“เพื่อนต้องรักกันยิ่งกว่าผัวเมีย” เคล็ดลับมิตรภาพ “น้าโย่ง-น้าพวง-น้านงค์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคล็บลับความสำเร็จของสามขุนพลเพลงฉ่อย "น้าโย่ง น้าพวง น้านงค์ เชิญยิ้ม" ไม่ใช่เพียงแค่ความสามารถของแต่ละคนเท่านั้น แต่เป็นเพราะมิตรภาพ ความผูกพันจากความเป็นเพื่อนที่มีต่อกันมายาวนานตั้งแต่สมัยยังไม่มีชื่อเสียงจนมาถึงวันที่โด่งดัง แม้แต่ละคนจะมีบุคลิกลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน

สามน้าพูดถึงนิสัยของกันและกันว่า น้าโย่งเป็นคนขี้ลืม เวลาทอลค์โชว์พูด 2-3 ชั่วโมงพูดได้ ถ้าตั้งใจทำไม่ลืม จะลืมเรื่องทั่วๆไป อย่าง ถือเงินกำไว้เอาไปทิ้งขยะ ก็มี แต่กรณีที่จำเนื้อเพลงฉ่อยไม่ได้ก็จะใช้การด้นสดไป เพื่อนอีกสองคนก็จะรู้และช่วยกันเสริม ช่วยกันรับ ส่วนน้านงเป็นคนชอบอำ ขี้แกล้ง หลอกทุกคนในคณะ น้าพวงจะขี้งง เล่นตลกเป็นทางเซ่อซ่า งงคนเดียวไม่พอ พาเพื่อนงงด้วยก็มี 

“น้าโย่ง-น้าพวง-น้านง” ย้อนวันวานกว่าจะเป็น “สามน้า” สานตำนานเพลงฉ่อย

“วิทยาศาสตร์และศิลปะ” ความชอบที่ลงตัวในชีวิต “หมอพรทิพย์”

"ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะ หรืองอนกัน เรารู้ว่าคนนี้เป็นแบบนี้แต่ไม่มีอะไร ไม่ได้คิดอะไร อยู่ด้วยกัน คุยกันได้ทั้งวัน อย่างเวลาไปขึ้นคอนเสิร์ตคนเยอะแยะ ก็ไปนั่งเกาะกลุ่มคุยกันสามคน แล้วก็ไม่รู้คุยเรื่องอะไรกันนะ ไม่ได้มีสาระอะไร จังหวะการพูดคุยช่วยหล่อหลอมให้เราเข้าใจกัน และเป็นมุกที่นำมาใช้กับงานได้ด้วย เวลาพูดแล้วมันขำ เราก็จำเก็บไว้"

ไม่เคยทะเลาะกันแม้กระทั่งเรื่องเงิน เรื่องนี้ น้านงค์ เป็นคนเล่าเองว่า เพื่อนสองคนมักจะถูกน้าโย่งยืมเงินบ่อยๆ เพราะน้าโย่งมักไม่พกเงินติดตัว และด้วยความที่เป็นคนขี้ลืมก็จะลืมคืน แต่ก็ไม่มีปัญหาพอจำได้ หรือทักไปก็คืน พวกตนเป็นกันแบบนี้พูดกันตรงๆ 


"เวลาใครมีปัญหาก็มาปรึกษามาคุยกัน ปัญหาใหญ่ของเราคือเล่นแล้วไม่ขำ หมายถึงสินค้าไม่มีคุณภาพ เราก็มาคุย มาช่วยกันปรับ ช่วยกันแก้ เราจะไม่โทษกัน คนเราผิดได้ อย่าไปหงุดหงิดใส่กัน เราไม่เครียด ไปต่อกันได้ เพื่อนกันต้องรักกันยิ่งกว่าผัวเมีย เพราะผัวเมียทะเลาะกันกลางดึกก็เคลียร์กันบนเตียงได้ แต่เพื่อนไม่ได้"


เมื่อถามว่าทุกวันนี้เพื่อนทั้งสามห่วงอะไรกันมากที่สุด ทั้งสามบอกตรงกันว่า เป็นห่วงเรื่องสุขภาพของกันและกัน เพราะต่างมีโรคประจำตัวกันทุกคนตามอายุที่มากขึ้นนั่นเอง

“บางกอก City เลขที่ 36” จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

อดีตนางร้าย “จิ๊บ ดุสิตา” จำใจวางมือนักกีฬาพูลทีมชาติ เข้าใจไม้แก่ดัดยาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ