อดีตนางร้าย “จิ๊บ ดุสิตา” จำใจวางมือนักกีฬาพูลทีมชาติ เข้าใจไม้แก่ดัดยาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โด่งดังเป็นที่รู้จักกับนางร้าย และนักร้องนักดนตรีอินดี้ที่มีสไตล์ แต่วันหนึ่ง อดีตนักแสดงสาวมากความสามารถ "จิ๊บ ดุสิตา" ก็โบกมือลาวงการบันเทิหันไปเป็นนักกีฬาพูลทีมชาติ ซึ่งเจ้าตัว เผยว่า เป็นเหมือนจังหวะและโอกาสในชีวิต ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ตนเข้าวงการเร็ว ตั้งแต่ยังเรียนไม่ทันจบ ทำให้ไม่ได้ลองทำอะไรนอกจากเล่นละคร ร้องเพลง ซึ่งกีฬาเป็นอะไรที่ชอบอยู่แล้ว เมื่อได้มีโอกาสกลับมาเล่นก็ทำให้รู้สึกสนุก

"นักกีฬาเป็นโอกาสที่เข้ามา ตั้งแต่จิ๊บโตมา ยังไม่เคยทำอะไรอย่างอื่น ซึ่งเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนสมัยก่อน เราไม่เต้น ไม่อะไรนะ แต่จะบอกเพื่อนขอร้านที่มีโต๊ะพูลนะ เวลาเราไปเล่นแล้วชนะด้วยความที่เป็นผู้หญิง พี่ผู้ชายเขาก็จะชอบเข้ามาดู จนมีพี่คนหนึ่งมาชวนไปแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย พอได้โอกาสลองทำดู จนได้มีโอกาสไปเก็บตัวเป็นทีมชาติ เกือบ 1 ปี ฝึกทุกอย่าง ตั้งแต่ 09.00-16.00 น.จะซ้อมสนุ๊ก จากนั้นก็จะไปซ้อมพูลต่อถึง 23.00 น.ทุกวัน เราอยากทำให้เต็มที่ ในเมื่อมีโอกาสแล้ว"

เปิดใจสองพ่อลูกเจ้าของวลี เฮียซ้งตีตาย !! รายการ "กินเที่ยว Around the world"

ไม่เคยยอมแพ้ เปิดใจ “หมีเอก” สู่เส้นทางคว้าแชมป์ The Voice 2019

จิ๊บ ยังเล่าประสบการณ์การเป็นนักกีฬาพูลทีมชาติ ให้ฟังด้วยว่า เวลาซ้อม แม้จะมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เวลาลงแข่งจริงจะเหลือเพียง 60-70 เปอร์เซ็นต์ จิตวิทยานักกีฬาถือเป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ต่อให้เก่งแค่ไหน แต่ถ้าจิตใจไม่ได้ ตื่นเวทีก็ทำได้ไม่เต็มที่ ยอมรับน่ากลัวกว่าการเป็นนักแสดงอีก

"ครั้งหนึ่งจิ๊บโดนจับคู่นักกีฬาเกาหลีที่เล่นมาเป็น 10 ปี พอถึงเวลาลูกจั๊มพ์ที่เราเคยทำได้ประจำ และถนัดกับทำไม่ได้เลย หน้าแตกสุดๆ แล้วอีกหนึ่งประสบการณ์คือตอนแข่งสนามแรกเราตีไข่ไม่แตกเลย ตื่นเต้นสุดๆ"

แม้จะสนุกกับการเป็นนักกีฬาถึงกับหันหลังให้วงการบ้นเทิง แต่ล่าสุด จิ๊บ ยอมรับว่า ได้เริ่มถอยห่างออกมา ด้วยอายุที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น อีกทั้งเมื่อมาเริ่มตอนอายุมากแล้วทำให้กล้ามเนื้อไม่ยืดหยุ่นพัฒนาได้ยาก แต่ยังเป็นตัวแทนผลักดันให้ผู้หญิงหันมาเล่นกีฬาชนิดนี้ให้มากขึ้น

"ตอนนี้เริ่มถอยออกมา เมื่อก่อนกีฬาสนุ๊ก กีฬาพูล ดังมาก เลยอยากให้กลับมาเฟื่องฟู โดยเฉพาะเราเป็นตัวแทนผู้หญิงที่ไม่กล้าออกมาเล่น ทั้งที่หลายคนเล่นดีเลยนะ แต่ไม่มีใครกล้ามาสมัครเป็นนักกีฬา จิ๊บอยากผลักดันให้ผู้หญิงหันมาเล่นกันบ้าง ช่วงหลังก็เริ่มมีเยอะขึ้น ช่วงก่อนที่จิ๊บเล่นไม่มีแบ่งหญิงชายทำให้ต้องแข่งกับผู้ชาย เราก็สู้ไม่ได้ อีกอย่างเราเข้าเล่นตอนอายุเยอะแล้ว ฝึกต้องฝึกตั้งแต่เด็ก จิ๊บเล่นด้วยท่าทางที่ผิดมาเป็น 10 กว่าปี กล้ามเนื้อมันจำไปแล้ว เล่นไปก็ผิดเหมือนเดิม ปรับยากมาก อีกอย่างเราไม่มีเวลาพอ มีหลายสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ"

ปัจจุบัน อดีตนักแสดงคนดัง ได้หันมาศึกษาศาสตร์เกี่ยวกับการปรับวิธีคิด แพสชั่น ที่ช่วยให้ก้าวผ่านความกลัว แลนด์มาร์ก ที่ชี้ให้เห็นว่าโลกเป็นเพียงสิ่งสมมติทั้งหมด อีกทั้งยังปฏิบัติธรรม ทำให้ได้พบสิ่งหนึ่งที่เชื่อมั่นได้ว่าสิ่งที่ฝรั่งสอน และธรรมะที่พระพุทธเจ้าสอนนั้นเป็นเรื่องเดียวกัน สามารถต่อยอดไปด้วยกันได้ และการศึกษาปรับวิธีคิดนี้เองช่วยให้เธอเลิกบุหรี่ที่สูบมากว่าค่อนชีวิตสำเร็จ

"จิ๊บสูบบุหรี่จัดมาก ไม่มีโอกาสเลิก พอเรามาเรียนศาสตร์นี้เขาให้เราลองหยุดนิสัยเก่าเราใน 21 วัน จิ๊บก็เลยลองดูว่าเราจะทำได้ไหม วันที่ 1-2 ก็ทรมาน แต่พอสัปดาห์หนึ่งผ่านไปก็เบาบางลง สัปาดห์ที่ 2-3 ไม่สูบก็ได้แล้ว 21 วันทำได้จริง ยังมีคิดถึงแต่หลังจากนั้นอยู่ที่เรา หยุดได้แล้วก็อย่าสร้างนิสัยมันใหม่ ทำให้จิ๊บเลิกได้ รู้สึกสุขภาพดีขึ้น เมื่อก่อนตื่นมาเหมือนมีอะไรติดคอ เป็นภูมิแพ้ตลอด ตอนนี้ทุกอย่างมันหายไปหมด"

“บางกอก City เลขที่ 36” จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

ลูกทีม The Voice 2019 เมาท์ 4 โค้ชทิ้งทวนก่อนขึ้นเวทีลุ้นตัดเชือก คืนนี้

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ