สู้ไม่ถอย “จอย ชวนชื่น” ปิ๊งไอเดีย..เดินหน้าขายขนม “ควันทะลัก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยกนิ้วให้เป็นตลกหญิงสู้ชีวิตอีกคนของวงการ สำหรับ "จอย ชวนชื่น" หรือ "แสงดาว ทรงแสง" ที่แม้ว่างานในวงการจะหดหายแต่ก็ไม่เคยหยุดนิ่ง เลือกที่จะเดินหน้าเฟ้นหาอาชีพเพื่อเลี้ยงตัวเอง ล่าสุดปิ๊งไอเดียสร้างสรรค์ "ขนมควันทะลัก กินแล้วควันออกปาก บาย จอย ชวนชื่น" ที่แปลกไม่เหมือนใครออกมาขายอีกรอบและได้การตอบรับดีเกินคาด ซึ่งตลกหญิงคนดังได้มานั่งเล่าถึงชีวิตที่ผ่านมาพร้อมธุรกิจใหม่ที่กำลังเดินหน้าไปได้สวยให้ฟังในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36"

จอย ชวนชื่น เปิดเผยว่า หลังจากงานบันเทิงที่ทำอยู่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งตนไม่โทษใคร เพราะเข้าใจดีว่าทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ตนเองก็ต้องเปลี่ยนไปเหมือนกัน อาจด้วยความที่เป็นคนไม่เครียด เข้าใจทุกอย่างเหมือนพ่อ(พ่อดม ชวนชื่น) เมื่อเครียดมากก็จะปล่อยวาง คุยกับคนอื่นเพื่อหาไอเดียใหม่ๆ

“ทัช” ขอเคลียร์ถูกปลอมเฟซบุ๊กด่าโรงแรมที่จันทบุรี

สาวสวยมากความสามารถ "คริสตี้หลุยส์” นางฟ้าแห่งสนามดริฟท์

"พอไม่มีงานก็ไปช่วยพี่เทพ(เทพ โพธิ์งาม) ขายขนมเปี๊ยะ เราเป็นดาราก็ยังได้พูดช่วยกันขาย คนก็ซื้อเยอะ มีคนถามว่าอายไหม ตอบได้เลยไม่อาย ทำไมต้องอาย ทำมาหากิน ไม่ต้องอายใคร คนอื่นแย่กว่าเรามีตั้งเยอะ เราอย่าไปมองคนที่สูง บางคนบอกว่าพี่จิ้ม(จิ้ม ชวนชื่น) แจ๊ส(แจ๊ส ชวนชื่น) ก็รวย ทำไมไม่ขอให้ช่วย ทุกคนมีภาระ เราทำอะไรได้ทำไปก่อน ถ้าไม่ไหวพี่น้องเขาไม่ทิ้งกันหรอก แต่ก่อนที่จะให้เขามาช่วยเรา เราต้องช่วยตัวเองก่อน"

นอกจากช่วยขายขนมเปี๊ยะแล้ว ตลกคนดังยังได้ซื้อเสื้อผ้ามาขาย แต่ด้วยความที่เอาเงินไปลงทุนมากในที่สุดเงินก็จม ทำให้เริ่มหาของมาขายใหม่ที่จะเข้ากับการไปตั้งร้านขายใกล้ๆ ขนมเปี๊ยะป๋าเทพได้ จึงปิ๊งไอเดีย เป็น "ขนมควันทะลัก กินแล้วควันออกปาก บาย จอย ชวนชื่น"

"เราก็คิดว่าจะขายขนมอะไรดีต้องอร่อยด้วย เพราะเราเป็นดาราคนคาดหวัง จนคิดไปคิดมา ผสมนั่น ผสมนี่ จนเกิดมาเป็นขนมควันทะลัก กินแล้วควันออกปาก บาย จอย ชวนชื่น หรือจะเรียกเป็นขนมเกาหลี เปรียบเหมือนเวลาไปเที่ยวเกาหลีหนาวๆ ควันออกปาก ออกจมูก แต่ไม่ใช่ว่าเป็นขนมของเกาหลี และตอนนี้ก็ยังเปิดบริษัททัวร์ รับจัดทัวร์ และพาเที่ยวทุกที่ด้วย"

เมื่อถามถึงชีวิตหลังสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รักและคอยดูแลให้กำลังใจมาตลอด จอย ยอมรับว่า ชีวิตเปลี่ยนไปมาก ปกติจะต้องไปหาพ่อที่บ้าน ตอนนี้ก็ไม่ต้องไปแล้ว แต่ก็ไปหาแม่แจ๊สบ้าง เพราะแม่จะเคว้งมาก ตอนแรกเรียกว่าตรอมใจ นอนบ้านไม่ได้ เห็นภาพที่พ่ออยู่ตลอด ส่วนตนคิดว่าพ่อไปสบายมาก เชื่อว่าพ่อดูความสำเร็จของลูกๆอยู่ พวกตนจึงพยายามเกาะกลุ่มพี่น้องเอาไว้ เมื่อไม่มีพ่อแล้ว ต้องรักกันเข้าไว้

"ทุกวันนี้ยังคิดถึงพ่อ ยังนึกถึงวันสำคัญที่ครอบครัวมารวมตัวกันพ่อจะมาเป่าแซ็กโซโฟน ร้องเพลงให้ฟัง เรามีความสุขที่มีพ่อคนนี้มาก เพราะเขาจะคอยดูแลไม่ว่าลูกกี่คน ใครไม่มีงานทำก็ให้มาเป็นตลก ใครที่จะเรียนก็ส่งให้เรียน ใครจะเล่นลิเกไม่มีชุดก็ทำชุดให้ เป็นเหมือนผู้สร้าง วางจะให้พี่จิ้มไปทำ ให้จอยอยู่ตรงนี้ จัดสรร ให้กำลังใจตลอดเวลา ใครๆ ก็มีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ ถึงวันนี้ยังดูคลิปเก่าๆ ของพ่อไม่ได้เลย พี่จิ้มบอกเหมือนพ่อไปต่างประเทศ มันทำไม่ได้ เราเป็นผู้หญิงอ่อนแอกว่า พี่จิ้มเองก็ร้องไห้ไม่ให้ใครเห็น เหมือนเขาเป็นลูกผู้ชาย ต้องเข้มแข็งให้น้องๆ เห็น แต่เขาเองก็ไม่ไหวเหมือนกัน"

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

"มืด ไข่มุก" มะเร็งลำไส้ลุกลามระยะ 4 วอนคนใจบุญช่วยเหลือ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ