ฮอตมาก “ไมค์ พิรัชต์” เผยคิวงานจีนแน่นถึงปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” บินกลับไทยรับงานอีเวนต์ เผยคิวงานที่จีนแน่นยาวถึงปีหน้า ตื่นเต้นภาพยนตร์ฮอลลีวูดประกบ “เพียร์ซ บรอสแนน” จ่อลงโรงฉายปีหน้า

บินกลับมารับงานอีเวนต์ในไทยอีกครั้ง สำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่ม ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่โกอินเตอร์ไปทำงานที่แดนมังกรนานกว่า 5 ปี ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งคว้ารางวัลนักแสดงต่างชาติยอดนิยม 2 ปีซ้อน จากเวทีงานประกาศรางวัลที่ประเทศจีน ได้เจอ ไมค์ จึงถามถึงงานที่จีน รวมถึงอัพเดทภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่แสดงประกบ เพียร์ซ บรอสแนน เรื่อง The Misfits จะได้ชมกันเมื่อไหร่

"ไมค์ พิรัชต์" คว้ารางวัลศิลปินต่างชาติยอดนิยม 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความฮอตในจีน

“ไมค์ พิรัชต์” เล่นหนังฮอลลีวูด ประกบ “เพียร์ซ บรอสแนน”

ทำงานที่จีนเป็นยังไงบ้าง

 “ก็ดีครับ ช่วงนี้จะงานเยอะหน่อย อยู่ๆก็อัดแน่นเข้ามา เพิ่งถ่ายรายการทีวีเรียลลิตี้โชว์จบไป เป็นรายการผู้ชายแต่งหน้าดาราผู้หญิง ส่วนงานแสดงกำลังรอทางบริษัทสรุปอยู่ ถ้าเป็นเรื่องซีรีส์และละคร ที่ถ่ายทำอยู่เป็นส่วนหนึ่งของรายการ ช่วงละครสั้น สำหรับงานที่จีนช่วงนี้ก็แน่นนิดนึง คิวยาวถึงปีหน้า ดูแลตัวเองเรื่องอาหารการกินครับ ออกกำลังกายไม่ได้ออกมาเกือบปีหนึ่งแล้ว ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ และช่วงนี้ก็พยายามหาอะไรหลายๆอย่างทำด้วยเพิ่มความสามารถพิเศษเข้าไปหน่อย ช่วงนี้ก็จะทำเกี่ยวกับพวกสร้างหุ่นยนต์ ล่าสุดก็ไปสร้างนิ้วหุ่นยนต์คล้ายๆเอนจิเนียร์ โปรแกรมมิ่งเข้าไปตัดต่อสายไฟต่างๆนาๆ ไปออกรายการมา”

ล่าสุดเราเพิ่งไปรับรางวัลมา

“ใช่ครับ เพิ่งไปรับรางวัลมา เป็นรางวัลศิลปินต่างประเทศยอดเยี่ยม เป็นปีที่สองครับ จริงๆตลกที่ว่ารูปของปีที่แล้วและรูปของปีนี้ท่าเดียวกันเลย ผมยืนโพสต์ท่าเดียวกัน ความรู้สึกตื่นเต้นเวลาขึ้นเวที เวลาพูดภาษาจีน ผมก็จะตื่นเต้น ตื่นตระหนกประมาณนั้น รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ประเทศจีนมอบให้กับศิลปินต่างชาติ ที่มีชื่อเสียง”

กระแสที่จีนของเรานั้นยังดีอยู่

“อันนี้ผมคงตอบเองไม่ได้ ให้แฟนๆตอบดีกว่า ถามว่าวัดได้ไหม จริงๆเราไม่ได้โฟกัสอะไรกับตรงนี้มาก ตั้งใจทำงานไปเรื่อยๆ มากกว่า”

เรียกว่ายังฮอตอย่างต่อเนื่อง

“ก็น่าจะๆ” (หัวเราะ)

ตอนนี้ต้องอยู่จีนนานแค่ไหน ต้องซื้อบ้านไหม

“ประมาณ 90% ครับ ไม่ได้ซื้อบ้าน ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการวางรากฐาน ตอนนี้ก็แค่ทำงานไปก่อนถามว่าตั้งใจจะอยู่ที่จีน ยาวเลยไหม เอาเป็นว่าให้พรหมลิขิตนำพาดีกว่า” (ยิ้ม)

แฟนคลับแห่กรี๊ด! “ไมค์ พิรัชต์” ร่วมงานอีเวนต์ไทยในรอบ 3 ปี

แล้วงานที่ประเทศไทย มีติดต่อเข้ามาไหม

“งานที่ไทยมีติดต่อมาเรื่อยๆ ดูคิวและเวลาที่ตรงกันดีกว่า”

เราไม่ได้ตัดสินใจรับ เพราะว่างานที่จีนดีกว่าหรือเปล่า

“ไม่เกี่ยวครับ ผมดูเรื่องของโอกาสมากกว่า ถ้าเป็นละครผมก็จะดูเรื่องของบท บริษัทก็จะดูว่าบทเป็นยังไง ความน่าสนใจของโปรเจ็กต์งานมากกว่า ปฏิเสธงานที่ไทยไปเยอะมั้ยหรอ ผมไม่ใช่คนที่คุยและปฏิเสธเอง ผมก็จะไม่ค่อยรู้รายละเอียด งานทุกอย่างจะต้องผ่านผู้ใหญ่ทางค่ายและทีม จะผ่านหลายระดับ กว่าจะมาถึงผม”

อย่างงานที่ประเทศจีน ตรงตามความตั้งใจของเราไหม

“คือถามว่าตั้งใจไหม มันก็ประมาณหนึ่งผมว่า มันไม่ได้แย่”

ทุกวันนี้มันถึงจุดที่เราพอใจหรือยัง

“เอาจริงๆผมตั้งเป้าหมายใหม่ได้เรื่อยๆ ปีหน้าอยากจะไปแนวเทคโนโลยีมากขึ้น ผมเพิ่งมารู้สึกตัวว่าสิ่งที่ผมชอบ นอกเหนือจากวงการมันคืออะไร โต๊ะทำงานผมตอนนี้ก็จะมีพวกพิมพ์เขียว น็อต ไขควง ค่อนข้างเยอะ ก็สร้างมือหุ่นยนต์เสร็จมาแล้วหนึ่งอัน อีกหน่อยก็จะสร้างทั้งตัว เราศึกษาจากการถามคนรู้จัก และดูใน ยูทูบ ปัจจุบันนี้ยังเป็นงานอดิเรกอยู่ แต่ในอนาคตอย่างไม่แน่ว่าอาจจะทำให้มันกลายเป็นอะไรที่จริงจังขึ้นมาได้”

เราจะสร้างหุ่นยนต์ตัวเองขึ้นมาเหรอ

“ผมสร้างหุ่นยนต์ ไม่ใช่หุ่นหน้าตัวเอง ถามว่าตั้งใจจะสร้างบริษัทหุ่นยนต์โดยเฉพาะเลยไหม ตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น แต่ถ้าถึงได้ก็ดี ก็อยากอยู่เหมือนกัน เพราะจริงๆตั้งใจค่อนข้างมาก ตอนนี้ถึงระดับสร้างมือหุ่นยนต์และจะไปแขนต่อ พวกที่ต้องใช้พวกเซ็นเซอร์ครับ วิธีศึกษาก็ถามเพื่อนครับ ถามคนรู้จัก หาคอนเน็กชั่น แล้วก็มาศึกษาต่อในยูทูป กูเกิ้ล เพราะเดี๋ยวนี้มีเรื่องพวกนี้ให้ศึกษาค่อนข้างเยอะในอินเตอร์เน็ต”

วันที่ "ไมค์ พิรัชต์" ไปถึง 'ฮอลลีวูด'

ภาพยนตร์ของเราก็กำลังจะเข้าแล้ว

“ตอนนี้จากที่ผมลองไปถามดู คิดว่าน่าจะประมาณปีหน้า แต่ก็ยังไม่มีอะไรชัวร์ ตอนนี้ตัดต่อเสร็จแล้ว ก็เห็นฟุตเทจบ้างประมาณหนึ่ง โอเคดูดีเลย ดูน่าสนุกเลย คือตื่นเต้นนะครับ อยากเห็นตัวเต็มว่าจะเป็นยังไง ยังไม่ทราบว่าต้องเดินสายโปรโมทไหม อาจจะต้องมีเดินสายต่างประเทศด้วย ส่วนงานที่ฮอลลีวูด ก็มีแคสติ้งเข้ามาได้เรื่อยๆ ที่นู่นต้องแคสติ้ง มันยากมาก การแข่งขันสูงมาก เหนื่อยหรือท้อเป็นเรื่องปกติทุกอาชีพอยู่แล้ว มีเรื่องเข้ามาตลอดเวลา ตัวงานไม่มีทางทำให้เราท้อ แต่ว่าอาจเป็นปัจจัยอื่นมากกว่า”

งานฮอลลีวูดต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองเยอะแค่ไหน

“คือเราก็ได้กำลังใจจากแฟนคลับด้วย และคนรอบข้าง สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องให้กำลังใจจากตัวเอง ผมค่อนข้างจะต้องฝึกเรื่องภาษามากขึ้น ต่อให้พูดได้แล้วแต่ มันก็ใช่ว่าจะพอ เราต้องพัฒนาขึ้นเรื่อยๆตลอดเวลา ตอนนี้หลายภาษาก็เริ่มสับสน” (หัวเราะ)

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น.

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ