Talk Of The Town โรคซึมเศร้าพรากคนดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรคซึมเศร้าถือเป็นภัยเงียบที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด โรคนี้ค่อยๆเป็นที่รู้จักและสนใจกันมากขึ้นในสังคม หลังการสูญเสียคนดัง โดยปี 2562 วงการบันเทิงไทยและต่างประเทศถูกโรคนี้พรากคนบันเทิงมากฝีมือไปหลายคน

สำหรับวงการบันเทิงไทย ช็อกใจแฟนละครไม่น้อย เมื่อนักแสดงและพิธีกรหนุ่ม เหม - ภูมิภาฑิต นิตยารส ที่มีผลงานละครกับทาง พีพีทีวี เรื่อง ฝ่าดงพยัคฆ์ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ทางครอบครัวเชื่อเกิดจากภาวะโรคซึมเศร้า เพราะหน้านี้เคยเขียนจดหมายลาตายมาแล้ว

ช็อก! ดาราหนุ่ม “เหม ภูมิภาฑิต” ผูกคอดับ

คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย “เหม ภูมิภาฑิต” เป็นครั้งสุดท้าย

วงการเพลงก็เศร้าไม่น้อย เมื่อ คิว - ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี นักร้องนำวง FridayNight To Sunday เจ้าของเพลงดัง ห้องนอน จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยพยายามจบชีวิตตัวเองมาแล้วหลายครั้ง และพยายามต่อสู้กับสิ่งที่ต้องเผชิญมานาน แต่ท้ายที่สุดเขาเลือกที่จะไปมีความสุขบนสวรรค์

“คิว ภูริวัฒน์” เจ้าของเพลงดัง “ห้องนอน” เสียชีวิตแล้ว

ด้านนักแสดงสาว ซูซี่ - สุษิรา แน่นหนา เศร้าใจหนัก เมื่อโรคซึมเศร้าพรากชีวิตคู่ คริสโตเฟอร์ คู่หมั้นหนุ่มลูกครึ่งอเมริกา – ฟิลิปปินส์ ไปชั่วนิรันดร์ หลังจากพักไปใช้ธรรมชาติเยียวยาใจพักใหญ่ ซูซี่ ก็กลับมาเดินหน้าใช้ชีวิตต่อ  

“แอริน” เผยโรคซึมเศร้าคร่าชีวิตคู่หมั้น “ซูซี่”

ทั้งนี้ยังมีศิลปินดาราไทยอีกหลายคนที่ต่างเผชิญกับโรคดังกล่าว มีหลายคนที่รักษาหาย และยังมีอีกหลายคนที่กำลังรักษาตัวอยู่

คนบันเทิงเผชิญโรคซึมเศร้า

ฟากวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ปี 2562 ก็โศกเศร้าไม่ต่างจากบันเทิงไทย ไอดอลและนักแสดงชื่อดังตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ซึ่งคาดว่ามาจากภาวะซึมเศร้าเป็นสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น จอนมีซอน นักแสดงดังวัย 48 ปี ถูกพบร่างไร้วิญญาณที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งของเมืองจอนจู เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ว่าเป็นการตัดสินใจจบชีวิตด้วยตัวเองจากภาวะโรคซึมเศร้า เพราะไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ

ต่อมา ซอลลี่ อดีตนักร้องสาววง f(x) ในวัย 25 ปี ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก การจากไปของนักร้องสาวทำให้เกิดการตื่นตัวเรื่องการบลูลี่อย่างมาก เพราะเธอต้องผ่านการถูกคอมเมนต์ในเชิงลบมานานหลายปี รวมถึงมีการปลุกให้ทุกคนใส่ใจเรื่องโรคซึมเศร้าที่คาดว่าเป็นสาเหตุพรากเธอไปจากโลกใบนี้

ต้นสังกัด ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของ “ซอลลี่”

จากนั้นไม่นาน คูฮารา อดีตสมาชิกวง KARA และยังเป็นเพื่อนสนิทของ ซอลลี่ ถูกพบว่าเสียชีวิตในบ้านพักของตนเอง นอกจากวงการเพลงแล้ว วงการซีรีส์ก็ช็อกไม่น้อย เมื่อ นักร้องและนักแสดงดาวรุ่ง ชาอินฮา สมาชิกวง Surprise U ในสังกัดค่าย Fantagio ถูกพบเสียชีวิต หลังจากฝากรอยยิ้มสุดท้ายไม่ถึง 24 ชั่วโมงในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเขาจากไปเพราะโรคซึมเศร้าเช่นกัน

ต้นสังกัดยืนยัน “คูฮารา” เสียชีวิตแล้ว

และจากสูญเสียที่เกิดขึ้น ทำให้สังคมเริ่มตื่นตัวกับโรคดังกล่าวมากขึ้น ทางด้าน นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น และโฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้เคยให้แนวทางการป้องกันผ่านผู้สื่อข่าว พีพีทีวี โดยใช้หลัก 3 ส. คือ สอดส่องมองหา ใส่ใจรับฟัง และส่งต่อเชื่อมโยง โดยคนรอบข้างสามารถสังเกตอาการและพฤติกรรมที่ผิดปกติ ได้แก่ อาการเหม่อลอย  ไม่ร่าเริงแจ่มใส คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเพื่อน  คนใกล้ชิด รวมทั้งครอบครัว ต้องรีบเข้าไปพูดคุยร่วมกันหาสาเหตุ รับฟังปัญหาอย่างเข้าใจและใส่ใจ ให้การช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาหรือส่งต่อแพทย์ได้อย่างทันท่วงที เพื่อเข้ารับการดูแลและรักษาอย่างถูกวิธี จะทำให้อาการดีขึ้นและหายขาดได้

ต้นสังกัดยืนยัน “ชาอินฮา” จากไปอย่างสงบแล้ว

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของศิลปินทุกคน มา ณ ทีนี้ 

“โรคซึมเศร้า” เรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด

"โรคซึมเศร้า" ภัยเงียบที่แสนอันตราย

“จิตแพทย์” แนะ คนรอบตัวเปิดใจ “รับฟัง” คนป่วยซึมเศร้า พร้อมเผย “คำไม่ควรพูด”

โพสต์สุดท้าย ‘คิว-ภูริวัฒน์’  ด้านจิตแพทย์ให้แง่คิดป้องกันก่อนเกิดซ้ำ!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ