8 ปีไม่เสียดาย “จอย ศิริลักษณ์” ว่าที่ด็อกเตอร์ด้านอาชญาวิทยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขึ้นแท่นเป็นว่าที่ด็อกเตอร์อีกคน สำหรับอดีตนางเอกดัง "จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" หลังหายหน้าหายตาไม่รับงานละครนานถึง 8 ปี ทั้งที่เป็นช่วงที่ยังคงมีงานในวงการบันเทิงต่อเนื่อง แถมยังเป็นนางเอกมากฝีมือที่แฟนๆ ติดอกติดใจ

"จอย ศิริลักษณ์" เปิดใจว่า เป็นเพราะเข้าวงการตั้งแต่เด็กๆ เล่นละครเรื่องแรกอายุ 16 ปียังอยู่ในวัยเรียน ทำงานเยอะจนไม่ได้โฟกัสเรื่องการเรียนสักเท่าไหร่ ผลการเรียนต้องประคับประคองจึงไปรอด และส่วนตัวตอนนั้นก็ไม่ได้ใส่ใจกับการศึกษามากสักเท่าไหร่ ด้วยความที่ทุกวันอยู่กองถ่ายอ่านบททั้งวัน ไม่ค่อยได้รับรู้ว่าข้างนอกมีอะไร จนมาเริ่มคิดได้ว่าต้องจัดบาลานซ์ให้กับชีวิต สนใจอย่างอื่นบ้าง อยากทำอะไรต้องเริ่มทำ จึงเบรคงานไปศึกษาต่อปริญญาโทด้านการบริหารงานยุติธรรม คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

“หมอแล็บแพนด้า” เตือนภัยวัยรุ่นกินโรตีดิบ ระวังพยาธิ !!!

เดินสายประกวดไม่เคยท้อ โนเกีย-ฟ้าใส-ไนน์ บ้านไทยลูกทุ่ง ปลื้มได้เป็นนักร้องสมใจ

"จอยเลือกเรียนด้านอาชญาวิทยา กระบวนการยุติธรรม และปัญหาที่เป็นจุดเริ่มต้นของการกระทำผิดกฏหมายทั้งหมดว่ามีกระบวนการคิดอย่างไร สาเหตุอะไรที่ทำให้คนทำความผิด และเราจะไปแก้ตรงนั้นได้อย่างไร ทั้งที่ตอนเรียนปริญญาตรีเรียนเราเรียนด้านกำกับการแสดงมา แต่สาขานี้เป็นสาขาที่จอยเพิ่งสนใจ พอเรียนไปใกล้จะจบจึงไปบอกคุณพ่อคุณแม่ว่าเรียนปริญญาโทต่อนะ ซึ่งท่านก็ดีใจ สนับสนุน เพราะที่ผ่านมาก็ต้องคะยั้นคะยอให้ไปเรียนแต่ตอนนั้นเราไม่สนใจ"

หลังเรียนจบปริญญาโท อดีตนางเอกสาว กลับรู้สึกว่าเป็นเพียงการเริ่มต้น เพราะเป็นเนื้อหาวิชาที่เพิ่งหันมาสนใจ จึงอยากที่จะเรียนต่ออีกในระดับปริญญาเอก แต่ระหว่างที่รอลงสมัครเรียนหลักสูตรอาชญาวิทยาการบริหารงานยุติธรรมและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล นั้น ยังคงมีเวลา 1 ปี เธอจึงตัดสินใจไปเรียนด้านวิทยาศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กรุงเทพฯ

"ด้วยความที่จอยเจอปัญหากับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภูมิแพ้ที่เป็นมานานแล้ว เป็นทั้งผื่้นและระบบหายใจ เคยเส้นประสาทดึงรั้งต้นคอจนขยับไม่ได้เพราะเราทำงานใช้ร่างกายมาหนักมันไม่สมดุล เมื่อมาถึงจุดหนึ่งร่างกายแสดงออก จึงคิดว่าต้องเริ่มต้นดูแลจากตัวเองจากข้างในก่อนเลยไปเรียน และด้วยสาขาที่เรียนเป็นการเรียนร่วมกับคุณหมอ จอยก็เลยให้คุณหมอช่วยดูให้ว่าเราควรใช้ผลิตภัณฑ์อะไรถึงจะไม่แพ้ แต่ด้วยความที่เราแพ้เยอะ ทำให้ต้องทำใช้เอง พอใช้เอง 2-3 ปี แล้วมันดี หลายคนถาม ก็เลยทำขายในชื่อ JIVANY BRAND แต่ไม่ได้วางแผนเป็นธุรกิจอยากให้คนที่แพ้เหมือนเรามีผลิตภัณฑ์ใช้มากกว่า"

หันกลับมาถึงการเรียนปริญญาเอก สาวจอย บอกว่า เพราะรู้สึกว่าการเรียนปริญญาโท 2 ปีสั้นไป อยากรู้ต่อด้านอาชญาวิทยา จึงตัดสินใจเรียนต่อด้านนี้ ซึ่งตอนนี้เรียนจบแล้วและอยู่ระหว่างรอรับพระราชทานปริญญาบัตร 

"ในช่วงที่เรียน ระหว่างนั้นมีกิจกรรมอะไรก็จะไปช่วย เพราะเวลาไปเราก็ได้ความรู้ด้วย บางครั้งด้วยความที่เราเป็นนักแสดงไปให้กำลังใจคนอื่น เราเรียนมาทางนี้ก็ทำให้เข้าใจปัญหาข้างในของเขาว่ามาจากอะไร ให้กำลังใจเขาได้ตรงจุด ให้เขารู้ว่าอย่างน้อยก็มีคนเข้าใจเขา พร้อมซัพพอร์ต เราเองก็รู้สึกอิ่มใจไปโดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับที่เวลาแฟนคลับมาเชียร์มาชมโดยที่ไม่ได้ร้องขอ เขาทำโดยไม่มีผลตอบแทน"

อดีตนางเอกสาวคนดัง ยังทิ้งท้ายด้วยว่า ไม่ว่าจะเรียนอะไร หากเรียนในสิ่งที่สนใจก็จะได้รู้ในสิ่งที่สนใจ แต่ทั้งนี้นอกเหนือจากความรู้ที่ได้การได้แลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนในรุ่นยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ได้ตามมา เพราะไม่ว่าจะจบอะไรมาย่อมไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าคนนั้นจะทำให้เกิดประโยชน์อะไรได้บ้าง

“บางกอก City เลขที่ 36” จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“เพื่อนต้องรักกันยิ่งกว่าผัวเมีย” เคล็ดลับมิตรภาพ “น้าโย่ง-น้าพวง-น้านงค์”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ