“กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” เล่าความประทับใจถึง “แบมแบม GOT7”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ฟักกลิ้ง ฮีโร่” (F.HERO) หรือ “กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ ศรีหมอก” เขียนเล่าความประทับใจถึง “แบมแบม GOT7” หลังได้ร่วมงานกัน

เป็นคู่พี่น้องที่น่ารักอีกคู่หนึ่งของวงการเพลง สำหรับแร็ปเปอร์ชื่อดัง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (F.HERO) หรือ กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ ศรีหมอก กับไอดอลหนุ่มสายเลือดไทย แบมแบม - กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 ที่มีความสนิทสนมกันหลัง แบมแบม เคยร่วมงานกับ น้องชูใจ ลูกสาวแร็ปเปอร์คนดัง แต่ล่าสุด ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ได้ดึง ไอดอลหนุ่มมาร่วมแจมเพลงในอัลบั้มแรกในชีวิตอย่างเพลง DO YOU และปล่อย MV ไปเมื่อวานนี้ ( 16 ต.ค. 62 ) ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างดียอดวิวทะลุ 1 ล้านวิว ภายในระยะเวลา 7 ชั่วโมง  

“ฟักกลิ้ง ฮีโร่” คว้า “แบมแบม GOT7” ร่วมแจมเพลง DO YOU

“ฟักกลิ้ง ฮีโร่” ปล่อยอัลบั้มแรกในชีวิต ดึง “แบมแบม GOT7” และศิลปินดังร่วมแจม

ซึ่งวันนี้ ( 17 ต.ค. 62 ) กอล์ฟ ได้เขียนบอกเล่าความประทับใจถึงนักร้องหนุ่มรุ่นน้องผ่านอินสตาแกรมว่า

เรื่องเล่าของแบมแบม

เมื่อเดือนก่อนผมได้เดินทางไปโซลพร้อมครอบครัว ขาหนึ่งผมตั้งใจพาครอบครัวไปเที่ยว อีกขาผมจะไปทำงานเพลงที่เกาหลีด้วยอีกโปรเจคท์ จำได้ดีว่าผมไปถึงวันนั้นเป็นวันหลังวันชาติเกาหลีหนึ่งวัน ผมตามไปสมทบกับครอบครัวทีหลังเพราะลูกเมียล่วงหน้ามาเที่ยวกันก่อน วันนั้นเป็นวันที่แบมแบมรู้ว่าทั้งบ้านเราอยู่เกาหลี และให้เกียรติชวนบ้านเราไปกินข้าว ก่อนหน้านี้ผมกับน้องได้คุยกันเรื่องทำเพลงด้วยกันมาซักพัก โดยความช่วยเหลือประสานงานจาก @jyp_thailand_official เราได้มีการส่งเมลงานแลกเปลี่ยนกันไปมาพักใหญ่ จนลงตัวที่ผลงานการโปรดิวซ์โดย Kilo @1hundredbandkilo เด็กไทยแท้ๆที่ไปเป็นโปรดิวเซอร์เพลงฮิปฮอปอยู่ Atlanta Kilo ได้ร่วมทำเพลงนี้กับ Kevo @iamkevo_ นักแต่งเพลงชาวอเมริกา จนออกมาเป็น Demo เพลง Do you โดยมีพี่ต๊ะ @ta_worraseth มือกีต้าร์ชาวไทยจาก LA เป็นคนเล่นกีต้าร์

เมื่อผมได้ใส่ท่อนของผมเข้าไปบางส่วน และส่งให้แบมแบมลองฟัง เขาดูชอบและตื่นเต้นกับมันมากถึงขนาดขอแต่งท่อน Bridge ที่เขาร้องช่วงท้ายเพลงเอง ซึ่งจากการทำงานด้วยกันมา ผมทราบดีถึงความสามารถในการแต่งและโปรดิวซ์เพลงของเค้าดีว่าเอกอุขนาดไหน แท้จริงเด็กหนุ่มมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงฮิปฮอปสมัยใหม่แบบน้อยคนจะรู้ แต่ผมก็ยิ่งทึ่งเมื่อแบมแบมส่งท่อนที่เขาแต่งและร้องกลับมา มันเท่และคมชะมัด เขาไม่ใช่แค่ไอด้อลที่ร้องกับเต้นเก่งเท่านั้น แต่ฝีมือการทำเพลงเบื้องหลังของเขากับทีมยังอยู่ระดับยอดฝีมือ ผมนำความรู้สึกนี้มาบอกแบมแบมกับปากตัวเองที่เกาหลี เด็กหนุ่มไอดอลคนนี้เดินลงรถมาตัวคนเดียว ผิดกับภาพที่ผมมโนไว้ว่าเขาจะต้องมากับการ์ดหรือผู้ติดตามนับสิบ เสียดายมากเลยครับที่บ้านพี่ไม่กินเนื้อ เพราะของอร่อยที่นี่จะมีแต่เนื้อ แบมแบมบอกเราก่อนจะพาไปกินร้านปลาไหลย่างเจ้าเด็ด ซึ่งสำหรับคอปลาไหลอย่างผมต้องยอมรับว่ามันอร่อยมากๆ

มื้อนั้นสำหรับผมถือเป็นมื้อประทับใจ เพราะนอกจากปลาไหลจะอร่อยรส เรายังนั่งคุยกันอย่างออกรส เมื่อไร้ผู้ติดตาม เด็กหนุ่มดูเป็นธรรมชาติมากกว่าทุกครั้งที่ผมพบเจอในการทำงาน หลังจากผมกล่าวชมท่อนของเขาในเพลง Do you แบมแบมยังเล่าเรื่องเพลงที่เขาทำกับทีมและเปิดผ่านหูฟังให้ผมฟังอีกหลายเพลง และล้วนเป็นเพลงที่ทำให้ผมร้องว้าว "กินข้าวเสร็จรีบไปไหนมั้ยครับ" แบมแบมถามพวกเรา เป็นคำถามที่ทำให้ภรรยาผมหูผึ่งเพราะเธอลุ้นให้แบมแบมพาเธอไปเจอจินยอง ส่วนผมคิดว่าแบมแบมต้องพาไปเที่ยวคลับต่อ เราสองคนรีบตอบว่าว่างจ้า ยาวไปแทบจะพร้อมกัน แต่ก็ต้องเซอร์ไพร์ซอีกครั้ง เมื่อแบมแบมพาเรามาที่ริมแม่น้ำฮัน

วันที่อากาศดีแบบนี้ คนเกาหลีจะชอบมานั่งเล่นกันริมแม่น้ำครับ แบมแบมบอกเราก่อนจะเดินเข้าไปในมินิมาร์ทแล้วกลับมาพร้อมเสื่อ ขนม น้ำ ผมกับภรรยาเลิ่กลั่ก ภาพไอดอลจากวงชื่อดังระดับโลกหายวับ ที่ยืนอยู่ตรงหน้าคือเด็กหนุ่มไทยคนหนึ่งที่ให้การต้อนรับเราเหมือนญาติที่มาเยี่ยมเขา หรือถ้าเขาคือไอดอล เหตุใดเขาถึงดีกับเราและอ่อนน้อมขนาดนี้ แบมแบมพาเราไปปูเสื่อบนสนามหญ้าที่เห็นแม่น้ำฮันไหลผ่าน เบื้องหน้าฝั่งตรงข้ามน้ำคือตึกสูงไฟระยิบระยับ ลมเย็นพอเหมาะเพราะอากาศที่เกาหลีตอนนั้นกำลังสบาย ริมแม่น้ำนั้นไอด้อลหนุ่มผู้แปลงร่างเป็นเด็กไกลบ้านธรรมดาคนหนึ่งเริ่มนั่งคุยกับเราอย่างเป็นกันเอง

เรื่องราววัยเด็ก การทำงาน ไปจนถึงทัศนคติในชีวิตของเขาในการสนทนาคืนนั้นทำให้ผมรู้ว่าเด็กคนนี้ไม่ธรรมดา ภายใต้ความฉลาดเขาห่อหุ้มความอ่อนน้อม ภายใต้ความพยายามเขาฉาบปิดด้วยความถ่อมตัว แม้กระทั่งเพลงที่เขาทำกับทีมที่ผมรู้สึกว่าโคตรเจ๋งเขาก็แอบทำมันแบบไม่โอ้อวด แบมแบมบอกเราอีกว่าริมแม่น้ำฮันนี้ ถ้าจะมาให้ถึง เราต้องกินบะหมี่ ก่อนจะวิ่งไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในมาร์ทมาชงน้ำร้อนให้เรากิน และโซ้ยบะหมี่กินกับเราแบบไม่มีฟอร์มใดๆ

ก่อนจากกันคืนนั้นแบมแบมยังขออุ้มชูใจถ่ายรูป เบลเตือนว่าระวังหลังเดาะ เพราะจะเหมือนอุ้มกระสอบข้าวสาร ซึ่งสุดท้ายแล้วด้วยน้ำหนักของชูใจก็ทำให้แว่นตาที่ห้อยที่คอเสื้อแบมแบมหัก พ่อกับแม่ต่างหน้าซีดเพราะราคาแว่นคงไม่ใช่ราคาเดียวกับบะหมี่ถ้วยเมื่อกี้ แบมแบมบอกไม่เป็นไรครับ แว่นเก่าแล้ว จะหักเองอยู่แล้ว เด็กหนุ่มหอมหัวชูใจทีนึง แล้วขึ้นรถ โบกมือบ๊ายบาย จากไป ทิ้งให้ผมกับภรรยาปาดเหงื่อ โล่งใจที่น้องไม่เอาเรื่อง

“แบมแบม GOT7 – น้องชูใจ” เจอกันทีไรมีแต่คำว่า “น่าเอ็นดู”

ในคืนพิเศษคืนนี้ ผมเดินจากแม่น้ำฮันที่มีฉากด้านหลังเป็นตึกสูงไฟระยิบระยับ ภายใต้ความสวยงามของดวงไฟจากตึกที่ส่องกระทบแม่น้ำทำให้ผมคิดถึงแบมแบมอย่างประหลาด ไม่ว่าแสงที่สาดส่องจะเป็นแสงดาวของความเป็นสตาร์หรือแสงไฟนีออนจากโลกบันเทิง แต่เด็กหนุ่มที่ฉาบไฟนั้นก็ยังคือแม่น้ำฮันที่ไหลเย็น สม่ำเสมอ และยังงดงามแบบที่ตัวเองเป็น

“พ่อกอล์ฟ” ลดโซเชียล ห่วงความปลอดภัย “น้องชูใจ”

เพลง Do you ถูกมิกซ์โดย @ello_nino และมาสเตอร์โดยพี่วู้ดดี้ นั่นหมายถึงว่าเพลงนี้เกือบทั้งหมดคือฝีมือของคนไทยแท้ๆ ซึ่งทำให้ผมภูมิใจมาก เพราะซาวด์มันฟังออกมาดูสากลดีจัง นี่คืองานอีกชิ้นที่ผมภูมิใจ และยิ่งรู้สึกภูมิใจที่ชีวิตการทำงานของผมได้ร่วมงานกับไอด้อลที่ผมถูกเขาตกไปตอนเห็นเขากินบะหมี่ริมแม่น้ำฮัน นาทีนั้นผมคิดถึงปรัชญาจีนที่บอกว่า "กระบี่ว่าคมปานใด ฝักนั้นไซร้ย่อมต้องดีกว่า" เช่นเดียวกับแม่น้ำฮันที่ลึกยากหยั่งถึง แต่แสนงดงามทุกฤดู

“แบมแบม GOT7” แฮปปี้ “อากาเซไทย” ต้อนรับกลับบ้านสุดอบอุ่น

ด้าน เบลล์ ภรรยาของแร็ปเปอร์คนดัง ได้แชร์ภาพความน่ารักของ แบมแบม และ น้องชูใจ ให้เอฟซีได้อมยิ้มไปตามๆกัน 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เรื่องเล่าของแบมแบม Part1 เมื่อเดือนก่อนผมได้เดินทางไปโซลพร้อมครอบครัว ขาหนึ่งผมตั้งใจพาครอบครัวไปเที่ยว อีกขาผมจะไปทำงานเพลงที่เกาหลีด้วยอีกโปรเจคท์ จำได้ดีว่าผมไปถึงวันนั้นเป็นวันหลังวันชาติเกาหลีหนึ่งวัน ผมตามไปสมทบกับครอบครัวทีหลังเพราะลูกเมียล่วงหน้ามาเที่ยวกันก่อน วันนั้นเป็นวันที่แบมแบมรู้ว่าทั้งบ้านเราอยู่เกาหลี และให้เกียรติชวนบ้านเราไปกินข้าว ก่อนหน้านี้ผมกับน้องได้คุยกันเรื่องทำเพลงด้วยกันมาซักพัก โดยความช่วยเหลือประสานงานจาก @jyp_thailand_official เราได้มีการส่งเมลงานแลกเปลี่ยนกันไปมาพักใหญ่ จนลงตัวที่ผลงานการโปรดิวซ์โดย Kilo @1hundredbandkilo เด็กไทยแท้ๆที่ไปเป็นโปรดิวเซอร์เพลงฮิปฮอปอยู่ Atlanta Kilo ได้ร่วมทำเพลงนี้กับ Kevo @iamkevo_ นักแต่งเพลงชาวอเมริกา จนออกมาเป็น Demo เพลง Do you โดยมีพี่ต๊ะ @ta_worraseth มือกีต้าร์ชาวไทยจาก LA เป็นคนเล่นกีต้าร์ เมื่อผมได้ใส่ท่อนของผมเข้าไปบางส่วน และส่งให้แบมแบมลองฟัง เขาดูชอบและตื่นเต้นกับมันมากถึงขนาดขอแต่งท่อน Bridge ที่เขาร้องช่วงท้ายเพลงเอง ซึ่งจากการทำงานด้วยกันมา ผมทราบดีถึงความสามารถในการแต่งและโปรดิวซ์เพลงของเค้าดีว่าเอกอุขนาดไหน แท้จริงเด็กหนุ่มมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงฮิปฮอปสมัยใหม่แบบน้อยคนจะรู้ แต่ผมก็ยิ่งทึ่งเมื่อแบมแบมส่งท่อนที่เขาแต่งและร้องกลับมา มันเท่และคมชะมัด เขาไม่ใช่แค่ไอด้อลที่ร้องกับเต้นเก่งเท่านั้น แต่ฝีมือการทำเพลงเบื้องหลังของเขากับทีมยังอยู่ระดับยอดฝีมือ ผมนำความรู้สึกนี้มาบอกแบมแบมกับปากตัวเองที่เกาหลี เด็กหนุ่มไอด้อลคนนี้เดินลงรถมาตัวคนเดียว ผิดกับภาพที่ผมมโนไว้ว่าเขาจะต้องมากับการ์ดหรือผู้ติดตามนับสิบ "เสียดายมากเลยครับที่บ้านพี่ไม่กินเนื้อ เพราะของอร่อยที่นี่จะมีแต่เนื้อ" แบมแบมบอกเราก่อนจะพาไปกินร้านปลาไหลย่างเจ้าเด็ด ซึ่งสำหรับคอปลาไหลอย่างผมต้องยอมรับว่ามันอร่อยมากๆ มื้อนั้นสำหรับผมถือเป็นมื้อประทับใจ เพราะนอกจากปลาไหลจะอร่อยรส เรายังนั่งคุยกันอย่างออกรส เมื่อไร้ผู้ติดตาม เด็กหนุ่มดูเป็นธรรมชาติมากกว่าทุกครั้งที่ผมพบเจอในการทำงาน หลังจากผมกล่าวชมท่อนของเขาในเพลง Do you แบมแบมยังเล่าเรื่องเพลงที่เขาทำกับทีมและเปิดผ่านหูฟังให้ผมฟังอีกหลายเพลง และล้วนเป็นเพลงที่ทำให้ผมร้องว้าว "กินข้าวเสร็จรีบไปไหนมั้ยครับ" แบมแบมถามพวกเรา เป็นคำถามที่ทำให้ภรรยาผมหูผึ่งเพราะเธอลุ้นให้แบมแบมพาเธอไปเจอจินยอง ส่วนผมคิดว่าแบมแบมต้องพาไปเที่ยวคลับต่อ เราสองคนรีบตอบว่าว่างจ้า ยาวไปแทบจะพร้อมกัน แต่ก็ต้องเซอร์ไพร์ซอีกครั้ง เมื่อแบมแบมพาเรามาที่ริมแม่น้ำฮัน (จบ Part1 ต่อ Part2 โพสท์ต่อไปครับ)

โพสต์ที่แชร์โดย Fucking Hero (@ftodah) เมื่อ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เรื่องเล่าของแบมแบม Part 2 "วันที่อากาศดีแบบนี้ คนเกาหลีจะชอบมานั่งเล่นกันริมแม่น้ำครับ" แบมแบมบอกเราก่อนจะเดินเข้าไปในมินิมาร์ทแล้วกลับมาพร้อมเสื่อ ขนม น้ำ ผมกับภรรยาเลิ่กลั่ก ภาพไอด้อลจากวงชื่อดังระดับโลกหายวับ ที่ยืนอยู่ตรงหน้าคือเด็กหนุ่มไทยคนหนึ่งที่ให้การต้อนรับเราเหมือนญาติที่มาเยี่ยมเขา หรือถ้าเขาคือไอด้อล เหตุใดเขาถึงดีกับเราและอ่อนน้อมขนาดนี้ แบมแบมพาเราไปปูเสื่อบนสนามหญ้าที่เห็นแม่น้ำฮันไหลผ่าน เบื้องหน้าฝั่งตรงข้ามน้ำคือตึกสูงไฟระยิบระยับ ลมเย็นพอเหมาะเพราะอากาศที่เกาหลีตอนนั้นกำลังสบาย ริมแม่น้ำนั้นไอด้อลหนุ่มผู้แปลงร่างเป็นเด็กไกลบ้านธรรมดาคนหนึ่งเริ่มนั่งคุยกับเราอย่างเป็นกันเอง เรื่องราววัยเด็ก การทำงาน ไปจนถึงทัศนคติในชีวิตของเขาในการสนทนาคืนนั้นทำให้ผมรู้ว่าเด็กคนนี้ไม่ธรรมดา ภายใต้ความฉลาดเขาห่อหุ้มความอ่อนน้อม ภายใต้ความพยายามเขาฉาบปิดด้วยความถ่อมตัว แม้กระทั่งเพลงที่เขาทำกับทีมที่ผมรู้สึกว่าโคตรเจ๋งเขาก็แอบทำมันแบบไม่โอ้อวด แบมแบมบอกเราอีกว่าริมแม่น้ำฮันนี้ ถ้าจะมาให้ถึง เราต้องกินบะหมี่ ก่อนจะวิ่งไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในมาร์ทมาชงน้ำร้อนให้เรากิน และโซ้ยบะหมี่กินกับเราแบบไม่มีฟอร์มใดๆ ก่อนจากกันคืนนั้นแบมแบมยังขออุ้มชูใจถ่ายรูป เบลเตือนว่าระวังหลังเดาะ เพราะจะเหมือนอุ้มกระสอบข้าวสาร ซึ่งสุดท้ายแล้วด้วยน้ำหนักของชูใจก็ทำให้แว่นตาที่ห้อยที่คอเสื้อแบมแบมหัก พ่อกับแม่ต่างหน้าซีดเพราะราคาแว่นคงไม่ใช่ราคาเดียวกับบะหมี่ถ้วยเมื่อกี้ แบมแบมบอกไม่เป็นไรครับ แว่นเก่าแล้ว จะหักเองอยู่แล้ว เด็กหนุ่มหอมหัวชูใจทีนึง แล้วขึ้นรถ โบกมือบ๊ายบาย จากไป ทิ้งให้ผมกับภรรยาปาดเหงื่อ โล่งใจที่น้องไม่เอาเรื่อง ในคืนพิเศษคืนนี้ ผมเดินจากแม่น้ำฮันที่มีฉากด้านหลังเป็นตึกสูงไฟระยิบระยับ ภายใต้ความสวยงามของดวงไฟจากตึกที่ส่องกระทบแม่น้ำทำให้ผมคิดถึงแบมแบมอย่างประหลาด ไม่ว่าแสงที่สาดส่องจะเป็นแสงดาวของความเป็นสตาร์หรือแสงไฟนีออนจากโลกบันเทิง แต่เด็กหนุ่มที่ฉาบไฟนั้นก็ยังคือแม่น้ำฮันที่ไหลเย็น สม่ำเสมอ และยังงดงามแบบที่ตัวเองเป็น เพลง Do you ถูกมิกซ์โดย @ello_nino และมาสเตอร์โดยพี่วู้ดดี้ นั่นหมายถึงว่าเพลงนี้เกือบทั้งหมดคือฝีมือของคนไทยแท้ๆ ซึ่งทำให้ผมภูมิใจมาก เพราะซาวด์มันฟังออกมาดูสากลดีจัง นี่คืองานอีกชิ้นที่ผมภูมิใจ และยิ่งรู้สึกภูมิใจที่ชีวิตการทำงานของผมได้ร่วมงานกับไอด้อลที่ผมถูกเขาตกไปตอนเห็นเขากินบะหมี่ริมแม่น้ำฮัน นาทีนั้นผมคิดถึงปรัชญาจีนที่บอกว่า "กระบี่ว่าคมปานใด ฝักนั้นไซร้ย่อมต้องดีกว่า" เช่นเดียวกับแม่น้ำฮันที่ลึกยากหยั่งถึง แต่แสนงดงามทุกฤดู

โพสต์ที่แชร์โดย Fucking Hero (@ftodah) เมื่อ

คนไทยไม่ทิ้งกัน! “แบมแบม GOT7” ส่งกำลังใจถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม

“แบมแบม GOT7” บริจาค 100,000 บาท ช่วยเหลือเด็กประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ

“แบมแบม GOT7” เสิร์ฟความฟิน แฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรก

“แบมแบม GOT7” พร้อมลุยโปรเจคในไทย

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น. 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ