อย่าคิดว่าโอกาสได้มาง่าย “เต๋า ภูศิลป์” เผยคติเตือนตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถ้าพูดถึงนักร้องหมอลำหนุ่มหล่อที่กำลังมาแรงแซงโค้งสุดๆ ต้องยกให้คนนี้ "เต๋า ภูศิลป์" หรือ "ภูศิลป์ วารินรักษ์" หนุ่มแดนอีสานจากจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด "กระจายความเสี่ยง" ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะติดอกติดใจการแสดงอยู่ไม่น้อย หลังได้มีโอกาสชิมลางงานแสดงมาได้สักพัก โดยเจ้าตัว เผยในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ว่า ไม่เคยคิดว่าจะได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง โดยเฉพาะช่วงแรกที่ปฏิเสธตลอดว่าตัวเองไม่ได้เกิดมาเป็นนักร้อง นักแสดง และต้องทำไม่ได้แน่ๆ

"ผมเป็นคนชอบร้องเพลงตามงาน ตามร้านอาหาร ร้านหมูกะทะ ได้เงินวันละ 150-200 บาท ร้องทั้งเพลงลูกทุ่งและหมอลำเพราะทวดของผมเป็นหมอลำ วันหนึ่งประมาณปี 2556-2557 ผมก็นึกสนุกร้องเพลงเล่นๆ เอาลงโซเชียล จากนั้นก็มีผู้ใหญ่ที่แกรมมี่โกลด์มาเห็น ชวนให้ไปเป็นนักร้อง ผมก็คิดว่าโดนหลอก เพราะเราก็แค่ร้องเพลงเล่นๆ เขาก็ส่งข้อความมาอีก ผ่านไป 5 เดือน ผมถึงค่อยเข้าไป ด้วยความชั่งใจอยู่ว่าจะจริงหรือเปล่า ไม่คิดว่าการเข้าวงการจะง่ายขนาดนั้น"

ทำแล้วมั่นใจไม่ผิด “ฝ้าย แอมไฟน์” ยันศัลยกรรมแค่จมูก-ตา

4 ปีไม่มีเบื่อ “บีม ศรัณยู ” สลัดลุคแบดบอยตื่นเช้าทำกับข้าวให้ภรรยาทุกวัน

หลังเข้าไปที่ค่ายแกรมมี่โกลด์ เต๋า ภูศิลป์ เล่าว่า ได้รับการจับให้สกรีนเทสต์ เรียนเต้น เรียนร้องเพลง เข้าฟิตเนส แล้วก็เซ็นสัญญาเลย จนทำให้ตนเองรู้สึกว่าได้มาเป็นศิลปินอย่างงงๆ "ที่ผ่านมาผมไม่เคยประกวดร้องเพลงเลยด้วย เพราะเป็นคนขี้อาย ไม่อยากร้องเพลงให้ใครเห็น ไม่คิดว่าจะได้มาเป็นนักร้อง คิดว่าทำไม่ได้ด้วย ช่วงแรกก็จะไปคอนเสิร์ตกับพี่ๆ ศิลปิน ทั้งพี่ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, มนต์แคน แก่นคูน อาศัยบารมีพี่ๆ ช่วยกัน แฟนคลับแกรมมี่โกลด์เห็นมีน้องใหม่ก็จะช่วยกันอุ้มชูจนมีวันนี้"

จากนักร้องเขาได้รับโอกาสให้มาแสดงละคร ซึ่งช่วงแรกก็แสดงไปอย่างงงๆ เช่นกัน เพราะไม่เชื่อว่าตัวเองจะเป็นนักแสดงได้ แต่โชคดีที่บทบาทที่ได้รับส่วนใหญ่จะเป็นละครที่เกี่ยวกับการร้อง การรำ เป็นนักร้อง หมอลำ ไม่ไกลตัว

"วันหนึ่งผมก็คิดได้ว่า เราไม่ควรมองว่าโอกาสที่ได้มามันง่าย เราต้องทำการบ้าน ทำความเข้าใจกับการแสดง การแสดงก็เป็นศิลปะอีกศาสตร์หนึ่ง ตอนนี้ผมก็เริ่มหลงรัก ไปกองถ่ายก็มีความสุข ตอนแรกฉากร้องไห้ผมคิดเลย ผมร้องไห้ไม่ได้แน่ เราไม่ใช่นักแสดง เราทำไม่ได้ พอไปถ่ายทำพี่ๆ เขาส่งอารมณ์มาเราก็ร้องได้เอง สิ่งสำคัญคือ เราต้องฝึกใจตัวเอง อย่าไปคิดว่าเราไม่ใช่ดารา นักร้อง เราได้เข้ามาอยู่จุดนี้แล้ว ถ้าเราไม่ทำ คนอื่นก็ต้องมารอเราคนเดียว"

สุดท้าย หนุ่มเต๋า ยังกล่าวขอบคุณแฟนคลับทั้งชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้านด้วยว่า ขอบคุณพี่น้องแฟนเพลง แฟนคลับ ที่ทำให้มีทุกวันนี้ การมาถึงจุดนี้ได้ไม่ใช่เพราะตนคนเดียว ยังต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง โดยเฉพาะแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนอุ้มชูทุกผลงานที่ทำออกมา

“บางกอก City เลขที่ 36” จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

ตั๊กแตน ชลดา ทำใจแฟนคลับเมินหนี แจงปรับลุคแซ่บเพื่องาน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ