การเดินทางบนถนนสายดนตรีของ “โอปอ กิตฐิพงษ์” หนุ่มหน้าใสจาก “เดอะ วอยซ์ 2019”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอปอ - กิตฐิพงษ์ ศรีแพง” ไม่ผ่านรอบ Knock Out เวทีเดอะ วอยซ์ 2019 แฟนรายการบ่นเสียดายกระหึ่มโซเชียล เจ้าตัวเผยเส้นทางสายดนตรีไม่ใช่เรื่องง่าย ยอมขัดใจพ่อ-แม่ พิสูจน์ตัวเองจนมีผลงานเป็นของตัวเอง

เป็นรอบ Knock Out ของ เดอะ วอยซ์ 2019 ที่บีบหัวใจคนดูสุดๆ เมื่อลูกทีมทีเด็ด 4 โค้ชมารวมตัวห้ำหั่นกันในค่ำคืนที่ผ่านมา คนดูใจเต้น โค้ชคิดหนัก เรียกว่าพีคสุดๆ ไปเลย และหนุ่มที่แฟนรายการบ่นอุบว่าเสียดายหนักมากคือ โอปอ - กิตฐิพงษ์ ศรีแพง เด็กม.6 ที่มากเสน่ห์และแต่งเพลงเก่ง แม้เขาจะสิ้นสุดเส้นทางการเป็นแชมป์ เดอะ วอยซ์ 2019 แต่เส้นทางการเป็นศิลปินของเขากำลังเริ่มต้น พีพีทีวี มีโอกาสได้คุยกับเจ้าตัวถึงเส้นทางสายดนตรี ที่หนุ่มวัย 18 ออกตัวว่าไม่ง่ายเลยสักนิด

เปิดวาร์ป “โอปอ กิตฐิพงษ์” หนุ่มสุดเท่ ขวัญใจแฟนรายการ “เดอะ วอยซ์ 2019”

เด็ก ม.6 แต่งเพลงโซโล่ โชว์ครั้งแรก ใน “เดอะ วอยซ์ 2019”

“ผมผูกพันกว่าดนตรีมากเคยประกวดตั้งแต่เด็กๆ คุณพ่อคุณแม่เป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ก็เลยฟังเพลงจากคุณพ่อคุณแม่มาตั้งแต่เด็ก แล้วก็เริ่มหัดร้อง ตอนเด็กๆคุณพ่อคุณแม่ให้ไปประกวดที่โรงเรียนครั้งแรก ตอนนั้นเหมือนไปเพราะคุณพ่อคุณแม่ (หัวเราะ) แต่พอโตก็มาประกวดเพราะตัวเองเลย การมารายการเดอะวอยซ์ ก็มาเพราะตัวเองอยากมาจริงๆ ก่อนจะมาสายดนตรีผมเคยฝันอยากเป็นนักฟุตบอลมาก่อนนะ (หัวเราะ) ผมเรียนฟุตบอลอยู่ 3 ปี เริ่มเรียนตอนม.4 พอมาเรียนจริงๆ แล้วมันไม่มีอะไรมากกว่านั้นเลย แค่ตื่นมาซ้อมบอลไปโรงเรียน บ่ายก็มาซ้อม คือมันวนอยู่แค่นี้ ผมรู้สึกว่ามันต้องมีอะไรทำอีก ผมก็เลยเอาเวลาที่ผมว่างมาเล่นดนตรี ผมไปอยู่อะคาเดมี่ได้สักพัก ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองอยากเป็นนักดนตรีเป็นศิลปินมากกว่า ก็เลยเริ่มคุยกับพ่อก่อนว่า ผมอยากออกจากอะคาเดมี่นะผมไม่อยากเป็นนักบอลแล้ว แต่ท่านก็พูดกับเราว่า ไหนๆ ก็มาอยู่แล้ว ไหนๆ ก็คัดติดแล้ว คือพ่ออยากให้ทำ ทำให้มันให้สุด ตอนที่ผมตัดสินใจจะออกจากอะคาเดมี่ ผมคุยกับพ่อเรื่องนี้หลายครั้งมาก ก็ไม่เคยยอมให้ผมออก จนมาวันที่ผมแบบคิดจะออกจริงๆ อะไรก็ห้ามไม่ได้ ก็โทรไปคุยกับท่าน ท่านพูดอะไรสักอย่างผมก็ร้องไห้ออกมา ท่านก็รู้ว่าผมร้องไห้เขาก็ยอม แต่พอพ่อยอม แม่กลับไม่ยอม แต่สุดท้ายผมก็ทนไม่ได้อยู่ดี ก็เลยออกมาครับ”

เราพิสูจน์ตัวเองยังไงให้คุณพ่อคุณแม่เห็นว่า การเลือกสายดนตรีของเราก็ไม่ได้แย่

“รายการเดอะวอยซ์ฯ ก็เหมือนเป็นเวทีที่ทำให้ผมพิสูจน์ให้พ่อกับแม่เห็นด้วยครับ ก็อาจจะไปได้ดีกว่าทางเดินนักฟุตบอลที่ผมเคยเรียน”

เรามีความฝันกับการเป็นศิลปินยังไงบ้าง

“ก็อยากมีเพลงเป็นของตัวเองก่อนไหม แล้วก็ทัวร์คอนเสิร์ตอะไรอย่างนี้ครับ ไอดอลในเมืองไทยผมก็ชอบพี่เวิลด์ นพรุจ ผมเคยดูพี่เขาในรายการเดอะวอยซ์แล้วรู้สึกว่าชอบน้ำเสียง ชอบการแต่งตัว และชอบความเป็นเขาหมดเลย สำหรับการเดินทางสายดนตรีของผมก็ยังต้องพยายามพัฒนาตัวเองเรื่อยๆครับ”

ถามถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวหน่อย ดูเราเป็นหนุ่มคูลๆ

“ผมอาจไม่สามารถอธิบายสไตล์ของตัวเองได้ (หัวเราะ) มันแล้วแต่ว่าอยู่ที่ไหนอยู่กับใคร ถ้าอยู่ที่คนเยอะๆ หรือว่าคนไม่รู้จักอะไรก็จะนิ่งเงียบไม่พูดไม่จาแล้วคนก็จะหาว่าผมหยิ่ง แต่ว่าจริงๆผมไม่รู้จะยิ้มให้ใคร ยิ้มให้ทำไม แต่ถ้าสนิทกับผมก็จะรู้ว่าผมบ้ามากเลยนะ ที่เห็นว่าผมคูลๆ คงอาจจะเป็นเพราะผมเป็นคนชอบแต่งตัว และผมเล่นสเก็ตบอร์ดมั้งครับ ซึ่งผมเพิ่งเริ่มเล่นตอนช่วงที่ย้ายกลับมาเรียนที่นครพนม ก็ประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมาครับ ที่มาสนใจเล่นสเก็ตบอร์ด เพราะตอนอยู่ขอนแก่นหลังจากอะคาเดมี่ คุณพ่อมาเปิดหอพักให้แล้ว ก็มีโอกาสได้รู้จักเพื่อนข้างห้อง เพื่อนคนนั้นเขาเล่น พอเริ่มสนิทกันผมก็เลยเล่นตามเพื่อนคนนั้น”

อยากบอกอะไรแฟนๆที่ติดตามและให้กำลังใจเราไหม

“ขอบคุณแฟนๆรายการเดอะวอยซ์ทุกคนนะครับ ที่ติดตามผมและให้กำลังใจ ยังไงก็ฝากติดตามกันไปเรื่อยๆ นะครับ ขอบคุณครับ”

“โอปอ เดอะวอยซ์” เฉลยที่มาเพลง “เดินจากไป” เพราะอกหัก

ตลอดการพูดคุยกับ โอปอ ทำให้เรารับรู้ได้ถึงหัวใจการเป็นศิลปินของเขา ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และคงไม่ใช่เรื่องยากที่วันหนึ่งหนุ่มคนนี้จะกลายเป็นศิลปินคุณภาพคนหนึ่ง เพราะก้าวแรกของเขากับเพลง เดินจากไป (เพราะอะไร) ที่เขาเคยนำมาร้องโชว์ในรอบบลายด์ออดิชั่น จนเป็นที่พูดถึงกระหึ่มโซเชียลนั้น ล่าสุดเขาปล่อยเพลงเต็มออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้ยอดวิวทะลุกว่า 3 ล้านวิวแล้ว ถือว่าเป็นใบเบิกทางที่น่าจะสดใสเลยทีเดียว!!!

ติดตามใน “เดอะ วอยซ์ 2019” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ