“จุ๋ย” นั่งแท่นผู้จัดฯ ดึง “พุฒ – ใหม่” ประกบคู่ลงจอ "พีพีทีวี" ครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา” ผันตัวเป็นผู้จัดละคร ประเดิมเรื่องแรกกับ “พีพีทีวี เอชดี ช่อง36” ดึง “พุฒ – พุฒิชัย เกษตรสิน” ประกบคู่ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” ในละคร “จังหวะหัวใจ นายสะอาด”

โลดแล่นในวงการบันเทิงมานานเกือบ 20 ปี ชิมลางมาหมดทุกบทบาท ทุกหน้าที่ สำหรับนางเอกสาวมากฝีมือ จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา แต่ล่าสุดถึงเวลาที่จะเอาประสบการณ์ทางการแสดงมาทดสอบความสามารถในฐานะผู้จัดละคร ด้วยการประเดิมเรื่องแรกกับทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 กับละคร จังหวะหัวใจ นายสะอาด โดยวันนี้ ( 3 ก.พ. 63 ) ได้ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ณ สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่ง จุ๋ย ได้เปิดใจกับการนั่งแท่นบทบาทใหม่ว่า

“พุฒ พุฒิชัย” เซ็นสัญญา “พีพีทีวี” ขอบคุณผู้ใหญ่ให้โอกาส

“ตื่นเต้นค่ะ เพราะเหมือนเป็นหน้าที่ใหม่ ถ้าเป็นนักแสดงเราจะรับผิดชอบแค่บทบาทนั้น แต่อันนี้ต้องรับผิดชอบทุกคนในกอง ไม่ใช่เฉพาะแค่นักแสดงอย่างเดียว ยังมีทีมงานที่ต้องดูแลกันตลอดทั้งเรื่อง”

จับพลัดจับผลูยังไง ถึงมานั่งแท่นผู้จัดละครได้

“อันนี้ต้องขอขอบคุณ พีพีทีวี รวมถึงผู้ร่วมทุนที่มาจากเมืองจีน เขาเหมือนให้โอกาสและมองเห็นศักยภาพของเราก่อนที่เราจะมองเห็นตัวเองอีก บอกว่าอยากเป็นผู้จัดฯ ไหม ลองเป็นให้ได้ไหม แล้วพอปรึกษาพุฒ เขาก็บอกว่าอยากให้ลองทำดูเพราะเป็นอะไรใหม่ๆ ออกจากคอมฟอร์ตโซนแล้วมันจะเป็นยังไง เลยตัดสินใจลองทำดู”

20 ปีที่โลดแล่นในวงการบันเทิง ช่วยกับการเป็นผู้จัดละครได้มากน้อยแค่ไหน

“จำนวนปีนี่น่ากลัวมาก บ่งบอกอายุเลย (หัวเราะ) เอาจริงๆ ประสบการณ์ในความเป็นนักแสดงมันก็มี ได้มาจากทุกๆกอง ทุกๆช่องที่เคยไปทำมา แล้วก็ยังเห็นประสบการณ์จากพี่ๆที่ผันตัวเป็นผู้จัดฯ ที่เราก็เคยไปเล่นมาแล้วหลายเรื่อง ได้เห็นถึงความยากลำบาก และปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนกัน เราก็ทำใจเตรียมตั้งรับ เพราะทุกอาชีพทุกงานมันก็มีปัญหาอย่างแน่นอน คิดว่าจะผ่านมันไปได้โดยที่เครียดน้อยลง”

ขอคำปรึกษาพี่ๆคนไหนวงการบ้างไหม

“จริงๆก็ปรึกษาทุกคน แต่ว่าเลือกเรื่องที่จะปรึกษา แล้วก็โชคดีที่ได้ทีมงานที่ดีที่ซัพพอร์ตกัน ได้พี่นาย (นาย สรัสวดี)มาเป็นผู้กำกับให้ ซึ่งพี่นายเป็นผู้กำกับที่ทำการบ้านมาละเอียดมาก ฉะนั้นจุ๋ยแทบไม่เหนื่อยเลย”

เรื่องแรกประเดิมพระเอกคือสามีตัวเองเลย รีเควสเองหรือเปล่า

“เปล่าเลย จริงๆใบสั่งจากทางจีนคือ พุฒ ต้องเป็นพระเอก เพราะเขาก็มีชื่อเสียงอยู่ที่จีน ใบสั่งที่ 2 ก็คือนางเอกเป็น น้องใหม่ (ใหม่ ดาวิกา) กับน้องใหม่เนี่ยอาจจะไม่ได้รู้จักในบทบาทของนักแสดง แต่จะรู้จักในฐานะนางแบบที่สวยและมีคนติดตามเยอะ เลยอยากที่จะเอาน้องใหม่ไปและตัวเขาก็มีศักยภาพมากๆ เหมาะมากที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทย แล้วไปเป็นนางเอกที่มีชื่อที่โน่น เพราะว่าอันนี้โชคดีมากๆ ที่ทางจีนซื้อเราตั้งแต่ยังไม่ได้ทำเลย ซึ่งจะได้ฉายพร้อมกับ WETV แล้วก็แพลตฟอร์มเทนเซ็นต์วิดีโอ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่มากๆของประเทศจีน ถ้าใครได้เข้าไปเล่นในนี้ก็คือจะโด่งดัง เลยหวังว่าอยากจะให้น้องใหม่ประสบความสำเร็จที่เมืองจีนยิ่งขึ้นไปอีก แล้วก็อยากให้พุฒประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไป รวมถึงน้องนักแสดงทุกคนมีชื่อมีเสียงไปด้วยกัน”

พอเรื่องแรกก็ดึงสามีมาเล่น หลายคนก็แซวว่าเราตามรอย “หน่อย บุษกร” หรือเปล่า

“ชีวิตมันก็เหมือน พี่หน่อย มากๆเลยค่ะ เราเลือกไม่ได้ไง เรามีสถานะเป็นแบบนี้ไปแล้ว จุ๋ยแยกบทบาท อย่างวันนี้เราก็แยกหน้าที่ของเรา เพื่อไม่ให้คนติดภาพความเป็นครอบครัว อยากให้พุฒ กับใหม่ เป็นพระนางในฝันของทุกคน เราเองก็ทำการบ้าน ดูซีรี่ย์ทั้งจีน เกาหลี แล้วเห็นฉากเลิฟซีน ก็จินตนาการเป็นเขาสองคนไปเลยนะ ไม่ได้คิดว่าพุฒเป็นคนในครอบครัวเลย เหมือนเราสลัดภาพนั้นไปเลยค่ะ ให้การทำงานแยกออกจากกันไปเลย”

เลิฟซีนเราหวงไหม

“ไม่หวงนะ อยากให้จิ้นมากเลย ในความเป็นครอบครัวมันมีความไว้ใจ เชื่อใจกันมากพออยู่แล้ว เราถึงเลือกแต่งงานกัน ในเรื่องของการทำงานทุกคนแยกแยะได้ และพุฒไม่ใช่ไม่เคยผ่านเลิฟซีนอื่นๆใดๆมา จะเป็นเรื่องที่เราเป็นผู้จัดจะเป็นอะไรไป เราก็อยากให้เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ที่พาคนดูไปได้จริงๆ”

แต่ไม่ได้ผูกขาดพระเอกคนนี้ใช่ไหม

“นี่คือคิดในใจว่าถ้ายังมีโอกาส ถ้าเขายังจ้างหนูอยู่นะ หนูคิดพระเอกในหัวไว้หมดแล้วค่ะ ไม่ใช่พุฒ เราอยากจะทำอะไรที่มันดูแปลกใหม่ แต่ว่าครั้งแรกเป็นพุฒ มันดีตรงที่ว่ามันง่าย และมันเป็นใบสั่งด้วยว่าอยากให้พุฒเป็นพระเอก” (ยิ้ม)

“พุฒ พุฒิชัย” เปิดอินสตาแกรม ผุดแฮชแท็ก “ทุกที่คือพรีเวดดิ้ง”

อัปเดตข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น. 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ