"กาญจนา หงษ์ทอง"เผย 5 สถานที่ประทับใจจากนักเดินทางที่ไปมาแล้วทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นหนึ่งในหญิงสาวที่หลายคนอิจฉาโดยเฉพาะสายท่องเที่ยว เพราะเดินทางเที่ยวมาแล้วเกือบทั่วโลก สำหรับ "กาญจนา หงส์ทอง" อดีตนักข่าวที่ผันตัวมาเป็นนักเดินทางและพิธีกรรายการ " Young อยู่" และ "พาซ่า บาซาร์" ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ 5 สถานที่ประทับใจที่แม้ไปแล้วก็ยังอยากไปอีกให้ฟังในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36"

ก่อนที่จะเฉลย 5 สถานที่ประทับใจ กาญจนา หงษ์ทอง ย้อนเล่าถึงกว่าจะมาเป็นนักเดินทางอาชีพให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เป็นนักข่าวมาก่อน โดยครั้งสุดท้ายที่ตัดสินใจลาออกไปมาแล้ว 94 ประเทศ

“ไก่ กะละมัง” เผยเส้นทางพิชิตฝันจากเด็กกำพร้า 5 ขวบ สู่รายได้ 6 หลัก

“กิ๊ฟ สิรินาถ” ประเดิมละครเรื่องแรก “กลับไปสู่วันฝัน” ยก “ป๊อก” เป็นครูการแสดง

"ในช่วงแรกด้วยอาชีพนักข่าว เราต้องไปทำข่าวที่นั่น ที่นี่อยู่แล้ว เวลาถูกส่งไปทำข่าวต่างประเทศ เราก็มักจะขอพักร้อนต่อ พอมาวันหนึ่งวันลาพักร้อนเริ่มไม่พอแล้ว ตอนนั้นเราก็เขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยวไว้ 20-30 เล่มแล้ว ก็เริ่มมีสายการบินให้ตั๋วเครื่องบินเรา แต่ไม่มีเวลาไป เพราะวันลาเราหมดแล้ว ก็เลยมานั่งคิดตัดสินใจว่าคงถึงเวลาของเราที่จะได้ทำตามที่ฝันแล้ว"

สาวนักเดินทาง เผยด้วยว่า ปัจจุบันเดินทางมาแล้ว 139 ประเทศทั่วโลก โดยไม่มีเหน็ดเหนื่อยเหมือนคนอื่น แม้ว่าจะเพิ่งเดินทางกลับมาก็สามารถเดินทางต่อได้เลย หรือไปทำรายการต่อแบบมีพลังเหลือเฟือ

ส่วนถ้าจะให้เลือกประเทศที่อยากไปแล้วอยากไปอีก อันดับหนึ่ง กาญจนา ขอเลือกทวีปทวีปแอนตาร์กติกา ขั้วโลกใต้ เพราะมองไปที่ไหนจะเป็นสีขาว มีประชากรแมวน้ำมากกว่ามนุษย์ แต่ด้วยราคาค่าเดินทางที่แพงมากก็จะต้องคิดหนักหน่อน หากนั่งเครื่องบินไปลงที่ อูซัวยา เป็นเมืองหลวงของรัฐติเอร์ราเดลฟูเอโก ประเทศอาร์เจนตินา เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองที่อยู่ใต้สุดของโลก เฉพาะค่าล่องเรือต่อ12 วัน คนหนึ่งเกือบ 4 แสนบาท

สำหรับประเทศที่ 2 สาวนักเดินทางที่ชอบการเทร็คกิ้งอย่างเธอ ยกให้ ยอดเขาคิลิมันจาโร ตั้งอยู่ในเขตประเทศแทนซาเนียใกล้พรมแดนประเทศเคนยาชอบคีรีมัญจาโล สูงสุดในแอฟริกา และ 3.ปาตาโกเนีย ปลายใต้สุดของทวีปอเมริกาใต้ เพราะเทร็คกิ้งสนุก ไม่มีปัญหาเรื่องความสูง เดินสบาย 4.เทือกเขาหิมาลัยที่ยังไปได้เกือบทุกปี และ 5.กรีนแลนด์ เป็นดินแดนทางเหนือสุดของโลก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ทำให้ได้พบความอะเมซิ่งของหมู่วาฬฮัมแบ็ค ส่วนสถานที่ยังไม่ได้ไปแต่อยากไปอีกที่หนึ่ง นั่นคือ สถานที่หนึ่งเดียวในโลกที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวว่ายน้ำกับวาฬฮัมแบ็คได้ ตองก้า นั่นเอง

เมื่อถามถึงประสบการณ์สุดขีดที่ทำให้หวาดกลัวและลุ้น กาญจนา บอกว่าไม่ค่อยพบเจอเท่าไหร่ แต่หากย้อนกลับไปเมื่อง 10 กว่าปีก่อน เคยต้องติดในหุบเขาเพราะหิมะถล่มและจำเป็นต้องเดินออกมา 100 กม. เพื่อให้ทันเครื่องบินที่จองเอาไว้ เรียกว่าเมื่อยล้าขาแทบขาดด้วยความที่เดินในดงหิมะอย่างยาวนาน

"บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

“แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” หวั่นสูญหาย พร้อมส่งต่อศิลปะเพลงอีแซวสู่รุ่นหลาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ