เสียงสูงจี๊ดโดนใจ “หมีเอก” ลูกทีม “โค้ชก้อง” คว้าแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2019” รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แข่งขันกันอย่างดุเดือด ในที่สุด “เดอะ วอยซ์ 2019” (The Voice 2019) ก็ได้แชมป์คนที่ 8 ได้แก่ หนุ่มเสียงสูงทรงพลัง หมีเอก-เอกกมล บุญโพธิ์ทอง

หมีเอก-เอกกมล บุญโพธิ์ทอง นักร้องอิสระ วัย 25 ปี ลูกทีม โค้ชก้อง-สหรัถ ที่โกยคะแนนโหวตสูงสุดไปถึง 30%แซงหน้าคู่แข่งทั้ง 5 คน จิ๋ว, แพรจ๋า, พิมออย และ ปังปอนด์ ไปอย่างฉิวเฉียด และคว้ารางวัลเงินสด 1 ล้านบาท จาก ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และยังมีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่ายเพลงคุณภาพชื่อดังอีกด้วย หลังจากขับเคี่ยวมากันถึง 15 สัปดาห์ โดย หมีเอก เป็นนักร้องสายร็อกที่มีเสียงสูงเป็นเอกลักษณ์ โดยมีฐานแฟนคลับตั้งแต่รอบบลายด์ออดิชัน แจ้งเกิดทันทีในเพลง “ไม่มีฝีมือ” และรอบชิงชนะเลิศได้นำเพลง “คิดถึง+ทำได้เพียง”  มาร้องได้สุดอลังการประทับผู้ชมมากที่สุด

การแข่งขันเริ่มถ่ายทอดสดเวลา 20.15 น. ณ สตูดิโอสตาร์ฮอลลีวูด พุทธมณฑลสาย 5  เปิดเวทีด้วยโชว์พิเศษจากอดีตโค้ชสายแซ่บ ดา เอนโดรฟิน มากระตุกต่อมแห่งความสุข พร้อมการรวมตัวของอดีตลูกทีม ซีซั่น 5 และ 6 นำโดย เกิบพลอย, โอบ, ข้าวฟ่าง, เก่ง มาร่วมถ่ายทอดเพลงฮิตตลอดกาลให้หวนคิดถึง อย่างเพลง “การเดินทางที่แสนพิเศษ”, “อย่าทำให้ฟ้าผิดหวัง”, “สิ่งสำคัญ” ซึ่งการหวนเวทีครั้งนี้ ดา กล่าวว่า “การได้นำเพลงอัลบั้มของเอนโดรฟินมาร้องเปิดฮอลล์ออฟเฟรมวันนี้ ทำให้คิดถึงบรรยากาศเดิมๆ แสดงถึงระยะทางการเดินทางที่อเมซิ่งมากๆ เชื่อว่าเวที เดอะ วอยซ์ จะยังคงเติมความสุขของคนตามหาความฝันอย่างไม่สิ้นสุด”

จากนั้นเป็นโชว์เปิดตัวโค้ชแ ละผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 คนสุดท้าย นำโดย ทีมโค้ชป๊อบ-ปองกูล ที่ควงลูกทีมทั้ง 2 จิ๋ว-สกุณชัย เปลี่ยนรัมย์ และ ปังปอนด์-อุมาภรณ์ กาละซิรัมย์ ถ่ายทอดเพลงเนื้อหาน่ารักหัวใจสีชมพู “จังหวะจะรัก” เซอร์ไพรส์คนดูด้วยการรวมตัวลูกทีมที่มาร่วมร้องประสานเสียงอย่างอบอุ่น ต่อด้วยโชว์จาก โค้ชโจอี้ บอย และลูกทีมคนสวย แพรจ๋า-ญาณวรรธน์ เจริญอธิพัฒน์ ในเพลงโป๊งชึ่งสนุกๆ พกเมียมาด้วยหรอ และ เมียไม่มี

สนุกไม่หยุดกับโชว์ฟินๆ จาก ทีมโค้ชก้อง-สหรัถ และลูกทีม 2 คนสุดท้ายสายร็อกกับสายแจ๊ส นำโดย หมีเอก-เอกกมล บุญโพธิ์ทอง และ พิม-พิม-ยศวดี เปรมเจริญ ในเพลง “ชอบก็บอกชอบ ต่อด้วยกับโชว์สวยๆ ของแม่เสือและลูกเสือระหว่าง โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม กับลูกทีมหนึ่งเดียว ออย-กุลจิรา ทองคำ ในเพลงพ่นไฟ Un-Break My Heart”  โดยครั้งนี้ โค้ชคิ้ม ขอมาทวงคืนบัลลังก์ความเป็นตัวแม่ เพื่อส่งต่อให้ ออย ไปสู่ฝั่งฝันอีกครั้ง

สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ เป็นการแข่งขันแบบเพลงเดียวจบ โดยลำดับการแข่งขัน มีดังนี้ คนแรก คือ จิ๋ว และตามด้วย แพรจ๋า พิม ออย ปังปอนด์ และ เอก ตามลำดับ เพื่อหาเพียงหนึ่งเดียวที่มีคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั้งประเทศ 100% ในรูปแบบ One Number One Vote คือ 1 หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ สามารถโหวตให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันได้ 1 คน และ 1 ครั้ง เท่านั้น

สำหรับคนแรกที่เปิดเวทีมาน้ำตาก็ไหลเลย คือ จิ๋ว-สกุณชัย เปลี่ยนรัมย์ ลูกทีม โค้ชป๊อบ-ปองกูล มาในเพลง “ขอโทษ” เพลงเพื่อชีวิตโชว์ตัวตน ที่พาให้ผู้ฟังเดินทางไปถึงความรู้สึกบาดลึก ต่อด้วยนักร้องสาวสวยขี้เล่น แพรจ๋า-ญาณวรรธน์ เจริญอธิพัฒน์ ลูกทีม โค้ชโจอี้ บอย มาในเพลง Saving all my love for you” พาอินในท่วงท่าและแก้วเสียงที่สดใสขึ้นกว่าเดิม มาที่คนที่ 3 คือ พิม-พิม-ยศวดี เปรมเจริญ ลูกทีม โค้ชก้อง ในเพลง  Till It Happens To You” ให้คนฟังได้ดื่มด่ำในห้วงทำนองเพลงแจ๊ส ที่เหมาะกับโทนเสียง พิม เป็นที่สุด

   

      ด้านคนที่ 4 ได้แก่ สาวน้อยเสียงทรงพลัง ฉายา “ดีว่าห์ตัวอ่อน” ออย-กุลจิรา ทองคำ ลูกทีมโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม มาในเพลง “เธอบอกให้ลืม+คุกเข่า” ผ่านคีย์โน้ตสูงตามใจสั่ง อีกหนึ่งนักร้องตัวเกร็ง ต่อมาเป็นคนที่ 5 สาวบุรีรัมย์น้ำเสียงกินใจ ปังปอนด์-อุมาภรณ์ กาละซิรัมย์ ลูกทีม โค้ชป๊อป ปองกูล มาในเพลง “หนุ่มน้อย” มิติใหม่แห่งการร้องเพลงเพื่อชีวิตที่หาฟังยากในเสียงผู้หญิง และคนสุดท้ายปิดการแข่งขันอย่างสวยงามของหนุ่มหุ่นหมีน้ำเสียงทรงพลัง หมีเอก-เอกกมล บุญโพธิ์ทอง ลูกทีม โค้ชก้อง มาในเพลง “คิดถึง+ทำได้เพียง” ที่ทำเอาเวทีลุกเป็นไฟ และเต็มอิ่มไปกับทักษะการร้องเสียงสูงที่เกินมาตรฐาน

ลุ้นอย่างต่อเนื่อง กับการประกาศผลโหวตสูงสุด 2 คนสุดท้าย ในรูปแบบ One Number One Vote นั่นคือ จิ๋ว และ หมีเอก สองหนุ่มน้ำเสียงต่างสไตล์ แต่ด้วยสไตล์การร้องจัดจ้านมาตั้งแต่รอบบลายด์ออดิชั่น จนชนะใจคนฟังทั้งประเทศ ในรอบชิงชนะเลิศผู้ชมทางบ้านต่างเทคะแนนโหวตให้ หมีเอก สูงสุดถึง 30% ในขณะที่ จิ๋ว ได้คะแนนโหวตตามมาแบบติดๆ ที่ 29% ถือเป็นการทำแชมป์ครั้งที่สองของ โค้ชก้อง ในฐานะที่เป็นโค้ชมาทั้ง 8 ซีซั่น

โดย หมีเอก กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากคว้าแชมป์ เดอะ วอยซ์ 2019” ว่า “ตั้งแต่ผมเริ่มประกวดร้องเพลง ผมก็เฉียดได้แชมป์มาหลายเวทีแล้ว สำหรับเวทีเดอะ วอยซ์ เคยมาสมัครเมื่อซีซั่น 2 แต่ต้องผิดหวังกลับไป จนมีโอกาสเป็นแบ็คสเตจให้ พี่สงกรานต์ ในวันที่เขาได้แชมป์ จึงอยากมีโอกาสนี้บ้าง จึงเป็นแรงผลักดันให้กลับไปพัฒนาตัวเอง จนปีนี้ได้มีโอกาสเข้ามา เดอะ วอยซ์ 2019 ผมจึงตั้งทำโชว์มาให้ดีทุกรอบจริงๆ จนวันนี้คว้าแชมป์ได้สำเร็จ”

 ด้าน โค้ชก้อง ชื่นชมลูกทีมว่า “วันนี้เขาทำได้ดีจริงๆ รู้สึกผมใจในตัวเขา ขอบคุณที่ร้องเพลงที่พี่เลือกให้ เพราะเห็นแล้วว่าเพลงคิดถึง และเพลง ทำได้เพียง เหมาะกับร่องเสียงของเขาที่สุด เขาเปรียบเหมือนเครื่องยนต์พลังแรงม้าสูง อยู่ที่ว่าจะปรับจูนเขายังไงให้ดีที่สุด วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่โหวตให้ เอก ยังไงบนถนนเส้นทางดนตรีเขาต้องไปได้สวย เป็นศิลปินได้สมดั่งใจแน่นอน”

“หมีเอก เอกกมล” ผู้ไม่เคยยอมแพ้ เสียงสะกดใจ คว้าแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2019”

ปิดตำนานเบอร์รอง! “หมีเอก เอกกมล” ซื่อสัตย์ในความฝัน จนถึงวันคว้าแชมป์ The Voice 2019

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ