2019 ปีแห่งการสูญเสีย ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นปีแห่งการสูญเสีย ศิลปิน นักร้อง นักแสดง แห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ที่สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนคลับจำนวนมาก นับว่าเป็นเรื่องราวน่าเศร้าที่วงการบันเทิงเกาหลี ได้สูญเสียนักร้องและนักแสดงมากความสามารถในปี2019 หลายคน

เริ่มตั้งแต่ช่วงกลางปี ฮันจีซอง อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปวง B.Doll ได้เสียชีวิตหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุรถชนซ้อน 3 คัน ในขณะที่จอดรถเข้าใช้ห้องน้ำบนทางด่วน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า นักแสดงสาวได้เปิดไฟฉุกเฉินและจอดรถไว้ที่เลน 2 บนถนน 3 เลนของทางด่วน เนื่องจากสามีของเธอต้องการเข้าห้องน้ำ ซึ่งแท็กซี่ที่ขับมาในเลนที่ 3 เห็นฝ่ายชายลงจากรถมา ทำให้ต้องเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน และพุ่งชนนักแสดงสาว ซึ่งออกมายืนอยู่นอกรถ ร่างของฮันจีซองกระเด็นและตกลงใกล้กับเลนที่ 1 และมีรถอีกคันขับเข้ามาทับร่างซ้ำอีกครั้ง

จิตแพทย์วิเคราะห์กรณีศิลปินเกาหลี ‘4ปัจจัย’ เหตุฆ่าตัวตายสูง

ต่อมาวงการซีรีส์ต้องช็อกหนัก เมื่อ จอนมีซอน นักแสดงดังวัย 48 ปี ผู้ฝากฝีมือทางการแสดงมากกว่า 30 ปี ถูกพบร่างไร้วิญญาณที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งของเมืองจอนจู เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คาดการณ์ว่าเป็นการตัดสินใจจบชีวิตด้วยตัวเองจากภาวะโรคซึมเศร้า เพราะไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ

จากนั้นแฟนเพลงเคป็อปช็อกทั้งเอเชีย เมื่อ ซอลลี่ อดีตนักร้องสาววง f(x) ในวัย 25 ปี ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก คาดว่าเธอตัดสินจบชีวิตตนเองลงด้วยตัวเอง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 ทางต้นสังกัดและครอบครัวได้จัดพิธีศพเป็นการภายใน และได้จัดที่แสดงความไว้อาลัยให้แฟนๆได้ร่ำลาศิลปินอันเป็นที่รัก การจากไปของ ซอลลี่ ทำให้เกิดการตื่นตัวเรื่องการบลูลี่อย่างมาก เพราะสาวคนนี้ต้องผ่านการถูกคอมเมนต์ในเชิงลบมานานหลายปี รวมถึงมีการปลุกให้ทุกคนใส่ใจเรื่องโรคซึมเศร้าที่คาดว่าเป็นสาเหตุพรากเธอไปจากโลกใบนี้

ต้นสังกัด ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของ “ซอลลี่”

เรื่องเศร้าของวงการเคป็อปเกิดขึ้นอีกครั้ง ในช่วงระยะเวลาไม่ถึงเดือน เมื่อ คูฮารา นักแสดงและอดีตสมาชิกวง KARA เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ และยังเป็นเพื่อนสนิทของ ซอลลี่ ถูกพบว่าเสียชีวิตในบ้านพักของตนเอง เมื่อวันที่  24 พฤศจิกายน 2562 แฟนๆทั้งเอเชียต่างพากันไว้อาลัยให้เธอ เพราะที่ผ่านมาเธอถือว่าเป็นศิลปินคนหนึ่งที่สร้างความสุขให้แฟนๆอย่างมาก

ต้นสังกัดยืนยัน “คูฮารา” เสียชีวิตแล้ว

ความเศร้าจาก 2 ศิลปินสาวยังไม่จางหาย วงการเกาหลีก็เกิดเรื่องช็อกอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า นักร้องและนักแสดงดาวรุ่ง ชาอินฮา สมาชิกวง Surprise U ในสังกัดค่าย Fantagio อายุ 27 ปี ถูกพบเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 โดยก่อนที่ศิลปินหนุ่มจะเสียชีวิตเขาได้โพสต์ อินสตาแกรมส่วนตัวบอกแฟนคลับให้ดูแลตัวเองด้วย

ต้นสังกัดยืนยัน “ชาอินฮา” จากไปอย่างสงบแล้ว

และจากการสูญเสียที่เกิดขึ้น ทำให้คนเกาหลีใต้เริ่มกังวลต่อความโศกเศร้าที่เกิดขึ้น และมองว่าวงการบันเทิงที่ภาพภายนอกอาจดูสวยหรู แต่เบื้องหลังนั้นมีความกดดันเสียเหลือเกิน...

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ