ต๊อกแต็ก A4 ภูมิใจหลานชาย “โดม เพชรธำรงชัย” ขึ้นแท่นนายแบบมาแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถึงจะอายุเพียง 16 ปีแต่ความคิดความอ่านไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สำหรับนายแบบลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียที่กำลังมาแรง "โดม เพชรธำรงชัย" หรือ "โดม The Face" หลานชายของ ต๊อกแต๊ก A4 หมอดูชื่อดัง ที่ยอมเปลี่ยนชีวิตจากเด็กน้อยที่เที่ยวเล่นอยู่ที่เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย มาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย หลังถูกป้าต๊อกแต๊กและคุณแม่ผลักดันเข้าสู่การประกวดในรายการเดอะ เฟซ เม็น ไทยแลนด์ จนกลายเป็นนายแบบหน้าใสมาแรงในตอนนี้

โดม เพชรธำรงชัย หรือ โดม The Face เล่าให้ฟังในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ว่า ตอนเด็กมีความฝันเยอะมาก เป็นคนชอบคิดใหญ่ อยากสร้างรถ อยากเป็นมาสเตอร์เชฟ อยากเป็นแร๊ปเปอร์ แต่ลึกๆ ในใจอยากเป็นนักมวยมาก 

แนท เกศริน ประกาศเลิกถ่ายแบบเซ็กซี่ ปรับลุคเป็นสาวเฮลท์ตี้

“หนิง ปัทมา” ลูกทุ่งสาวมาแรงสวย เซ็กซี่ เสียงดีเกินห้ามใจ


"ผมไปซ้อมมวยเพราะอยากฟิต ด้วยความที่เป็นเด็กไม่สู้ เลยชอบโดนแกล้งตอนที่อยู่เมลเบิร์น เด็กที่นู่นหลากหลาย ชอบแกล้งกัน ซึ่งไม่ได้แกล้งอะไรเยอะนะ เพียงแค่เราไม่อยากโดนแล้ว ก็เลยไปซ้อมมวยเพื่อให้สตรอง ครูก็ถามว่าอยากต่อยจริงไหม ก็เริ่มตรงนั้น ตอนอายุ 14 ปี ตอนนี้อยู่ที่ไทยก็ซ้อมมวยไทยอยู่ ตั้งใจจะฝึกให้เก่ง ผมชอบเพราะเป็นกีฬาที่เราคนเดียวเป็นคนควบคุม อย่างเล่นบอลต้องเล่นเป็นทีมต้องร่วมกับคนอื่น"

ในส่วนของรูปร่างและซิกซ์แพ็กแน่นปั๋งทั้งที่อายุเพียง 16 ปี หนุ่มหน้าใส บอกว่า อาจถ่ายทอดมาจากดีเอ็นเอ เพราะเหมือนซิกซ์แพ็กของตนมาเองตามธรรมชาติ มีเล่นกีฬาเพิ่มนิดหน่อย ก่อนหน้านี้เคยอยากเป็นเทรนเนอร์กล้ามใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ไม่อยากแล้ว มันใหญ่ไป อยากให้ดูฟิตเท่านักมวยก็พอ


เมื่่อถามถึงการทำงานในวงการ หนุ่มโดม บอกว่า ตอนนี้มีงานถ่ายแบบ งานแสดง และกำลังจะมีโปรเจ็กต์ใหม่ที่ยังบอกไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยชอบทำงานอะไรแบบนี้ แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสก็รู้สึกชอบและสนุกดี ด้วยความที่เป็นคนชอบเจอคนใหม่ๆ ทุกวัน 


"ตอนนี้ผมยังอ่านภาษาไทยไม่ได้ จะใช้อ่านจากคาราโอเกะเอา ด้วยการทรานสเลทออกมาเป็นคาราโอเกะ เมื่อได้มาอยู่เมืองไทยเปลี่ยนไปเยอะ ตอนนี้ผมอยู่กับยายที่เมืองไทย แม่กลับไปออสเตรเลียแล้ว เราก็อยู่คนเดียวไม่มีเพื่อนสนิท บางคนเราก็ไม่อยากยุ่งด้วย คนที่เขาทำอะไรไม่ดีเราก็ไม่อยากไปยุ่ง ก็จะเริ่มไปไหนมาไหนกับยาย ผมเองคิดอยากเรียนจิตวิทยาเหมือนกัน อยากเข้าใจว่าทำไมแต่ละคนเขาโตขึ้นมาอย่างไรถึงเป็นคนแบบนี้ โตขึ้นดี โตขึ้นมาไม่ดี"


ส่วนสเป็กสาวๆ หนุ่มโดม พูดสั้นๆ อย่างน่าฟังว่า รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าจิตใจ หากจะคบกันอยู่นานต้องอยู่ที่ข้างใน จิตใจดี ขี้เล่น ด้านคุณป้าต๊อกแต็ก A4 เผยว่า ก่อนหน้านี้ตอนหลานอายุ 8 ขวบเคยจะชวนเข้าวงการบันเทิงครั้งหนึ่งแล้ว แต่ตอนนั้นยังเด็ก จนมาเจอหลานอีกครั้งในช่วงอายุ 14 ปี จึงชักชวนแม่ให้มาประกวดเดอะ เฟซ เม็น ไทยแลนด์ ซึ่งหลังจากหลานได้มาทำงานอยู่เมืองไทยก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายอย่าง ทำการบ้านเยอะมาก เรื่องวัฒนธรรมต่างๆ  โชคดีที่คุณแม่ของโดมได้ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก 
"ถามว่าภูมิใจไหม ก็ภูมิใจนะ ตอนที่เขามาอยู่เมืองไทยครบ 1 ปี ครั้งหนึ่งเขาลงคลิปในไอจี ขอบคุณทุกคน เขาไม่เคยลืม คนไหนมีบุญคุณกับเขา เราก็รู้สึกดี"

รายการ "บางกอก Cityเลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15  น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“ขุนอิน” เตรียมปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 15 ปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ