“พ่ออี๊ด”เตือนนักแสดงรุ่นหลาน อย่าทะนงตัว !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานมากกว่า 50 ปีผ่านงานแสดงและกำกับการแสดงมาแล้วทุกแขนง สำหรับ “พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต" ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ปี 2553 ปูชนียบุคคลที่เหล่าคนบันเทิงให้ความเคารพนับถือ วันนี้สองสาว "ตุ๊ก-ชนกวนันท์" และ "อ๋อม-สกาวใจ" ได้ชวนพ่ออี๊ดมานั่งพูดคุยในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" เพื่อบอกเล่าประสบกาณ์ให้กับคนรุ่นหลัง

พ่ออี๊ด เริ่มต้นเล่าว่า เข้าวงการครั้งแรกจากการเล่นละครวิทยุ ซึ่งจะได้ยินแต่เสียง คนฟังจะใช้จินตนาการคิดกันเองว่าหน้าตาพระเอกนางเอกหล่อสวยอย่างไร ตอนนั้นรายได้ดีมากจนขอลาออกจากงานราชการ เมื่อ 60 ปีมาแล้ว เล่นละครวิทยุได้เรื่องละ 400 บาท 10 เรื่องก็ได้ 4,000 บาท เทียบกับเงินเดือนข้าราชการตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุที่ทำอยู่ กรมทรัพยากรธรณี  720 บาท/เดือน และเมื่อได้เงินเยอะก็มีรถขับไปทำงาน จนมีคนพูดว่าเป็นข้าราชการโกงกิน จนวันหนึ่งตัดสินใจลาออก คนถึงรู้ว่าเพราะอะไรถึงทำให้มีเงินใช้ไม่ขาด จากนั้นพ่ออี๊ดก็ได้เริ่มเข้ามาแสดงละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ละครร้อง ละครรำ ละครเวที ซึ่ง พ่ออี๊ด เผยว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะฝ่าฟันจนมาถึงทุกวันนี้

สู้ไม่ถอย “จอย ชวนชื่น” ปิ๊งไอเดีย..เดินหน้าขายขนม “ควันทะลัก”

“ทัช” ขอเคลียร์ถูกปลอมเฟซบุ๊กด่าโรงแรมที่จันทบุรี

"สมัยใหม่แนวทางพร้อมจะส่งเสริมให้คนโด่งดัง สมัยก่อนเราต้องดิ้นรนมากมายกว่าจะมาตรงนี้ อยากให้นักแสดงสมัยใหม่ที่อยู่ๆ ดังพรวดขึ้นมา ให้ระลึกถึง บางคนดังแล้วแอคอาร์ต อยากให้รู้ว่าสมัยก่อนลำบากยากมาก ต้องรักษาตัว ต้องมีทั้งพรแสวง และพรสวรรค์ ในชีวิตของพ่อ มีผู้คนที่ล้มหายตายจากอาชีพนี้ไปมากกมาย หากนับจาก 100 คนจะหายไปถึง 70-80 คน พ่อขอเตือนสิ่งที่ต้องระวังรักษาไว้ ดูแลและศึกษาตรงนี้ให้ดี"

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาทำงานในวงการบันเทิงมาแล้วทุกแขนง จนกระทั่งขึ้นแท่นผู้กำกับฯ ว่าชอบอะไรมากกว่าระหว่างงานแสดงและกำกับ พ่ออี๊ด ตอบแบบไม่ลังเลว่า ยังคงชอบแสดงมากกว่า ส่วนทุกวันนี้ที่ไม่ค่อยกำกับการแสดงแล้ว เพราะอายุมากร่างกายไม่ไหว เนื่องจากการเป็นผู้กำกับฯ ต้องมาก่อนกลับทีหลัง เหนื่อยมาก ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ

สำหรับใครที่คิดถึงฝีมือการแสดงของพ่ออี๊ด เจ้าตัวแย้มด้วยว่า ประมาณสิ้นปีนี้ (2562) กำลังจะมีละครที่ถือว่าเป็นทีเด็ด ชื่อเรื่อง "ปาฏิหาริย์กาลเวลา" กำกับการแสดงโดย "ตั้ว ศรัณยู" ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งพ่อร่วมแสดงในบทสำคัญที่เป็นหัวใจของเรื่อง อยากให้รอติดตามทางพีพีทีวี เร็วๆ นี้

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

สาวสวยมากความสามารถ "คริสตี้หลุยส์” นางฟ้าแห่งสนามดริฟท์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ