“ยายชา” โต้ยังไม่ตาย!! เปิดชีวิตคบเมียเด็กกว่า 20 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โด่งดังด้วยบทคุณยายที่สร้างเสียงหัวเราะบนหน้าจอทีวี สำหรับตลกคนดัง “ยายชา เถิดเทิง” ที่หายหน้าหายตาไปจากวงการ พร้อมข่าวลือว่ายายชาตกอับ เลยเถิดไปจนถึงยายชาตายแล้ว ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่เพียงแต่ตัดสินใจขอออกจากช่องดังเพราะอยากทำงานในแบบที่เป็นตัวเองมากกว่า

ยายชา ที่แท้จริงแล้วเป็นผู้ชาย แถมยังมีครอบครัวและภรรยาแล้ว เล่าให้ฟังถึงเส้นทางการก้าวสู่วงการบันเทิงว่า สมัยก่อนเป็นนักพากษ์หนังกลางแปลง ทำให้พูดได้หลายเสียง โดยเริ่มเข้ากรุงเทพฯ มาเล่นตลกเมื่อปี 2519 แต่ไม่ประสบความสำเร็จถูกไล่ให้กลับไปบ้านเพื่อหาคาแร็กเตอร์ตัวเองให้เจอ ในตอนนั้นไม่รู้จะไปไหนเลยกลับไปบ้านที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

ขยัน - ฝึกฝน - มั่นใจ "หนู ธนาสุทธิ์" แนะเคล็ดลับการเป็นนักพากย์

ต้องเริ่มที่พ่อ แม่ คริสโตเฟอร์ ไรท์ แนะส่งลูกเรียนอินเตอร์ยังไงให้ภาษาเป๊ะ

"ตอนที่กลับไปบ้านเราก็เห็นคุณยายที่บ้าน ส่วนตัวเป็นคนชอบล้อเลียนผู้ใหญ่อยู่แล้วก็เลยนึกสนุก ไปคว้าผ้านุ่งมาใส่ เอาแป้งมาทาผมให้ขาว จากนั้นก็ไปนั่งคุยนั่งเล่นกับยาย ปรากฏคุณยายก็จำไม่ได้ นั่งคุยกันตลกมาก เราก็คิดว่าขนาดยายเราแท้ๆ ยังจำไม่ได้ ก็เลยคิดว่านี่แหละคาแร็กเตอร์ตัวเรา ก็กลับเข้ากรุงเทพฯ อีกครั้ง จากนั้นก็ได้เล่นตลกเป็นยายเรื่อยมาก จากแรกๆ ชื่อ ยายทอมมี่ มาเป็นไอ้ผี พอมาเล่นตลกก่อนบ่ายคลายเครียด หม่ำ จ๊กมก มาเห็นก็พาไปหาคุณปัญญา นิรันดร์กุล ก็เลยได้มาเป็น ยายชา เถิดเทิง อยู่กับบริษัทเวิร์คพอยท์มานับแต่นั้น"

ถามถึงข่าวลือในช่วงที่หายไปจากหน้าจอ ยายชา ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ทั้งเรื่องตายและเรื่องตกอับ โดยเฉพาะเรื่องตกอับเป็นความเข้าใจผิด เพราะแท้จริงแล้วเป็นเรื่องสมัยเด็กๆ ที่ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่ว่าใครมาจ้างอะไรก็จะทำหมด 

"ตั้งแต่เด็ก เราต้องหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ มีคนมาจ้างร้องไห้หน้าศพ ก็ทำ ตระกูลยากจนอะไรทำได้ก็ทำแต่ต้องไม่ผิดกฏหมาย ไม่ผิดศีลธรรม รับจ้างงมเงินทองตกในน้ำก็ทำ ไม่ได้ตกอับ บางคนลือว่าเลิกถ่ายรายการแล้วออกไปก็ตกอับ มันไม่ใช่มันเป็นช่วงเด็กๆ เรื่องที่ว่ายายชาตายก็ไม่จริง เพราะมันเป็นแค่เนื้อหาในหนังที่ยายชาเขียนเอง เล่นเอง กำกับเอง ชื่อเรื่องวิญญาณเฮี้ยนผีเพี้ยนยายหนวก"

หันมาถามถึงชีวิตส่วนตัว ปัจจุบันยายชาใช้ชีวิตอยู่กับภรรยาที่อายุน้อยกว่าถึง 20 ปี โดยภรรยาเป็นแฟนคลับสมัยที่เล่นตลก ซึ่งเจอกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งระหว่างที่ตนแวะเปลี่ยนเสื้อผ้า พูดคุยกันถูกคอจึงคบหากันเป็นแฟน และอยู่ด้วยกันมาประมาณ 20 ปีแล้ว

"สมัยก่อนเล่นตลกเสร็จต้องแวะปั๊มเปลี่ยนเสื้อผ้า ภรรยาก็เข้ามาขอลายเซ็นเหมือนแฟนคลับทั่วไป แล้วก็ขอเบอร์โทร พอเช้าวันรุ่งขึ้นเขาก็โทรศัพท์มาหา เรารับ เขาพูดเพราะเราชอบผู้หญิงพูดเพราะเลยโทรหากัน จากนั้นก็นัดไปเที่ยวห้าง เราเตรียมเงินไป 5-6 หมื่น คิดว่าโดนแน่ก็เตรียมเปย์ทุกอย่าง เขาไม่เอาอะไรเลย ซื้อแค่ผ้าผูกผม 5 บาทเท่านั้นก็ประทับใจเขาอยู่ด้วยกันมาเรื่อย 20 ปี จากเขาอายุ 17-18 ปี ตอนนี้จะ 40 ปีแล้ว"

“บางกอก City เลขที่ 36” จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

  อย่าคิดว่าโอกาสได้มาง่าย “เต๋า ภูศิลป์” เผยคติเตือนตัวเอง                                               

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ