เดินสายประกวดไม่เคยท้อ โนเกีย-ฟ้าใส-ไนน์ บ้านไทยลูกทุ่ง ปลื้มได้เป็นนักร้องสมใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้อนรับวันเด็กทีจะมาถึง รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" เปิดเวทีทำความรู้จักกับกลุ่มศิลปินลูกทุ่งตัวน้อยมากความสามารถ "โนเกีย-ฟ้าใส-ไนน์ บ้านไทยลูกทุ่ง" ซึ่งนอกจากจะมาโชว์เพลงลูกคอในเพลงลูกทุ่งให้ฟังกันแล้ว ทั้งสามยังมานั่งพูดคุยถึงที่มากว่าจะได้มาเป็นศิลปินเพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจกับน้องๆ หนูๆ อีกด้วย

เริ่มจาก “น้องโนเกีย-การัณยภาส จันทร์งาม” วัย 7 ขวบ เจ้าของเพลง "พระเอกตัวน้อย" ซึ่งเริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากการเป็นหนูน้อยลิเกอัจฉริยะ ด้วยความที่รักและเล่นลิเกตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบครึ่งกับคณะลิเกชื่อดัง "ศรรามน้ำเพชร" 

“เพื่อนต้องรักกันยิ่งกว่าผัวเมีย” เคล็ดลับมิตรภาพ “น้าโย่ง-น้าพวง-น้านงค์”

“น้าโย่ง-น้าพวง-น้านง” ย้อนวันวานกว่าจะเป็น “สามน้า” สานตำนานเพลงฉ่อย


"หนูดีใจที่มีเพลงของตัวเอง หนูชอบทั้งร้องเพลงและเล่นลิเก ชอบร้องเพลงลูกทุ่ง อย่างลิเกก็มีงานทุกวัน เมื่อก่อนหนูชอบดู พอพี่ศรรามออกมาหนูจะรีบวิ่งไปดูที่หน้าเวทีเลย แล้วหนูก็ไปบอกพ่อว่าอยากเล่น จนพ่อพาไปสมัครฝากตัวเป็นศิษย์ อย่างช่วงวันเกิดหนูจะได้รับพวงมาลัยเยอะมาก นับไม่ถ้วนเลย ทุกวันนี้ตอนเช้าจะไปโรงเรียน พอเย็นก็ไปงาน การบ้านก็จะทำตอนอยู่ที่โรงเรียน อนาคตหนูอยากเป็นดารา ลิเก และนักร้อง ไอดอลของหนูก็คือพี่ศรรามน้ำเพชร"


ในขณะที่เด็กหนุ่มรุ่นพี่ "ไนน์ ชีวากร" เจ้าของเพลง "คึดฮอดรู้หม้าย" เผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นศิลปิน หลังจากฝ่าฟันเดินสายประกวดร้องเพลงเพื่อส่งตัวเองเรียนมาตั้งแต่อายุ 15 ปี จนวันนี้อายุ 23 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยประสบความสำเร็จ จนได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีของค่ายบ้านไทยลูกทุ่ง ทำให้เหมือนฝันที่เป็นจริง 


"ผมเดินสายประกวดร้องเพลงมาตลอดไม่เคยท้อ ทำแบบนี้มาตั้งแต่ ม.3 ออกจากบ้านมาเรียนในเมืองส่งตัวเองมาตั้งแต่วันนั้น ด้วยความที่บ้านฐานะยากจน พ่อแม่มีหนี้สินเยอะผมทำอะไรได้ ผมทำหมดเพื่อปลดหนี้ให้แม่ ทำทุกอย่าง ร้องเพลงกลางคืน ขายของออนไลน์ ตอนนี้หนี้สินก็ใกล้หมดแล้ว เชื่อว่าพ่อแม่น่าจะภูมิใจ แม่ไม่ค่อยกล้าโทรศัพท์มาหาเพราะเกรงใจ ผมอยากจะบอกว่าขอให้แม่สู้ต่อไป อยู่เป็นกำลังใจให้น้องไนน์คนนี้จะทำให้ดีที่สุด ให้แม่ได้ภูมิใจมากยิ่งขึ้น"

ปิดท้ายกันที่ "น้องฟ้าใส" ลูกทุ่งสาวน้อยวัย 7 ขวบ เจ้าของเพลง "นักร้องคอซอง" ที่บอกว่า สนุก ดีใจที่มีเพลงเป็นของตัวเอง อนาคตโตขึ้นใฝ่ฝันอยากเป็นดารา ซึ่งปกติแล้วจะเป็นดีเจที่จังหวัดภูเก็ตด้วยที่คลื่น 104 ต้องนั่งเปิดเพลง สวัสดีมิตรรักแฟนเพลง ใช้เครื่องมือเอง ซึ่งดีเจจะยากกว่าการเป็นนักร้องแต่ก็ชอบ สามารถติดตามความสามารถของน้องๆ ทั้งสามคนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในวันเด็กและตารางงานของทั้งหมดได้ทางแฟนเพจ "บ้านไทยลูกทุ่ง"  

“บางกอก City เลขที่ 36” จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“วิทยาศาสตร์และศิลปะ” ความชอบที่ลงตัวในชีวิต “หมอพรทิพย์”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ