“ไก่ กะละมัง” เผยเส้นทางพิชิตฝันจากเด็กกำพร้า 5 ขวบ สู่รายได้ 6 หลัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเด็กกำพร้าต้องสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ขวบ ฝ่าฟันดิ้นรนด้วยตัวเองจนกระทั่งมีรายได้ 6 หลักต่อเดือน และยังเป็นศิลปินไทยคนเดียวที่ได้มีโอกาสได้ไปแสดงหน้าพระราชวังบักกิงแฮม ประเทศอังกฤษ สำหรับ “สนิท เดี้ยมบุตร” หรือ “ไก่ กะละมัง” ที่มาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบให้ฟังในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36"

"ดนตรีที่ผมเล่นไม่ใช่แนวก็อปปี้ แต่เป็นแนวสร้างสรรค์ ผมเล่นคนเดียวแต่เสมือนเล่นทั้งวง จะมีการสร้างสรรค์และเพิ่มเติมให้เป็นโชว์ของตัวเองขึ้นมา ไม่ใช่แค่เพียงก็อปปี้ศิลปินคนอื่น อย่างกีตาร์ที่เห็นเก่าๆ แบบนี้ หลายคนถามว่าไปทำกีตาร์ให้เก่ามาหรือเปล่า แต่ไม่ใช่มันเก่าจากมือและร่องรอย มีคนมาขอซื้อแต่ขายไม่ได้จริงๆ เพราะมันมีเรื่องราว" ไก่ กะละมัง อธิบายตัวตนหลังหยิบเพลงของศิลปินชื่อก้อง ไมเคิล แจ๊คสัน มาโชว์จนเป็นที่จดจำ

“กิ๊ฟ สิรินาถ” ประเดิมละครเรื่องแรก “กลับไปสู่วันฝัน” ยก “ป๊อก” เป็นครูการแสดง

“แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” หวั่นสูญหาย พร้อมส่งต่อศิลปะเพลงอีแซวสู่รุ่นหลาน

ไก่ กะละมัง เล่าย้อนว่า กว่าจะมีจุดนี้ต้องสู้ชีวิตลำพัง พื้นเพเป็นคนกระบี่ พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ขวบ และได้ไปอยู่โรงเรียนประจำ โดยได้รับทุนจากในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งแม้จะมีพี่น้อง แต่ไม่ค่อยสนิท ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป เรียนทุนอยู่โรงเรียนประจำจนถึง ม.6 คุณครูที่เปรียบเสมือนพ่อ ชื่ออาจารย์สันติ สุวรรณศักดิ์ ยังได้ส่งเสียผลักดันให้ตนได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย

"ผมมาหัดเริ่มเล่นกีตาร์ตอนอยู่ ม.2 ก่อนหน้านี้ก็ชอบขึ้นร้องเพลงชิงรางวัลในโรงเรียนมาตั้งแต่เด็ก โดยมีรุ่นพี่ในโรงเรียนเป็นคนสอนให้ ซึ่งชื่อ ไก่ กะละมัง ก็มาจากรุ่นพี่คนนี้ เขาเป็นคนเดียวในโรงเรียนที่เล่นกีตาร์เป็น ผมดูเขาเท่มาก เลยแอบไปตีสนิทขอยืมกีตาร์มาหัดเล่น แต่ก่อนจะเอาไปเล่นได้ เขาจะให้เราไปซักผ้าก่อน 1 กะละมังทุกครั้ง เขาไม่ได้คิดร้ายนะ อยู่โรงเรียนประจำก็จะขำๆ กันแบบนี้ แล้วผมก็ได้วิชา ได้ความอดทน เล่นกีตาร์เป็นเพราะพี่เขา ทุกวันนี้ก็ยังเจอกันอยู่"

 

เพราะชอบร้องเพลงเล่นดนตรี หลังเข้าเรียนมหาวิทยาลัยทักษิณ จ.สงขลา ได้เพียงปีเดียว ก็มีเหตุให้ชีวิตต้องหันเห เมื่อได้เข้าประกวดดนตรีรายการ M150 และเจอกับอาจารย์กิตติ กีตาร์ปืน ซึ่งได้ชักชวนให้มาทำอัลบั้ม ทำให้ทิ้งการเรียนเหมือนว่าเจอฝันที่อยู่ในใจตลอดเวลา และเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ด้วยกระเป๋าเพียงใบเดียว

"เริ่มแรกที่เข้ามาอยู่กับอาจารย์กิตติผมไปเป็นเด็กเฝ้าห้องซ้อมเป็นวิชาชีพที่เราจะไต่เต้าไป และได้ทำเพลงไปด้วย พอทำเสร็จอาจารย์ก็พาไปนำเสนอกับพี่โป่ง หินเหล็กไฟ ที่อาร์เอส ด้วยความที่เรามีพี่เสก โลโซ เป็นไอดอล ทำเพลงออกมาก็เป็นพี่เสก พี่โป่งก็บอกยังไม่ได้นะ เพราะศิลปินต้องมีเอกลักษณ์ของตัวเอง พอทำฝันไม่สำเร็จ ผมจึงออกมาเล่นดนตรีกลางคืนอย่างจริงจัง และได้รับโอกาสมาเรื่อยๆ จนมาประกวดในรายการตีสิบ ได้เล่นงานต่างๆ จนมีงานต่อเนื่องมาทุกวันนี้"

เมื่อถึงเมื่อครั้งได้ไปแสดงที่หน้าพระราชวังบักกิงแฮม ในคอนเสิร์ต “Polo Escape Cup” ที่จัดขึ้นสำหรับนักกีฬาโปโลจากทั่วโลก "เป็นความโชคดี นักกีฬาโปโลต่างชาติได้มาเจอผมเล่นดนตรี จึงชักชวนไปเล่นดนตรีเพื่อเอ็นเตอร์เทนนักกีฬาจากทั่วโลก และผมก็เป็นนักดนตรีไทยคนเดียวในที่นั้น เป็นอะไรที่ไม่เคยคิดฝันว่าจะไปได้ไกลขนาดนั้น"

ในช่วงท้าย ไก่ กะละมัง ยังได้ฝากให้ติดตามซิงเกิ้ลใหม่ "กาแคว" ที่ได้แต่งเอง และร้องเอง ในช่องยูทูป Herosmile Chanel ของเขา ซึ่งจะมีผลงานออกมาให้ติดตามอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย

"บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

“แป้ง ศิริวรรณ” เหยื่อเรียกค่าไถ่ ย้อนฝันร้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ