สาวสวยมากความสามารถ "คริสตี้หลุยส์” นางฟ้าแห่งสนามดริฟท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พกความสดใส สวยปิ๊ง มาเยือนรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" กันแต่เช้า สำหรับสาว "คริสตี้หลุยส์ นามวงษ์" เจ้าของฉายา "นางฟ้าแห่งสนามดริฟท์" ซึ่งนอกจากจะเป็นนักแข่งดริฟท์รถคนเดียวที่เป็นผู้หญิง ยังจัดเต็มไปด้วยความสามารถรอบด้าน

สาวคริสตี้ เริ่มต้นเล่าให้ฟังว่า สนใจการดริฟท์รถจากที่เคยดริฟท์รถแบบไม่ตั้งใจ ในวันที่รถเสียหลัก รวมถึงเล็งเห็นว่าทักษะตรงนี้ สามารถทำให้ปลอดภัยมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากถ้ามีสกิลด้านนี้ก็จะสามารถคอนโทรลเวลารถเสียหลักได้ รวมถึงยังมีสติ สมาธิ ไม่ปล่อยรถให้เกิดอุบัติเหตุ

"มืด ไข่มุก" มะเร็งลำไส้ลุกลามระยะ 4 วอนคนใจบุญช่วยเหลือ

“เอิ้นขวัญ วรัญญา” ภูมิใจร้องเพลงจนปลดหนี้ก้อนใหญ่ให้ครอบครัวสำเร็จ

"ดริฟท์คือการควบคุมรถในเวลารถเสียหลัก เสียอาการให้ไปได้ตามที่ใจเราต้องการ ล้อหลังจะไปในทิศทางไหนก็ได้ เช่น ถนนลื่นท้ายเสียการทรงตัว หากไม่สามารถบังคับได้ก็จะเสียหลัก แต่ดริฟท์คือสามารถดึงกลับมาในทิศทางที่เราต้องการได้" นักแข่งรถสาวสวยอธิบายให้ฟัง

จากนั้นเมื่อได้เริ่มเรียนจริง ทำให้เห็นว่าการดริฟท์รถก็เป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการจัดการแข่งขัน จึงอยากลงสนามทดสอบความสามารถของตัวเอง ซึ่งจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมระดับหนึ่ง โดยเธอ เผยว่า การแข่งขันจะไม่แบ่งแยกหญิงชาย เพราะมีเธอเป็นเพียงผู้หญิงคนเดียวในการแข่งขันกีฬาประเเภทนี้

เมื่อถามว่าคุณพ่อคุณแม่ห้ามและกลัวหรือไม่เพราะเป็นกีฬาที่เสี่ยงอันตราย สาวคริสตี้ ตอบว่า ตนต้องอธิบายและชี้ให้เห็นว่าการแข่งขันในสนามมีระบบเซฟตี้ที่ดีมาก ซึ่งอยากบอกทุกคนด้วยว่าอย่าไปลองบนท้องถนน เพราะเป็นเรื่องอันตราย หากแต่สามารถนำสกิลตรงนี้ไปใช้ยามฉุกเฉินบนท้องถนนได้เท่านั้น

และด้วยความที่กีฬาประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายสูง เธอจึงไม่อยากรบกวนพ่อแม่ รวมถึงอยากพิสูจน์ตัวเองว่าจะเอาจริงเอาจังแค่ไหน เพื่อให้เห็นคุณค่าของสิ่งนั้น จึงเริ่มต้นหาเงินด้วยตัวเองด้วยการใช้วิชาที่เรียนมาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล เปิดคลาสสอนเปียโนที่้บ้าน จนตอนนี้ขยับขยายเป็ดเป็นโรงเรียนแล้ว นำมาใช้จ่ายเติมเต็มความฝันอีกด้านหนึ่ง

"ทุกครั้งที่ลงสนามแข่งหนูไมีเคนยคิดจะแข่งเอาชนะผู้ชายเลย แต่ละครั้งที่มีโอกาสแข่งก็รู้สึกภูมิใจ ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่คอยให้คำแนะนำ ในสนามเราเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน ได้รับคำสอนจากพี่ๆ นักแข่งเยอะมาก การไปแข่งของหนูเหมือนเป็นการเอาชนะใจตัวเอง ทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แค่ได้มายืนตรงนี้ก็ดีใจมากๆ แล้ว ซึ่งความกดดันก็มีทุกสนามแต่เป็นความกดดันที่แตกต่างกันไป บางสนามเราเต็มที่ แต่รถเราไม่พร้อมก็มี มาถึงทุกวันนี้ได้ไม่ใช่เพราะว่าหนูเก่ง แต่มีหลายคนซัพพอร์ต มีทีม นอกจากรถก็ต้องมีช่างที่ดีที่รู้ว่าเราจะไปในทิศทางไหน"

สำหรับเรื่องอุบัติเหตุแม้จะเซฟตี้มาเพียงใด สาวคริสตี้ ก็บอกว่า มีโอกาสเกิดขึ้นได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเพิ่งเกิดเหตุรถชนกำแพงเกือบคว่ำ เนื่องจากหลุดการควบคุม เพราะสตาร์ทช้ากว่าจุดที่ควร ทำให้ท้ายไถลเข้าหากำแพงและดึงหน้าเข้ามาด้วย จนเกิดพลิกคว่ำไปอีกฝั่ง แต่โชคดีที่รถยังหมุนกลับมาที่เดิม ทำให้คอเคล็ดเพียงเล็กน้อย

ทุกวันนี้นอกจากอาชีพนักแข่งดริฟท์รถ และครูสอนเปียโนแล้ว สาวคริสตี้ ยังมีอาชีพเป็นนางแบบ และยังรับสอนเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพอีกด้วย ซึ่งอนาคตยังอยากที่จะหันไปเรียนรู้การทำธุรกิจอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที่มากความสามารถ

"ถามว่าเหนื่อยไหม หนูมีความสุขกับสิ่งที่ทำ เหนื่อยตื่นมาก็หายแล้ว หนูกลับคิดว่าเราได้เปรียบที่จัดเวลาทำในสิ่งที่รักได้ด้วย เราอยากจะทำให้ดีที่สุดมากกว่า หากเราทำดีที่สุดแล้วจะได้ไม่เสียดาย ตอนนี้มีแรง มีความสามารถที่จะทำ มีคนไว้วางใจในสิ่งที่เรา ก็ต้องทำให้เต็มที่"

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“สามารถ-ลอยด์-โดโด้-ดักแด้” กว่าจะมาเป็น 4 จตุรเทพผู้นำเชียร์

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ