"บ๊วย" ยังเสียใจไม่มีโอกาสบอก "เหม" ถึงชีวิตหลังความตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำเอาสองพิธีกร "ตุ๊ก-ชนกวนันท์" และ "อ๋อม-สกาวใจ" รวมไปถึงทีมงานในสตูดิโอรายการ “บางกอกซิตี้ เลขที่ 36” ขนหัวลุกไปตามๆ กัน เมื่อทีมรายการ The Real Ghosts ช่อง-ส่อง-ผี ทั้ง "บ๋วย-เชษฐวุฒิ, เจมส์-ศราวุธ และ อาจารย์เรนนี่ ญาณเทพ มาเปิดประสบการณ์หลอนใช้กล้องส่องผีตรวจสอบวิญญาณในรายการ พร้อมยืนยันว่าตั้งใจทำรายการเพื่อเตือนสติให้คนหมั่นทำความดี เชื่อในกฏแห่งกรรม ไม่ใช่เพื่อให้เกิดความงมงาย เพราะไม่ใช่รายการที่ตั้งใจไปล่าท้าผีแต่อย่างใด

อาจารย์เรนนี่ ญาณเทพ ผู้ที่มีญาณวิเศษมองเห็นผีเนื่องด้วยในวัยเด็กเคยประสบอุบัติจนเสียชีวิตมาแล้ว และฟื้นขึ้นอีกครั้ง จนทำให้ดวงจิตได้ไปพบเห็นนรก และสวรรค์ที่แตกต่างกัน เมื่อฟื้นขึ้นจึงกลายเป็นคนเห็นผี และต้องมาช่วยให้มนุษย์ตั้งมั่นทำความดี

กุ้ง อำนวยพร นักสืบปราบกิ๊ก เผยเทคนิคจับพิรุธสามี

อ่านสดทุกวัน! โฉมหน้า 3 เจ้าของเสียงประกาศเทียบเวลา 8 โมงเช้า


"ภาพของนรกกับสวรรค์คล้ายกับที่เราพูดกัน แต่น่ากลัวกว่านั้น กระทะทองแดงจะใหญ่มาก หัวคนจะเท่าปลายนิ้วเล็กๆ เรนอยู่บนที่สูงมองลงมามีแต่เสียงร้องโหยหวนตลอดเวลา มีคนปืนขึ้นปืนลง มีคนเอาหอกแทงไม่ให้ขึ้นมา ส่วนสวรรค์ก็จะเป็นวิมานแก้ว มีแต่ความสวยความงาม มีเสียงสวดมนต์ เสียงจากพิณ เสียงคนพูดเพราะๆ เบาๆ นุ่มนวล และมีเทวดา นางสวรรค์ลอยไปลอยมา"อาจารย์เรนนี่ ยืนยันว่า ผีไม่ได้น่ากลัวเหมือนคน เพราะไม่สามารถทำร้ายใครได้ คนกลัวกันไปเอง คนที่เห็นผีหรือผีมาปรากฏให้เห็น แสดงว่ามีบุญถึงกัน ผีแค่ต้องการมาขอความช่วยเหลือ ผู้ที่พบเจอเพียงกล่าวว่าให้เอาบุญไปเกิดเถอะ เพียงเท่านี้  


ในขณะที่ "บ๊วย-เชษฐวุฒิ" หนึ่งในผู้ริเริ่มทำรายการนี้ขึ้นมา ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยเชื่อเรื่องจิตวิญญาณเลย กล่าวว่า รายการจะเน้นให้คนเชื่อเรื่องกฏแห่งกรรม ดวงจิตไม่ได้จบแค่ความตาย อยากให้คนทำดีให้ผีอาย เทวดาต่างทำบุญไม่ได้ มนุษย์เท่านั้นที่ทำบุญได้

"รายการเราแตกต่างจากรายการอื่นตรงที่เราไม่ได้ไปล่าท้าผี การทำรายการนี้ทำให้ผมต้องกลับไปศึกษาธรรมะเพิ่ม เพื่อให้รู้ถึงหลักธรรมที่แท้จริง โดยเฉพาะเรื่องการทำบุญที่ไม่ใช่เพียงทำกับพระ หรือคนเป็น แต่ทำกับคนตายก็ทำได้"
นอกจากนั้น "บ๊วย" ยังบอกด้วยว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เมื่อนักแสดงรุ่นน้องคนสนิท "เหม ภูมิภาฑิต" ที่รู้จักกันมาตั้งแต่นักแสดงรุ่นน้องเข้าวงการ จนล่าสุดได้ร่วมแสดงละครเรื่อง "ฝ่าดงพยัคฆ์" ด้วยกัน ตัดสินใจจบชีวิตตนเอง โดยที่ตนยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยให้ฟังว่าการจบชีวิตด้วยความเศร้ามองจิตวิญญาณก็จะวนเวียนคิดแต่สิ่งนั้นเรื่อยไปไม่จบสิ้น โลกแห่งวิญญาณยาวนานกว่าโลกมนุษย์มากนัก หากทำบาป การตกนรก 1 วัน จะเท่ากับ 1 ล้าน 9 แสนปีในโลกมนุษย์ อยากให้ทุกคนคิดดี ทำดี และมีจิตใจที่ดีสม่ำเสมอ

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“โค้ชจุ่น” สายโหดทีมชาติไทย เปิดตัวลูกสาวคนสวยน้องเทล - เดล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ