กว่าจะมาเป็น “Four unity” อะแคปเปล่าผู้พิการสายตาวงแรกของไทย บนเวที "The Voice 2019"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชนะใจ "โค้ชโจอี้ บอย" จนได้ผ่านเข้าสู่รอบ "Knock Out" ในการแข่งขันตัวจริง เสียงจริง "The Voice 2019" เรียกว่าถือเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถของ 4 สมาชิก เก่ง, เบิร์ด, ปลาย และ ปิ่น วง “Four unity" อะแคปเปล่าผู้พิการทางสายตาวงแรกของประเทศไทย โดยทั้งสี่ได้มาพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและที่มาของการตัดสินใจเข้าร่วมประกวดครั้งนี้ในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36"

เก่ง ผู้ก่อตั้งคณะนักร้องประสานเสียงคนตาบอด Blind Choir Thailand วงแรกของประเทศไทย และเคยมาขึ้นเวทีในรอบบลายด์ออดิชั่นซีซั่นที่ผ่านมาแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ปีนี้เขาจึงกลับมาพร้อมกับ เบิร์ด ปลาย ปิ่้น ในนามวง “Four unity"  ซึ่งถือเป็นตัวแทนของคณะประสานเสียงที่เขาก่อตั้งขึ้นเพื่อมาพิสูจน์ความสามารถให้คนทั่วไปได้เห็น โดยเลือกเพลง “What A Wonderful World” เพลงเก่าคลาสสิกพลังบวก เพื่อสื่อสารถึงการมองโลกให้สวยงาม สดใส มีความหวังในการใช้ชีวิต

เจนภพ จบกระบวนวรรณ ฝ่ากระแสดิจิตัล สืบสานแก่นแท้เพลงลูกทุ่ง

“จอย ชลธิชา” เมาท์สามพระเอก “กลับไปสู่วันฝัน”

"ผมเองเคยประกวดเมื่อปีที่แล้ว เลยอยากเปิดโอกาสให้ตัวเองอีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวผมติดตามฟังเดอะ วอยซ์ มาตั้งแต่ซีซั่นแรก ผมอยากรู้ว่าเสียงเวลากรรมการหันมันเป็นอย่างไร ผมอยากได้ยินเสียงนั้น แต่ตอนแรกก็กังวลนิดหน่อย ผมเล่นดนตรีเปิดหมวก กลัวคำดูถูก ห่วงความรู้สึกคนที่เล่นดนตรีเปิดหมวกคนอื่นๆ ก็คุยกัน ในที่สุดก็ตัดสินใจมา"

ในขณะที่ ปิ่น นักร้องเสียงโซปาโน เผยว่า เพลง “What A Wonderful World” ที่เลือกมาร้องถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับทุกคน  แต่ก็อยากทำอะไรที่แปลกใหม่ อยากสื่อสารออกมา อยากรู้ว่าคนอื่นจะเห็นด้วยกับสิ่งที่พวกตนสื่อสารหรือไม่ เมื่อโค้ชโจอี้ บอย กดหันมาและมีเสียงกรี๊ดก็ตื่นเต้นและดีใจเหมือนชีวิตนี้คุ้มแล้ว

กว่าจะมาถึงวันที่ได้เข้ามาสู่รอบ "Knock Out"  ปิ่น บอกด้วยว่า จะต้องทุ่มเทซ้อมกันอย่างหนัก โดยเริ่มจากคุณครูจะอัดเสียงเป็นเดโมในแต่ละพาร์ทให้แต่ละคนกลับไปฟัง ไปซ้อมมาก่อนที่จะมาซ้อมร่วมกัน บางครั้งตนคิดว่าซ้อมมาดีแล้วแต่เมื่อมาซ้อมร่วมกันกลับยังไม่ได้ ไม่บาลานซ์ เป็นอะไรที่ยากมาก และที่สำคัญเมื่อขึ้นเวทีจริงก็ตื่นเต้นกันมากด้วย

ด้าน ปราย นักร้องเสียงอัลโต้ ยอมรับว่า ก่อนจะขึ้นเวทีตื่นเต้นมาก คุณครูบอกให้ทำสมาธิก็ไม่สามารถทำได้ ไม่พร้อมมากๆ และคิดว่าเมื่อร้องออกมาต้องเสียงสั่นแน่ๆ เพราะเวทีนี้ถือเป็นเวทีที่ใหญ่มากจริงๆ "ครูบอกว่าหนูหน้าซีดมากกลัวจะเป็นลม เพราะไม่เคยขึ้นเวทีที่ใหญ่ขนาดนี้ ตอนซ้อมด้วยความที่หนูเข้ามาทีหลัง ก็ต้องพยายามซ้อมให้ได้เท่ากับพี่ๆ เพื่อนๆ จนบางครั้งท้อ เคยคิดจะเลิกหลายครั้งเหมือนกัน"

เรียกว่ากว่าจะผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับวง  “Four unity" พวกเขายืนยันว่าในรอบ  "Knock Out" จะทำให้เต็มที่ ดีที่สุด ฝากทุกคนเป็นกำลังใจและติดตามพวกเขาได้ในการแข่งขันรอบ  "Knock Out" รายการ "The Voice 2019" ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 – 22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

บางกอกซิตี้ เลขที่ 36 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

พื้นฐานต้องแน่น "สมิงขาว” ฝากถึงนักพากย์รุ่นใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ