ตลกรุ่นใหญ่ "พวง เชิญยิ้ม” เผยเสน่ห์เพลงพื้นบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกหนึ่งตลกรุ่นใหญ่ที่มากความสามารถโดยเฉพาะการร้องเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงลำตัด เพลงเกี่ยวข้าว ฯลฯ "พวง เชิญยิ้ม" ดาวตลกดาวเด่นรายการก่อนบ่ายคลายเครียดที่มาโชว์ลูกคอร้องเพลงพื้นบ้านให้ฟังกันสดๆ ในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" พร้อมทั้งยังสอนพิธีกรสาวสวย "ตุ๊ก ชนกวนันท์" และ "อ๋อม-สกาวใจ" ให้ได้ร้องตามอย่างสนุกสนานกันแต่เช้า

พวง เชิญยิ้ม หรือ น้าพวง ที่เรียกกันติดปาก เล่าย้อนให้ฟังว่า ร้องเพลงพื้นบ้านเป็นจากเมื่อครั้งที่เริ่มเล่นลิเกในช่วงมัธยม เพราะระหว่างที่เล่นลิเกจะต้องร้องเพลงพื้นบ้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงลำตัด เพลงเกี่ยวข้าว ลิเกต้องร้องได้ทุกอย่าง

"นก" โนสนโนแคร์ ไม่แต่งงานก็อยู่ได้ ขอแค่มีรักที่ดีก็พอ

“หมึก-แม๊พ” เผยเส้นทางที่มา “ดีเจพ่อลูก” คู่แรก

"ตอนนั้นไปเล่นลิเกเพราะพี่ชายบังคับ เขาเล่นกันอยู่ก่อนก็ให้เราไปเล่นด้วย และเริ่มเข้ามาวงการตลกเมื่อปี 2536 ด้วยความที่น้าพวง กับ น้าโย่ง เชิญยิ้ม เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยอายุ 14-15 ปี น้าโย่งเข้าวงการมาก่อน เราเข้ามาเล่นลิเกในเมืองเจอกัน น้าโย่งก็ชักชวนให้เข้ามาเล่นตลกตั้งคณะอยู่ด้วยกัน เวลาเล่นด้วยกัน เราตัวเล็กก็จะโดนแกล้งตลอด ก็กลายเป็นคนจำได้ และเพราะความสนิทก็รับส่ง รู้ทาง เข้าขากันง่าย"

น้าพวง ยังบอกด้วยว่าเพลงพื้นบ้านแต่ละประเภทล้วนมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน ความพิเศษของเพลงฉ่อย นั่นคือ จะมีกรับเป็นเครื่องดนตรีกำหนดจังหวะ แต่งเนื้อหากันสดๆ และบางส่วนจะเป็นเนื้อหาที่ศิลปินพื้นบ้านแต่งไว้ การร้องจำเป็นต้องฝึกฝน เป็นเพลงที่ทำให้คนร้องไม่หยุดนิ่ง เพราะเวลาร้องต้องด้นสด

ท้ายสุดนอกจากการเล่นตลกสอดแทรกเพลงพื้นบ้านอันเป็นเอกลักษณ์ น้าพวง ยังเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ที่ถนนเลียบคลอง 6 (ธัญญะบุรี) ทางออกไปจังหวัดนครนายก รวมถึงยังอยู่ระหว่างก่อสร้างห้องแถวให้เช่า 20 ห้อง และเปิดร้านอาหารเพิ่มเติม เพื่อวางรากฐานในบั้นปลายชีวิตอีกด้วย

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“ติ๊ก กัญญารัตน์” กลัวเจอรักไม่ดี ยอมประคองตัวเป็นโสด

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ