กว่าจะเป็น “ตุ๊ก วิยะดา” ดีว่าส์ตัวแม่วงการเพลงไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นดีว่าส์ตัวแม่ที่เตรียมมาเสริมทัพให้สนั่นรายการ “เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์ 2020” (The Voice Senior 2020)" เวทีประกวดเพื่อเฟ้นหานักร้องเสียงจริง ตัวจริงวัยเก๋า ปีนี้ สำหรับ "ตุ๊ก - วิยะดา โกมารกุล ณ นคร" นักร้องรุ่นใหญ่เสียงหวานเจ้าของเพลงฮิตที่ยังคงอยู่ในใจ อาทิ “เพลงเพียงแค่ใจเรารักกัน, เพลงขอจันทร์” รวมไปถึง “เพลงไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน”

เส้นทางกว่า 34 ปี บนถนนสายดนตรีของ ตุ๊ก วิยะดา ไม่ธรรมดา เธอเริ่มต้นเข้าสู่วงการเพลงจากการประกวดร้องเพลงชิงแชมป์ประเทศไทย (สยามกลการ) ซึ่งถือว่าเป็นเวทีที่สร้างชื่อให้กับนักร้องซูเปอร์สตาร์หลายคน ไม่ว่าจะเป็น เบิร์ด ธงไชย, ตู่ นันทิดา, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, ตั๊ก ศิริพร, เจินเจิน บุญสูงเนิน, อุ้ย รวิวรรณ โดยสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ (Best Song) ในเพลง Reality ก่อนที่ทางสยามกลการจะส่งเพลงนี้ของเธอไปประกวดที่ญี่ปุ่น และติดรอบ 18 เพลงจาก 2,000 เพลงทั่วโลก รวมทั้งติด World Popular Songs ของญี่ปุ่นอีกด้วย

เปิดตัว “ตุ๊ก วิยะดา” โค้ชหญิงคนใหม่ The Voice Senior 2020

บลายออดิชั่นสัปดาห์สุดท้าย สุดมันส์! เซอร์ไพรส์! สายร็อกฟันน้ำนม 7 ขวบ เขย่าเวที The Voice Kids

จากนักร้องประกวดที่มีรางวัลการันตี ตุ๊ก วิยะดา ได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักร้องค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง แกรมมี่ และได้ออกอัลบั้มแรก เพียงแค่ใจเรารักกัน เมื่อปี 2529 ซึ่งถือเป็นการแจ้งเกิดในฐานะนักร้องอย่างเต็มตัว และถัดมา ในปี 2532 อัลบั้ม ยังไม่ลืมผู้รู้ใจ ปี 2533 อัลบั้ม หน้าต่างของความรู้สึก กระทั่งปี 2537 ได้ย้ายไปสังกัดค่ายมูเซอร์ และปล่อยอัลบั้ม ให้ทั้งใจ ออกมา และ ปี 2538 ย้ายมาสังกัดค่าย วอร์นเนอร์มิวสิค มีผลงานออกมากับค่ายนี้ 2 อัลบั้ม คือ อัลบั้ม My Special One และ ด้วยหัวใจอย่างเดียว รวมถึงเธอยังได้รับเชิญไปร่วมร้องเพลงพิเศษอีก ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มพิเศษหรือเพลงละคร

8 นักร้องรุ่นเก๋าผ่านรอบ Knock Out ชิงความเป็นหนึ่งศึกนักร้องเสียงจริง

รอบ “Blind Audition” 4 โค้ชได้ลูกทีมครบ เตรียมสู้ต่อรอบ “Knock Out”

นอกจากผลงานเพลงที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ตุ๊ก วิยะดา ยังมีความสามารถในด้านการแสดง โดยมีผลงานสร้างชื่อเรื่อง ขวัญ-เรียม เมื่อปี พ.ศ. 2544 และแสดงละครอีกหลายเรื่อง อาทิ เทพบุตรมายา เทพธิดาจำแลง, หัวใจห่อใบตอง, ร่ายริษยา, เทพธิดาขนนก, แสงโสม, ล่องเรือหารัก, สะใภ้หัวแดง, ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน, บ่วงนฤมิต ฯลฯ

ปัจจุบัน นักร้องคุณภาพในวัย 63 ปี ยังได้รับเชิญไปขึ้นเวทีเป็นแขกรับเชิญให้กับนักร้องดังต่อเนื่อง และยังคงร้องเพลงเป็นอาชีพที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพ รวมถึงมีงานแสดงบนหน้าจอให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าความสามารถครบเครื่อง โดยเฉพาะเมื่อ ตุ๊ก วิยะดา จับไมค์นอกจากการเสียงที่ไพเราะแล้ว เธอยังสามารถเอ็นเตอร์เทนให้ความสุข สนุกสนานกับคนดูได้อย่างยอดเยี่ยม

จากความสามารถทั้งหมดนี้เป็นเครื่องการันตีได้ว่า การตอบรับเพื่อมาเป็น 1 ใน 4 โค้ช ให้กับ เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์ 2020 (The Voice Senior 2020) จะทำให้การเฟ้นหาตัวจริง เสียงจริงรุ่นใหญ่ปีนี้ สนุกสนานและลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน

เตรียมพบ ตุ๊ก  วิยะดาในฐานะ โค้ชได้ในรายการ “เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์ 2020” (The Voice Senior 2020)"  ทางช่อง PPTV HD 36  เริ่ม 17 กุมภาพันธ์นี้ ทาง PPTV HD ช่อง 36

The Voice Senior 2020 | เปิดตัวโค้ชคนใหม่ | เริ่ม 17 ก.พ.นี้ เวลา 20.15 น. ช่อง 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ