“มีน พีรวิชญ์” ประกาศเลิกเล่นซีรีส์ชายรักชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มีน - พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” เผยจะเล่นซีรีส์สายวาย “บังเอิญรัก 2” เป็นเรื่องสุดท้าย เชื่อแฟนคลับเข้าใจ โต้ข่าวแอบซุกหนุ่มนอกวงการ

(ข่าวที่น่าสนใจ)

แค่ทีเซอร์ก็ปังไม่ไหวแล้ว! “แอนดริว – นุ่น” เคมีแรงเกินต้าน

“พจน์ สายอินดี้” ไม่น้อยใจ “มะล่องก่องแก่ง” เวอร์ชั่นคัฟเวอร์ดังกว่าต้นฉบับ

แจ้งเกิดจากซีรีส์วายแนวชายรักชาย สำหรับ มีน - พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร แต่ล่าสุดแว่วว่าเจ้าตัวเตรียมเฟดละครแนวนี้แล้ว โดย มีน เปิดใจว่า

ถามเรื่องงานหน่อย

“งานยังมีเหมือนเดิมครับ ยังไม่ห่างหายไปไหน ปีนี้โชคดีที่ผมเรียนจบแล้ว ใช้เวลาได้เต็มที่ 7 วันเลย มีเวลารับละคร , ซีรีส์ , หนัง , งานอีเวนต์ และมีเวลาแบ่งมาดูแลตัวเองด้วย”

เราไปรับเชิญซีรีส์หลายเรื่องเหมือนกัน

“ด้วยความที่เราสนิทกับหลายคน เราก็อยากไปแจม ไปเจอกับเพื่อนๆ พี่ๆเก่าๆ หรือคนใหม่ๆ ก็ดีครับ ได้รู้จักกับหลายๆคน ปีที่แล้วผมรับเชิญไปหลายเรื่องนะครับ เป็นตัวหลักประมาณ 3 – 4 เรื่อง รับเชิญประมาณ 4 – 5 เรื่อง มีแบบไปแจม 2 – 3 ซีนก็มีครับ (ยิ้ม) ซึ่งผมมีความสุขนะ ได้ไปเล่นคาแร็กเตอร์ใหม่ๆ ไปแย่งคู่เขา ไปหักคู่เขา สนุกมากๆ ๆไปรับเชิญออกน้อย แต่หนักๆเน้นๆ (หัวเราะ) แล้วผมชอบมากครับ เวลาไปรับเชิญช่วงไหน แล้วช่วงนั้นแกงค์นั้นมีชื่อเสียง มีกระแส คนกรี๊ดเยอะ เราออกงานกับเขาเราก็แนะนำตัวพ่วงไปกับเขา (หัวเราะ) แต่เอาจริงๆผมก็ไม่ได้รับสะเปะสะปะนะ จะชอบไปแจมไปสนุกกับหลายๆคนมากกว่า ก็มีหลายเรื่องที่คิวไม่ได้ ก็เลยไม่ได้รับครับ ส่วนใหญ่ถ้าบทโอเค คิวได้ ก็รับหมดครับ ขึ้นอยู่กับคิวซะมากกว่า ปีนี้ก็มีขอปฏิเสธไปบ้างครับ”

ถามถึงซีรีส์แจ้งเกิดเราหน่อย “บังเอิญรัก” กำลังจะมีภาค2แล้ว

“น่าจะเห็นกันช่าวงปลายปี เท่าพี่พูดคุยน่าจะถ่ายกันช่วงกลางปีนี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดนะครับ บทน่าจะอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาปรับบท ผมยังไม่ทราบอะไรมากเท่าไหร่ จริงๆไม่เหมือนกลับมาร่วมงานกันนะ เพราะก็ร่วมงานกันตลอดอยู่แล้ว เจอกันตลอด ถึงแม้เวลาปีกล่าที่อาจจะห่างหายไปจากหน้าจอ เราก็อยู่ยังและออกงานร่วมกันอยู่ตลอด เรียกว่ากลับมาเล่นซีรีส์ด้วยกันดีกว่า”

กลับมาเล่นอีกครั้ง ต้องรื้อฟื้นกันไหม

“ต้องครับๆ ตอนนี้ผมก็เริ่มห่างไกลจาก ติน (ตัวละครในเรื่อง) ไปเยอะแล้ว ก็คุยกับทีมงานว่าอาจจะต้องกลับไปเวิร์คชอปกันจริงจังก่อนถ่าย ก็ต้องมีจูนกันด้วย เพราะก่อนหน้านี้เราก็ไปเชิยเป็น 2wish เป็นมีนกับแปลน (แปลน รัฐวิทย์) อย่าง 2wish คาแร็กเตอร์ก็ต่างกับ ตินและแคน แต่ของเคยๆก็ไม่น่าจะยากครับ (หัวเราะ) ภาคนี้น่าจะเน้นดราม่า เลิฟซีนยังไม่รู้ๆ คือยังไม่รู้เรื่องบทด้วย”

เห็นว่าเราจะเล่นซีรีส์วายเรื่องนี้เรื่องสุดท้ายแล้ว

“ใช่ครับ ผมว่าพอคนดูและเข้าใจว่าเราเป็น ตินและแคน เป็น 2wish ไปแล้ว เราสนุกและรู้สึกว่ามันประสบความเร็จไปแล้วระดับหนึ่ง ผมเลยคิดว่าถ้าจะจบการแสดงซีรีส์วาย ก็อยากจะจบในตัวละคร ตินและแคน”

แสดงว่าต้องกดดันมาก เพราะต้องทำให้ “ติน – แคน” ประสบความสำเร็จ

“กดดันไหม ก็กดดันนะ แต่อยากให้แรงกดดันเข้ามาเลย ถ้าเราทำได้ดีมันก็จะหายกดดัน หายเครียด ผมรู้สึกว่าไหนๆซีซั่นนี้มันจะจบ จะปิดบังเอิญรักตามที่ดีลกันไว้ ก็อยากจจะจบให้มันสวยที่สุดและอยากเป็นตำนาน”

ได้คุยกับ “แปลน” ไหม ว่าจะจบที่เรื่องนี้แล้วนะ

“เรื่องนี้เราคุยกันตั้งแต่ก่อนถ่ายซีซั่นหนึ่งแล้วว่ามี 2 ซีซั่น ซึ่งซีซั่น 2 จะเป็นคู่ตินกับแคน มันถูกพูดคุยกันมาอยู่แล้ว ผมว่าเป็นเรื่องที่คุยกันเข้าใจและเคลียร์”

กลัวไหมว่าคนจะติดภาพสายวายของเรา

“เป็นนักแสดงเราก็อยากให้คนจำได้ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะตัวละครไหนก็ตาม ผมอยากให้คนติดตามและจำได้ และผมเชื่อว่าถึงคนจำเราในคาแร็กเตอร์ใดคาแร็กเตอร์หนึ่ง ถ้าเราไปเล่นคาแร็กเตอร์อื่นเขาก็จะจำเราได้ในฐานะนักแสดงในคาแร็กเตอร์นั้น ไมได้กลัวว่าจะติดภาพอะไร”

ใช้เวลาตัดสินใจนานไหม

“คิดมาเรื่อยๆมากกว่า จริงๆก็คิดมาตั้งแต่แรกแล้วแหละ ก่อนเริ่มทำโปรเจกต์อีกว่าถ้าอยากรับเล่นสายวายก็ไม่อยากเล่นหลายเรื่องหรือสะเปะสะปะมากนัก พอเรื่องนี้เราเล่นแล้วสนุก กระแสตอบรับดี ก็เลยอยากจะให้มันดีคงไว้แบบนี้”

ผู้ใหญ่ว่ายังไงบ้าง

“ก็เข้าใจครับ หลายๆคนก็เห็นด้วย หลายๆคนก็ยอมรับในการตัดสินใจของเรา และซัพอร์ตให้หลายอย่างออกมาดีที่สุด ผมก็พยายามทำให้ออกมาดีที่สุดเหมือนกัน”

มีถามแฟนคลับบ้างไหม

“ก็มีแกล้งๆถาม ว่าเปลี่ยนคู่นี้ดีมั้ยๆ เขาก็บอกไม่เอานะๆ ก็เป็นว่าเขาอยากให้เราอยู่แบบนี้ไป”

ถ้าเลิกเล่นจริงๆแฟนคลับจะโอเคไหม

“นั่นน่ะสิ (ยิ้ม) ผมหวังว่าทุกคนจะเข้าใจและรับได้ ผมว่าถึงผมจะเล่นไป แต่เราก็มีโอกาสกลับมาเจอกันในฐานะอื่นๆ ไม่ใช่ซีรีส์เรื่องนี้หรือซีรีส์วาย แต่เราก็ได้เจอกันตลอดอยู่แล้ว เราอยากให้คนจดจำเราในฐานะ ติน – แคน ดีที่สุดแล้ว ตอนนี้ตัดสินใจว่าเป็นอย่างนั้น ผมอยากให้คนจำเราว่า ถ้าในฐานะซีรีส์วายผมอยากให้คนจำว่า ผมคือตินที่คู่กับแคนตาลูป”

คิดว่าหลังจากนี้ไปจะยากไหมที่จะล้างภาพเราจากสายวาย

“ผมว่าพอเราอยู่ในวงการไปเรื่อยๆ อย่างที่เล่าให้ฟังว่าจริงๆผมมีซีรีส์ชาย-หญิงเยอะมาก แต่คนก็ยังจดจำในฐานะ ติน – แคน แต่ก็มีบางส่วนที่จดจำในฐานะ มีน พีรวิชญ์ ผมอยากให้คนจดจำที่ มีน พีรวิชญ์ เป็น มีน พีรวิชญ์ จริงๆเป็นนักแสดงที่สามารถรับได้หลากหลายและทุกบทบาทมากกว่า ฉะนั้นเราไม่ซีเรียสว่าต้องเป็นวาย ไม่วาย เลือกอันที่เหมาะและคนจะจดจำเราได้”

หลังจากนี้จะไปรับเชิญในซีรีส์วายได้ใช่ไหม

“ได้ๆ ชอบครับ (หัวเราะ)”

ถามถึงที่มีเพจออกมาแฉ พระเอกซีรีส์วายชื่อดัง ที่แฟนคลับประกาศชัดแมนทั้งแท่ง ซุ่มคบหนุ่มนอกวงการ มีคนแอบเห็นขับรถตามรับ-ส่งที่งาน มุ้งมิ้งกว่าคู่จิ้นในจอ มีคนเสนอชื่อเราเข้าเชื่อมโยงด้วย

 “ปกติแล้ว ผมยอมรับเลยนะว่าผมมีผู้ชายมารับตลอด (ทำหน้าจริงจัง) เพราะผมไม่ขับรถเอง แต่ผู้ชายคนนั้นจะออกสาวนิดหน่อย (เขาเป็นผู้ชายหรือเปล่า?) ถ้าพูดไป แมนทั้งแท่ง เขาบอกว่าเขาไม่ได้บอกแม่ เขาคือผู้จัดการผมเอง ผู้จัดการผมขับรถมารับมาส่งผม ไม่ใช่รถบีเอ็ม เป็นยาริสครับ (หัวเราะ) ถามว่าผมใช่คนในข่าวนั้นไหม ยืนยันว่าไม่ใช่ครับ ไม่ใช่ๆ ส่วนใหญ่ถ้าไม่ขับรถเอง ซึ่งโดยปกติไปกองก็ไม่ค่อยขับรถเองอยู่แล้ว เพราะว่าบางทีเช้าจริงๆ ก็ให้ผู้จัดการขับให้ หรือนั่งแท็กซี่ไป หรือถ้าเลิกกอง เอาจริงๆผมถามตรงๆเลยนะ เลิกงานยังมีแรงไปที่อื่นอีกเหรอ คือผมถามจริงๆ ผมถ่ายเสร็จ 4 ทุ่ม-5 ทุ่ม ก็อยากจะกลับไปนอนแล้ว คือน้อยครั้งมาก ถ้าถามเพื่อนได้เลยว่าน้อยครั้งมากที่ผมจะไปไหนต่อ ยกเว้นถ้าเลิกเที่ยง ซึ่งถ้าเลิกเที่ยงอย่าไปเลยนะ (หัวเราะ) แล้วก็ไม่รู้ว่าใครด้วย รู้นะว่าจะถามต่อดิว่าใคร ไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ)”

เรายืนยันความแมนของเราใช่ไหม

“ได้ดิ ไม่เชื่อเหรอ ลองดิ ลองได้ครับ ไม่แมนหรอก มาลองดิ”

นอยด์ไหมที่คนมองว่าเป็นเรา

 “ไม่ซีเรียส เพราะเราเคยพูดแล้วว่าหลายๆ คนอาจจะไม่ชอบถูกตัดสิน เราเข้าใจนะ เพราะบางคนอาจจะไม่ชอบถูกแปะป้ายว่าคนนี้ไม่แมน คนนี้ไม่ใช่ผู้ชาย มันก็ไม่ใช่เรื่องดีหรอก แต่สำหรับตัวเราเอง เราผ่านมันมา แล้วเรารู้สึกว่าเรารับได้ แล้วเราก็เคยพูดไปแล้วว่า ถ้าคุณอยากแปะเรา คุณแปะมาเลย แต่คุณอย่าแปะเราแค่ป้ายเดียวนะ ถ้าคุณเห็นว่าเราทำอย่างอื่นได้ เราทำได้คุณก็แปะป้ายเรามา เราก็อยากรู้เหมือนกันว่า มันจะมีสักกี่ป้ายที่คุณแปะเรามา”

“มีน” เลือกที่จะมองบวกมากกว่าใช่ไหม

 “ใช่ๆ ก็เคยมีบางป้ายที่คนเอามาแปะใส่เราว่า มีนทำอะไรไม่ได้เลย ขึ้นมาตรงนี้เพราะหน้าตาอย่างเดียวเลย อยากจะบอกว่า หุ่นด้วยนะจ๊ะ (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ คือเราอยากจะลบป้ายพวกนั้น ให้เขาแปะป้ายอื่นมาแทนว่าเราก็ยังทำอย่างอื่นได้เหมือนกัน”

อัปเดตข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น

 

 

 

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ