“อ๊อฟ ปองศักดิ์” เผยแม่สั่งลา ‘ขอให้เป็นคนที่ดี’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" ยังเศร้าสูญเสียคุณ หลังต่อสู้โรคมะเร็งนาน 10 ปี เผยคำสั่งลาสุดท้าย “ขอให้เป็นคนที่ดี”

นักร้องชื่อดัง อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ยังคงอยู่ในการเศร้า หลังสูญเสีย คุณแม่อรุณี วัย 60 ปี ด้วยโรคมะเร็ง โดยวานนี้ ( 30 ก.ย.62 ) ได้มีการรดน้ำศพที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 14 และในช่วงค่ำมีการสวดอภิธรรมคืนแรก อ๊อฟ เปิดใจถึงคำสั่งลาครั้งสุดท้ายของแม่ผู้เป็นที่รักว่า

สุดเศร้า "อ๊อฟ ปองศักดิ์" สูญเสียคุณแม่

“แม่เขาก็ปล่อยวาง เขาเห็นแล้วว่าลูกๆ โอเค น่าจะใช้ชีวิตต่อไปได้ เขาเหนื่อยมากๆ แล้ว เขาโอเคแล้วในการที่จะออกเดินทางไปสู่ภพภูมิที่ดี คุณแม่มีอาการดีขึ้นบ้าง ทรงบ้าง หลังๆเริ่มเจ็บปวดทรมาน มันมีหลายช่วงเวลาที่เกิดขึ้น ทำให้เราเตรียมตัวเตรียมใจมาสักระยะนึงแล้ว แต่ต่อให้เตรียมแค่ไหน มันก็มีทำใจไม่ได้ แต่ตอนนี้อ๊อฟโอเคแล้วนะ มีทั้งความรู้สึกดีใจและเสียใจในเวลาเดียวกัน ดีใจที่แม่ไม่ทรมาน เรารู้สึกว่าเราได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เราใช้เวลาที่มีทั้งหมดอยู่กับเขาแล้ว  ถ้าเสียใจ ก็คือเสียใจที่เราอยู่กันได้แค่นี้จริงๆเหรอ แต่โล่งใจที่เขาได้ไปอยู่ในที่ดีๆแล้ว”

ได้อยู่กับแม่ในวินาทีสุดท้ายไหม

“อยู่ครับ อ๊อฟบอกแม่ตลอดว่า ถ้าเหนื่อยแม่พักนะ อ๊อฟพูดให้เขาฟังตลอดว่าอะไรมันเกิดขึ้นบ้าง เฃ่าให้เขาฟังทุกอย่าง เขารับรู้บ้าง ไม่รับรู้บ้าง ให้เขารับรู้ในสิ่งที่เป็นอยู่ ในช่วงเวลาสุดท้ายและเขาก็หลับไปอย่างสบาย”

ได้รับกำลังใจเยอะมาก

“ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้อย่างดีมากๆ ขอบคุณที่ส่งพลังดีๆให้เรามีกำลังในการดูแลแม่ในช่วงที่คุณแม่ยังอยู่ นอกจากครอบครัวก็คือพี่ฉอด ( ฉอด สายทิพย์ ) เขาอยู่ในช่วงชีวิตการเป็นนักร้องของอ๊อฟในทุกๆช่วง เราอยากให้เขารู้เป็นคนแรก"

ที่ผ่านมาแม่สอนอะไร “อ๊อฟ” บ้าง

“แม่ไม่ต้องสอนเลยครับ แม่ทำให้เห็น พอเขาทำให้เราเห็นเราก็เลยซึมซับโดยการกระทำ อ๊อฟว่าคำพูดมันปรุงแต่งได้ แต่การกระทำปรุงแต่งยาก เราซึมซับมาตลอด ถ้าให้มาแจกแจงมันพูดยาก เพราะเยอะมาก ทั้งนี้ทั้งที่มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะแม่ เขาเป็นกำลังใจให้ตลอดและเป็นแรงบันดาลใจให้ว่าเราจะทำเพื่ออะไร ทำเพื่อใคร เขาเป็นเหตุผลเดียวที่เราทำ”

ถ้าแม่มองอยู่อยากบอกอะไร

“ตอนนี้เชื่อว่าเขายืนมองอ๊อฟอยู่ ตอนที่เขายังโอเค อ๊อฟบอกว่า อ๊อฟขอร้องไห้ต่อหน้าเขาได้ไหม เขาก็บอกว่าอืม เขาก็พยักหน้า หลังจากเราก็ปล่อยโฮ ก็พูดว่า ..ก็คนอะ  เขาเข้าใจในทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น เขาเข้าใจความรู้สึกทุกๆคน อ๊อฟว่าเขาก็คงเหนื่อยมากๆ แล้ว อีอฟดีใจที่แม่ได้ไปอยู่ในที่ๆไม่ต้องเจ็บปวด ไม่ต้องทรมาน แม่ไม่ต้องห่วงตรงนี้ ไม่ต้องห่วงลูกๆ ไม่ต้องห่วงที่บ้าน แม่รู้อยู่แล้วว่าเราดูแลกันได้ แม่สอนพวกเรามาดีมากๆ ให้เรารักคนรอบข้าง ให้เรารักสิ่งที่ทำ อ๊อฟว่าเขาก็คงไม่ห่วงอะไรแล้ว”

ประโยคสุดท้ายแม่บอกอะไรเราไหม

“ประโยคสุดท้ายเขาไม่ได้พูดหรือสั่งลาอะไร เป็นจังหวะที่อ๊อฟพูดๆอยู่ แล้วเขาก็มองหน้า ทำให้เรารู้ว่าเราคุยกับเขา ด้วยตาที่เขาโฟกัสเรา ด้วยแววตาต่างๆทำให้เรารู้ว่าเขารับรู้ในสิ่งที่เราพูด เขาสามารถบอกเราได้ในสิ่งที่เขารู้สึก อ๊อฟรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่เขาพยายามบอกเราเป็นสิ่งสุดท้าย ก็ประมาณว่า คนดี เราก็ถามว่าให้เป็นคนดีใช่ไหม เขาก็พยักหน้า

หลังจากนี้วางแผนยังไง

“ตอนนี้ยังไม่ได้แพลนอะไรเลย ต้องคุยกันวันต่อวัน ว่าจัดการยังไง แต่พอเผาเสร็จ วันรุ่งขึ้นก็ไปลอยอังคารที่สัตหีบ"

กำลังใจล้น “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ยอมสละทุกอย่าง เพื่อแม่ที่ป่วยหนัก

ปล่อยโฮ! “อ๊อฟ ปองศักดิ์” แถลงเลื่อนคอนเสิร์ต หลังคุณแม่ป่วยหนัก

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ใน รายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการเข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ