สวย เก่ง ครบสูตร “ริชชี่ อรเณศ” สาวดอยที่ใครๆก็หลงรัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำความรู้จัก “ริชชี่ - อรเณศ ดีคาบาเลส” นางเอกสาวที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

มาแรงสุดๆบนโลกออนไลน์นาทีนี้ต้องยกให้นางเอกสาวหน้าใส ริชชี่ - อรเณศ ดีคาบาเลส เจ้าของแฮชแท็ก #saveริชชี่ จากเรื่องราวดราม่าเปลี่ยนตัวนักแสดง ที่กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล แต่ในมุมกลับกัน ริชชี่ กลายเป็นดาราที่ได้รับความสนใจอย่างมากชั่วข้ามคืน

“ไก่ วรายุฑ” แจงเปลี่ยนตัว “ริชชี่” ตามบท ลั่นไม่ได้มีปัญหาส่วนตัว

“ริชชี่” ไม่โกรธ “ม้า อรนภา” แขวะกลับดอย รับเสียดายถูกเปลี่ยนตัว

ริชชี่ - อรเณศ ดีคาบาเลส หรือชื่อเดิม อมราวดี เกิดวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2537 เกิดและเติบโตที่เชียงใหม่ ริชชี่ มีเชื้อสายมากถึง 7 เชื้อสาย โดยคุณพ่อมีเชื้อสายไทย ฟิลิปปินส์ , สวิส , อังกฤษ , สเปน ส่วนคุณแม่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน-ชนเผ่าลาหู่ และสืบเชื้อสาย จะฟะ ไชยกอ มาจากคุณตา ริชชี่มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน มีพี่สาวและน้องชาย สำหรับครอบครัวเปิดโอมสเตย์และมีไร่ชา ซึ่งครั้งหนึ่งในหลวง ร.9 เคยเสด็จฯมาเยือนหมู่บ้าน พร้อมมอบชาอัสสัมต้นแรกให้ปลูกแทนการปลูกฝิ่น ถือว่าพลิกชีวิตชาวเขาและครอบครัวของริชชี่จนมาถึงทุกวันนี้ได้ โดยนางเอกสาวตั้งใจไว้ว่าจะสานต่อธุรกิจครอบครัวในอนาคต

ด้านการศึกษา ริชชี่ จบปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโท คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ก่อนเข้าสู่วงการบันเทิง ริชชี่ เป็นนักแบดมินตันฝีมือยอดคนหนึ่งเลยทีเดียว คว้ารางวัลมามากมาย อาทิ เหรียญทอง  Astec Chiangmai Badminton Sawasdee Cup 2017 , เหรียญเงิน Astec Chiangmai Badminton Sawasdee Cup 2019 , เหรียญทอง งานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติครั้งที่ 47 เป็นต้น โดยเจ้าตัวสนใจกีฬาดังกล่าวตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เพราะมีคุณพ่อซึ่งเป็นโค้ชแบดมินตันทีมจังหวัดเป็นผู้ฝึกสอน

สำหรับงานในวงการบันเทิง ริชชี่ เริ่มเข้ามาจากการปลุกปั้นของนักปั้นมือทอง เอ – ศุภชัย ศรีวิจิตร และมีผลงานทางการแสดงเรื่องแรกคือภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ประกบคู่พระเอกชื่อดังอย่าง ณเดชน์  คูกิมิยะ จากนั้นได้เซ็นสัญยาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 และมีผลงานละครหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น สวยร้ายสายลับ, กุหลาบตัดเพชร, หน่วยลับสลับเลิฟ และ กรงกรรม แต่หนทางการเป็นนักแสดอาจจะมีอุปสรรคที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง จากการถูกติติงเรื่องการแสดงไม่เป็นธรรมชาติ แต่สาวคนนี้ก็ไม่ย่อท้อพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ จนในที่สุดก็เป็นที่ยอมรับจากละครเรื่อง ซ่อนเงารัก ที่โด่งดังอย่างมาก แม้จะมีดราม่าเรื่องการเปลี่ยนตัวก็ตาม และก็ทำให้นางเอกสาวคนนี้กลายเป็นที่รักของแฟนละครมากขึ้น และเร็วๆนี้กำลังจะมีผลงานละครเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ กับทางช่องวัน หลังจากตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระ คงต้องรอติดตามและให้กำลังใจนางเอกสาวคนนี้บนเส้นทางการเป็นนักแสดงต่อไป!!!  

“ริชชี่” ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ แย้มยังมีสัญญาใจ “เอ ศุภชัย”

ขอบคุณภาพจาก IG richyoranate

อัปเดตข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น. 

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ