หักโหมอะไรขนาดนั้น เราแค่อยากให้ตื่นเช้ามาเราพร้อมที่จะไปส่งลูกไปโรงเรียน เพราะลูกชายพอเขาเริ่มโตเขาก็เริ่มพลังเยอะ จริงๆสังคมในโรงเรียนไม่ได้เป็นแรงกดดันเลย แต่สังคมของวงการบันเทิงต่างหากที่กดดัน (หัวเราะ)​ สังคมโซเชียลก็มีส่วนที่ทำให้ตั๊กปฎิวัติตัวเอง เพราะมีหลายคนเขาคาดหวังว่าตั๊กบงกชต้องดูดี จะต้องไม่เปลี่ยนไป"

แสดงว่าเรากำลังจะกลับมามีผลงานก็เลยตั้งใจเต็มที่

 “ตั๊กก็อยากกลับมาทำงานที่ตั๊กรักค่ะ เพราะว่าห่างหายไปนาน คือถ้าเกิดเราพร้อมเราก็อยากจะกลับมา"

แต่ยังมีหลายคนที่เอาเราไปแอบอ้างว่าเป็นตัวช่วยให้เราลดน้ำหนักได้

 “ตั๊กรู้นะ เพราะเรื่องแบบนี้ตั๊กเห็นมานานแล้วกับดาราเกือบทุกคน แต่ที่ตั๊กต้องออกมาพูดเพราะถ้าสมมติว่ายาไม่ได้ผลจริง แล้วเขาไปจับคนนั้น แล้วเขาก็จะมาเรียกเราด้วยหรือเปล่า (หัวเราะ)​ ตั๊กก็ต้องออกมาพูดก่อนว่าเราถูกเอาภาพไปรีวิวค่ะ”

ยืนยันว่าออกกำลังกายอย่างเดียวใช่ไหม

“เอาจริงๆ ถามว่าตอนเด็กๆ เคยทานยาดักไขมันไหม ดาราทุกคนอาจจะเคยหรือไม่เคยไม่รู้ แต่ตั๊กอาจจะเคยบ้าง แต่เมื่อเรามาพบสิ่งที่ดีงามแล้ว เช่นออกกำลังกาย คุมอาหาร ก็ไม่เคยที่จะเดินย้อนกลับไปหาจุดนั้นค่ะ ตั๊กผ่านมาจุดนี้แล้วตั๊กเลยอยากจะบอกกับทุกคนว่ายาไม่ได้ช่วยให้เราผอมแบบยั่งยืน แต่ความยั่งยืนที่สุดคือการทานอาหารในปริมาณพอดี และการออกกำลังกายในปริมาณที่พอดี เพราะถ้าออกมาเราก็หิวเยอะ หิวเยอะเราก็กลับไปกินเยอะๆ”

แต่เรายืนยันว่าไม่ได้ใช้ตัวช่วยอย่างการกินยา

 “ไม่ค่ะ ตั๊กกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด มื้อหนึ่งตั๊กกินข้าวเยอะมากนะ”

“ตั๊ก” ตอกกลับ “ม้า” จะว่าใครให้กลัวบาปกรรมบ้าง

มีข่าวว่าเราตัดกระเพาะเพื่อให้เล็กลง

"ตัดกระเพาะไม่ได้ค่ะ เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายค่ะ เขาจะทำต่อเมื่อช่วยเหลือชีวิตคนเท่านั้น ยิ่งผ่าตัดลำไส้ก็ไม่ทำค่ะ (หัวเราะ)​ เราจะไม่ทำอะไรที่มันจะเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เราต้องตายไปจากลูกเรา เราจะไม่ทำค่ะ แต่เราลุกขึ้นมาปฎิวัติตัวเองเพราะเราต้องการที่จะอยู่กับลูกไปนานๆ ก็เคยได้ยินข่าวนี้ค่ะ มันเป็นเรื่องที่อเมซซิ่งมากว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอ สมมติเราอายุเยอะแล้วเราอยากจะเปลี่ยนร่างกายเราก็ได้เหรอ มันไม่ได้ (หัวเราะ)​"

ทำไมเราไม่เลือกไปดูดไขมัน

"เป็นเพราะเรามีสามีที่มีสติและบอกเตือนเราเสมอว่าเธอทำไม่ได้หรอก มันเป็นไปไม่ได้ ไม่มีทาง เธอจะไปทำอะไรแบบนั้นไม่ได้ คือเขาอายุมากแล้วนะคะ เขาก็เหมือนเป็นพี่เรา เขาอายุมากกว่าตั๊ก 30 ปี แต่เราก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีต่อกัน พี่เขาก็ต้องบอกเราว่าเธอทำอย่างนั้นไม่ได้ (ยิ้ม)​ เธอไม่ควรไปทำแบบนั้น ซึ่งเวลาเราจะทำอะไรก็ต้องบอกเขาอยู่แล้วค่ะ เราก็ต้องปรึกษากัน เราจะหายไปไหน ทำอะไรสามีภรรยาก็ต้องบอกกันค่ะ ไม่ใช่เราหายไปเฉยๆ แล้วสามีไม่ถาม"

เคยท้อว่าออกกำลังกายหนักจนอยากไปใช้ตัวช่วยบ้างไหม

 “ตั๊กมุ่งมั่นมากนะตั้งแต่แม่เสีย เพราะตั๊กอยากทำให้แม่ตั๊กภูมิใจ ตั๊กอยากให้แม่รู้ว่าฉันไม่อยู่แล้วเธอยังมีที่ยืนในสังคม และแม่พูดเสมอว่าแม่อยากให้ตั๊กกลับมาผอม กลับมามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยากให้ตั๊กก​ลับมามีพลังดูลูก ก่อนแม่ตั๊กป่วยแม่จะพูดเสมอ คนเป็นแม่ เวลาเจอเขาก็จะบอกว่าเมื่อไหร่จะลดความอ้วน (หัวเราะ)​  เขาก็อยากจะให้ลูกสาวเขาดูดี ตั๊กว่าพ่อแม่ทุกคนคิดอย่างนั้น ตั๊กเองก็เป็นแม่แล้วตั๊กก็รู้ ตอนนี้แม่อาจจะไปสวรรค์แล้ว (หัวเราะ)​ คือตั๊กอยากจะบอกแม่ว่าสุขภาพตั๊กดีขึ้นกว่าเก่า ไม่รู้สึกมึนหัว เวียนหัว หรือไม่กลัวว่าจะมีโรคอะไร เวลาไปเช็คที่โรงพยาบาลเราก็มั่นใจมากขึ้นว่าเราไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร"

สามีว่ายังไงบ้างที่ได้ภรรยาหุ่นแซ่บกลับมา

“คือเราก็แต่งงานกันมานานแล้วนะ ลูกก็ 6 ขวบแล้ว เขาก็เหมือนให้กำลังใจเราแหละค่ะ เขาเป็นคนไม่อวยใคร เขาบอกว่าเธอแข็งแรงขึ้นเยอะ เพราะเห็นเธอปีนป่ายเหมือนลิงอยู่ (หัวเราะ)​ เห็นเธอออกกำลังกาย เธอแข็งแรง เขาก็ดีใจจะได้มีกำลังดูแลลูก จากนี้ตั๊กก็คงจะออกกำลังกายแบบพอดีในส่วนของเราค่ะ"

ตอนนี้พร้อมจะกลับมาทำงานแล้วใช่ไหม

"ค่ะ กำลังจะมีละครเร็วๆ นี้ค่ะ"

ฝากถึงคนที่เห็นเราเป็นไอดอลในการลดน้ำหนักหน่อย

"คือ​เริ่มจากการเอาเลือดไปตรวจ แล้วก็ดูเรื่องของการเผาผลาญว่าร่างกายขแงเราเผาผลาญอะไรมากแค่ไหน และพอเราไปตรวจปุ๊บสิ่งใดที่เราทานเข้าไปแล้วไม่เผาผลาญเลย เขาก็จะลิสต์มาว่าอะไรที่เราทานไม่ได้บ้าง แล้วจะทานอะไรได้บ้างที่จะเผาผลาญพลังงานเราดีขึ้น พอทำไปประมาณ 8 เดือนระบบเผาผลาญเราก็จะเปลี่ยน พอเปลี่ยนแล้วน้ำหนักเราก็จะลงคือไม่จำเป็นต้องอดค่ะ"

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ใน รายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการเข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ