จากตลกสู่นักบู๊ “อาไท กลมกิ๊ก” ศิษย์คนสุดท้าย “พันนา ฤทธิไกร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากนักแสดงเด็กวัยเพียง 3 ขวบ จนมาโด่งดังจากบทบาท "อาไท" ในรายการดังกลมกิ๊ก ทำให้กลายมาเป็นที่มาของชื่อที่ใช้ในวงการว่า "อาไท กลมกิ๊ก" เมื่อ 10 กว่าปีก่อน มาถึงวันนี้อาไทโตเป็นหนุ่มอายุ 18 ปี และกำลังจะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

อาไท กล่าวว่า ใฝ่ฝันอยากเป็นตลกเหมือนกับคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาตั้งแต่เด็ก โดยมักจะเปิดวิดีโอตลกของพ่อดูซ้ำไปซ้ำมา จนจำบทได้ และวันหนึ่งในวัย 3 ขวบได้ไปแสดงเลียนแบบพ่อหน้ากระจก ทำให้พ่อเห็นแววพาไปเล่นตลกด้วย ก่อนที่จะได้มาออกรายการเกมพันหน้า ร่วมกับลูกตลกคนอื่นๆ และไปเข้าตา กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ ชักชวนมาร่วมรายการกลมกิ๊ก

มีวันนี้เพราะร้องเพลง "ดวงตา คงทอง” ภูมิใจเรียนจบปริญญาเลี้ยงพ่อแม่สุขสบาย

"โชเล่ย์ ดอกกระโดน" ปลดหนี้กว่า 3 ล้านจากการเป็น "ยูทูปเบอร์สายกิน"

"ตอนนั้นมาเล่นละครในรายการก็อายุ 8 ขวบ ชื่อ อาไท มาจากชื่อเล่น คือ ไท แต่ตอนเล่นตลกใช้ชื่อศรีธนญชัย เชิญยิ้ม พอไปออกกลมกิ๊ก ลุงกิ๊กบอกว่าถ้าเป็นในทีวีแนะนำตัวมันยาวไป ประจวบเหมาะกับครั้งหนึ่งได้เล่นบท อา ของลุงติ๊ก กลิ่นสี ก็กลายมาเป็น อาไท เป็นอาของทุกคนในรายการ"

อาไท ยอมรับว่า อาชีพตลกทำให้ลืมตาอ้าปาก ทำให้มีทุกอย่าง ทั้งที่นอน และทำให้ครอบครัวมีอยู่มีกิน ทั้งที่เคยลำบากมาก ไข่ต้ม 1 ใบต้องแบ่งกันกิน 4 คน แต่ถึงจะยังมีงานแสดงต่อเนื่องมาถึงทุกวันนี้แม้เวลาจะผ่านมาหลายปี แต่กลับไม่ได้มองว่าตัวเองประสบความสำเร็จ เพราะรู้สึกว่ายังต้องพัฒนาอีกมาก เชื่อว่ายังต้องไปได้อีก

และอีกหนึ่งความฝันของอาไทที่กำลังจะทำให้สำเร็จนั่นคือการแสดงภาพยนตร์บู๊แอคชั่นที่ชื่นชอบดูมาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะภาพยนตร์ของเฉินหลง และ จา พนม ซึ่งน้อยคนจะรู้ว่า เขาจริงจังถึงขั้นไปลงคอร์สเรียนกับ อ.พันนา ฤทธิไกร ที่พันนาสตั๊นท์ และยังถือเป็นลูกศิษย์คนสุดท้ายก่อนที่ อ.พันนา จะเสียชีวิต

"ผมอยากเล่นบู๊ แต่ไม่ได้บอกใครเพราะคิดว่าเราต้องทำให้ได้ดีกว่านี้ก่อน การเรียนสตั๊นท์ยังทำให้รู้วิธีการป้องกันตัว ยิมนาสติก ความแข็งแกร่ง ซึ่งร่างกายฝึกได้ทุกคน ไม่เกี่ยวว่าจะอ้วนหรือผอม ผมเรียนมา 4 ปี ตอนแรกก็ตั้งใจจะเรียนไปเรื่อยๆ ซึ่้งเร็วๆนี้ ผมกำลังจะมีภาพยนตร์แอคชั่นเป็นหนังเก่าของลุงพันนาเอามาทำใหม่ จะเปิดกล้องเร็วๆ นี้"

“โยโกะ ทาคาโน่” ยึดอาชีพเป็นหมอดู หลังฟื้นปาฏิหาริย์จากโรคสมองอักเสบ

“บางกอก City เลขที่ 36” จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36
 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ