“โอปอ เดอะวอยซ์” เฉลยที่มาเพลง “เดินจากไป” เพราะอกหัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอปอ - กิตฐิพงษ์ ศรีแพง” ผู้เข้าแข่งขัน “เดอะ วอยซ์ 2019” เผยที่มาเขียนเพลง “เดินจากไป” เพราะอกหัก ขอบคุณกระแสตอบที่ดีจากแฟนๆรายการ

เชื่อว่าแฟนรายการ เดอะ วอยซ์ 2019 หลายคนยังตกอยู่ในภวังค์เสียงทรงพลังของ หนุ่มหน้าใสวัย 18 ปี ที่ถูกยกให้เป็นของดีนครพนม โอปอ - กิตฐิพงษ์ ศรีแพง ลูกทีม โค้ชโจอี้บอย และนอกจากเพลง แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร ที่คว้าใจโค้ชและแฟนๆแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเพลงที่เขานำมาโชว์ ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นเอง ทำเอาอึ้งไปตามๆกัน ซึ่งใครที่ยังสงสัยที่มาของเพลงดังกล่าว วันนี้เราคว้าตัว โอปอ มาเฉลยให้ฟัง 

เปิดวาร์ป “โอปอ กิตฐิพงษ์” หนุ่มสุดเท่ ขวัญใจแฟนรายการ “เดอะ วอยซ์ 2019”

ฟีดแบคเป็นยังไงบ้างหลังจาก “เดอะวอยซ์” ออกอากาศไป

“มีผลตอบรับดีครับ ก็มีคนแนะนำความรู้ใหม่ๆ ในด้านการร้องเพลงให้ด้วย ผมเข้าไปอ่านคอมเมนต์ตลอดเลย คืนที่ออนแอร์ไม่หลับไม่นอนเลย ตื่นเต้นมากดูคลิปตัวเองวนๆไป” ( หัวเราะ ) ผมรู้สึกดีมากเลยครับ กระแสตอบรับดีเกินที่ผมคาดไว้มากๆเลยครับ”

ทำไมเราถึงเลือกร้องเพลง แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใครในรอบบลายด์ออดิชั่น

“จริงๆผมรู้จักวงเขียนไขและวานิชครับ ผมไปงานดนตรีอีสานเขียวเลยได้ฟังพี่ๆเขาเล่น รู้สึกว่าภาษาที่พี่เขาใช้ในการเขียนเพลงออกมามันสวย เป็นภาษาที่น่าฟังมากๆ แล้วก็ชอบเนื้อหาของเพลงด้วย รู้สึกว่าฟังแล้วมันผ่อนคลาย รู้สึกเคลิ้มในเนื้อหาของเพลง”

เห็นว่าปีที่แล้วเราเคยมาที่เวทีเดอะวอยซ์ด้วย

“ใช่ครับ แต่ว่าโค้ชไม่หันครับ (หัวเราะ) จริงๆผมค่อนข้างคาดหวังกับปีที่แล้ว คาดหวังไว้สูงแต่มันไม่เป็นตามที่เราคาดหวัง ก็เลยผิดหวังมากครับ เหมือนว่าเราแอบงอนโค้ชนิดๆที่โค้ชไม่หัน แล้วผมก็เอาความงอนตรงนั้นมาสู้ต่อในปีนี้” (หัวเราะ)

แต่ปีนี้โค้ชหันมา 4 คนเลย

“ผมดีใจจนผมไม่รู้จะพูดยังไงเลย คาดหวังน้อยลง คิดเผื่อไว้ว่าโค้ชจะไม่หันหรอก ผมไม่กล้าคิดว่าโค้ชจะหันร้อยเปอร์เซ็นต์แบบนี้ กลัวว่าจะผิดหวังเหมือนปีที่แล้ว แต่พอหันมา 4 คนเหมือนฝันครับ อธิบายความรู้สึกไม่ถูกเลย ที่ผมเลือกอยู่ทีม โค้ชโจอี้บอย เขามีคำพูดคำพูดนึงที่บอกว่าเพลงที่ผมแต่งขึ้นมามันไม่เหมือนเด็กอายุ18 เขียนขึ้นมา ก็เลยรู้สึกประทับใจ และก็มีในหลายๆประโยคที่พี่โจ้พูดครับ”

เด็ก ม.6 แต่งเพลงโซโล่ โชว์ครั้งแรก ใน “เดอะ วอยซ์ 2019”

ถามถึงเพลงที่เราแต่งขึ้นมาเองหน่อย แฟนรายการชอบมาก

“ชื่อเพลง เดินจากไป ครับ เพลงนี้ผมได้แรงบันดาลใจมาจากที่ผมผิดหวังกับความรัก ใช้เวลาเขียนคืนเดียว อกหักเมื่อประมาณต้นปีนี้ครับ”

ทำไมเราถึงคิดว่าต้องถ่ายทอดความผิดหวังมาเป็นเพลงนี้

“จริงๆ ผมแค่อยากลองเอาความเสียใจข้างใน ระบายออกมาผ่านในบทเพลงในแบบของผมที่แชร์ เราก็ลองร้องให้เพื่อนฟัง เพื่อนก็บอกว่า เอ้ย! มันได้อยู่นะ ตอนนี้มีคนชื่นชอบเยอะ ก็รู้สึกดีใจมากๆ”

เพลงนี้เป็นเพลงแรกๆที่เราแต่งเลยไหม

“เพลงนี้ไม่ใช่ครับ จริงๆผมเขียนเพลงไว้ก่อนหน้านี้หลายเพลงครับ”

แต่เพลงนี้คนรู้จักเยอะที่สุดแล้วใช่ไหม

“ใช่ครับ เวลาไปเล่นดนตรีกับเพื่อนๆเขาก็จะชอบให้ร้องเพลงนี้ให้ฟัง”

เขินไหมตอนนี้มีคนติดตามเยอะขึ้น

“ก็เขินครับ รู้สึกตกใจแล้วก็ดีใจไปในเวลาเดียวกันครับ คืนแรกยอดฟอลโลว์ก็ยังไม่ขึ้นเท่าไหร่ แต่พอตื่นขึ้นมาอีกทีอยู่ดีๆ ก็พุ่งขึ้นมาก็ตกใจเลยครับ”

สุดท้ายอยากบอกอะไรแฟน ๆ

“อยากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาฟังเพลงที่ผมร้องนะครับ ฝากติดตามรายการ เดอะวอยซ์2019 แล้วก็ฝากติดตามผลงานผมด้วยนะครับ”

ติดตามชมรายการ “เดอะ วอยซ์ 2019” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 – 22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ