สะกดสายตา “มิน พีชญา” ร่วมรำบวงสรวงฉลอง 222 ปี เมืองขอนแก่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งดงามอ่อนช้อย สวยสะกดทุกสายตา สำหรับนางเอกมากฝีมือ “มิน - พีชญา วัฒนามนตรี” ในฐานะลูกหลานชาวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28พ.ย.) ได้เข้าร่วมรำบวงสรวง 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองขอนแก่น ฉลองครบรอบ 222 ปี” เนื่องในเทศกาลไหมนานาชาติ ครั้งที่ 41 ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2562 ณ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น

โดยในครั้งนี้นางเอกคนดัง สวยสง่ามาในเสื้อผ้าไหมสีเหลืองดอกคูน นุ่งผ้าซิ่นและสไบไหมลายแคนแก่นคูน (ลายประจำจังหวัดขอนแก่น) ส่วนผมเก็บเรียบร้อยพร้อมติดดอกคูนด้านซ้าย ซึ่งมีนางรำจาก 26 อำเภอเข้าร่วมในพิธีรำบวงสรวงครั้งนี้นับแสนคน ใช้เวลาในการรำ 19 นาที กับ 3 เพลงที่สื่อถึงความเป็นจังหวัดขอนแก่น ประกอบกับท่วงท่าที่สวยงาม ที่อาจารย์นาฏศิลป์ในจังหวัดขอนแก่นร่วมกันคิดขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับสัญลักษณ์ของเมืองขอนแก่น ทั้งไดโนเสาร์ การเป่าแคน และการผูกเสี่ยว ท่ามกลางประชาชนที่มารอชื่นชมพร้อมทั้งให้กำลังใจนางเอกคนดังและชมความอลังการของพิธีรำบวงสรวงในครั้งนี้อย่างเนืองแน่นลานด้านหน้าศาลหลักเมืองขอนแก่น

“นาว ทิสานาฏ” รำสักการะพระศิวะ งดงามสะกดทุกสายตา

โดย มิน เผยว่า “ดีใจและตื่นเต้นมากกับการรำในครั้งนี้ เพราะเป็นการรำครั้งแรกกับงานใหญ่ขนาดนี้ และมินก็ภูมิใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดขอนแก่นที่เป็นบ้านเกิดของเรา การรำในครั้งนี้มินซ้อมหนักมาก เพราะเราตั้งใจอยากทำทุกอย่างให้มันออกมาเต็มที่และดีที่สุด ท่ารำมันค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะ มินก็ต้องขอขอบคุณอาจารย์นาฏศิลป์ที่มาช่วยสอนท่ารำให้ด้วยในครั้งนี้ อีกอย่างชาวขอนแก่นที่มาร่วมรำด้วย รวมถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนที่มารอชมก็เยอะมาก มินหันไปทางไหนก็เห็นแต่คนเต็มไปหมด แต่พอรำเสร็จทุกคนชม เราก็ปลื้มใจและหายเหนื่อยนะคะ มินขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มาให้กำลังใจมินด้วยค่ะ”

“มิน พีชญา” เขินถูกแซว จัดปาร์ตี้วันเกิดเหมือนงานแต่ง

“มิน พีชญา” บินร่วมงานกาล่าระดับโลก

“มิน พีชญา” เคลียร์ดราม่า นางเอกพรมแดงกำมะลอ

“มิน พีชญา” มอบเงินแก่มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์

“มิน พีชญา” จัดเต็มแฟชั่นโอต์กูตูร์

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ