“แก้ม วิชญาณี” ภูมิใจร้องภาษาไทยบนเวทีออสการ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น” ภูมิใจร้องเพลงร่วม “อีดิน่า เมนเซล” บนเวทีออสการ์ ลั่นทำเต็มที่ที่สุดในชีวิต เคลียร์ดราม่าไม่ใส่ชุดไทยเดินพรมแดง

สร้างเสริมภูมิใจในกับประเทศไทยอย่างมาก สำหรับนักร้องสาวดีว่าเบอร์ต้นๆของเมืองไทยอย่าง แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น ที่เพิ่งเหินฟ้าร่วมโชว์เพลง Into the Unknown บนเวทีออสการ์ 2020 ที่จัดขึ้น ณ ณ ดอลบีเธียเตอร์ ฮอลลีวูด ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งหลังจากบินกลับไทย แก้ม ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“แก้ม วิชญาณี” สุดปลื้ม ตัวแทนประเทศไทยขึ้นโชว์เวทีออสการ์ 2020

“แก้ม วิชญาณี” สุดปัง บนเวทีออสการ์ 2020

 ความรู้สึกตอนที่อยู่เวลาวันนั้น บนเวทีออสการ์เป็นยังไงบ้าง

“คือตอนบนเวทีเรารู้สึกว่า เราจะทำออกมาอย่างเต็มที่ที่สุด แล้วเราก็อยู่กับเนื้อเพลง อยู่กับโชว์ตรงนั้นค่ะ แต่ก่อนออกไปตื่นเต้นมาก มันเหมือนความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะซ้อมหลายๆรอบแล้วก็ตาม แต่เรารู้สึกว่าชีวิตนี้เราจะทำให้ดีที่สุดเราจะทำโมเมนต์ตรงนี้ให้เต็มที่ที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสได้ทำอย่างนี้อีกไหม แล้วเราอยากจะทำให้ประเทศเราภูมิใจ ประเทศไทยร้องเพลงที่มีเนื้อภาษาไทยในเพลงนี้”

“แก้ม” เก็บความลับนี้มานานแค่ไหน

“ไม่นานมากค่ะ คือตอนแรกที่ทราบทางดิสนีย์ไทยแลนด์แจ้งว่าจะให้เราไปร้องเพลงร่วมกับ อีดิน่า เมนเซล (Idina Menzel) ซึ่งเป็นเนื้อออริจินอล แต่ว่ายังไม่ได้บอกในครั้งแรกว่าจะเป็นเวทีไหน แล้วพอมาใกล้ๆช่วงที่เขาจะประกาศว่าเพลงไหนเป็นนอมินีบ้าง พี่เขาก็บอกว่าถ้าเพลง INTO THE UNKNOWN  ได้เข้าชิงเราจะได้ไปร่วมร้องเพลงนี้กับ อีดิน่า เมนเซล แล้วก็หลายๆประเทศที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ เราเลยรู้สึกอันนี้เราฝันหรือเปล่าพี่ คือพี่พูดจริง ๆใช่ไหม เราไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงสำหรับเรา คือมันเกินกว่าที่เราจะคาดถึงได้ ออสการ์มันคืออะไรที่ไกลตัวจากเรามากๆ คือเราไม่ได้เป็นนักแสดงภาพยนตร์ แต่เรามีโอกาสได้พากย์เอลซ่า เรารู้สึกว่าเราโชคดีมากๆ ที่เราได้รับเกียรตินี้ ”

ถือเป็นที่สุดของชีวิตไหม

“แก้มว่าทุก ๆ เรื่องที่มันผ่านมา มันเป็นที่สุดในชีวิตอยู่แล้ว อันนี้มันยิ่งใหญ่แล้วมัน มันเป็นความภาคภูมิใจมากกว่าค่ะ”

ถูกมองว่าเป็นคนไทยคนแรกคำนี้มันกดดันแค่ไหน

“ตอนแรกไม่ทันได้นึกเรื่องนี้เลย นึกแค่ว่าฉันจะร้องท่อนไหนแล้วจะทำยังไง ทำให้ดีที่สุด จะต้องร้องภาษาอังกฤษไหม ไปโฟกัสกับการฝึกเพลง บอกเลยค่ะไม่ได้นึกว่าเราจะเป็นคนไทยคนแรกหรือยังไงเลย แต่เรารู้สึกดีใจมากกว่าที่มีภาษาไทยบนเวทีออสการ์ ตอนร้องเสร็จแล้วลงมา รู้สึกโล่งใจที่ทำอย่างเต็มที่ค่ะ ตอนนั้นคือมันอิ่มเอมใจกับการที่เราได้อยู่ ณ โมเมนต์นั้น แล้วเราได้ไปเห็นดาราระดับโลก แล้วก็ทุกคนที่ร้องด้วยกันเพื่อนๆหลายๆประเทศร้องไห้เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสแบบนี้กันอีกไหม รู้สึกประทับใจมาก”

เห็นว่ามองลงมาแล้ว “แบรดพิตต์” ก็อยู่ตรงหน้า

“ตอนที่เราแสดง แบรดพิตต์ ไปรับรางวัลค่ะ ตอนนั้นเราไม่ได้เห็น ( โฟกัสใคร?) เราโฟกัสกล้อง เพราะว่าเราอยากให้เรามีสติมากที่สุด แล้วก็มีความสุขกับตรงนั้น ในการที่ส่งความสุขให้กับคนดู”

แต่คนก็มองว่าประหนึ่งมงลงเลยวันนั้น เหมือนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สเลย

“เหมือนเป็นตัวแทนศิลปินไทย แล้วก็คนไทยทุกคนที่มีโอกาสได้ร้องภาษาไทยบนเวทีมากกว่า เราไม่รู้ว่ามันภาพมันออกมาเป็นอย่างนั้นเลย เต็มที่ค่ะ ถามว่าได้ย้อนกลับมาดูตัวเองไหม ก็ได้ย้อนค่ะ” (ยิ้ม)

มองตัวเองแล้วเป็นยังไง

“เราเต็มที่นะ เพราะตอนซ้อมเราจะไม่เห็นกล้องเลย มองจนนาทีสุดท้ายที่กล้องจะเห็นจริงๆ เพราะว่าอยากส่งออกไปอย่างเต็มที่ค่ะ”

ได้เห็นฟีดแบคไหม

“คือหลังจากนั้นเราเข้าร่วมงาน เลยยังไม่ได้ดูว่าเป็นยังไงบ้าง แต่ก็จะเห็นกำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้มากๆ แล้วก็มีหลายๆคนที่ภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

สื่อต่างชาติเองก็เหมือนยกให้เราเป็นดาวเด่นบนพรหมแดง

“คือแก้มโชคดีที่มีทาง พี่ฌอน (ชวนล ไคสิริ) แบรนด์ดีไซเนอร์ของ POEM ณ นั้นคือแก้มบอกธีมว่าเป็นธีมอย่างนี้นะ ทางดิสนีย์อยากให้มีสีชมพูหรือว่ามีสีม่วง ให้เป็นออกแนวเจ้าหญิง เราก็เลยรู้สึกว่าเราก็คงต้องขออนุญาตใช้แบรนด์ไทยแล้วก็เป็นพี่ฌอนค่ะ ที่เลือกสีที่ใส่วันนั้น คือทางพี่ฌอนเชื่อมั่นว่าเราใส่แล้วจะออกมาโอเค สวยงาม เพราะมันเป็นครั้งแรกที่เราได้ไปด้วยค่ะ แต่เราไปถึงจริงๆแล้วเราก็ไม่รู้ว่า ตอนแรกเราคิดว่าจะปล่อยทีละคน เราก็เลยรู้สึกเล็งนิดนึงว่าขอโทษทุกคนที่แบบ..ตายแล้วฉันใช้พื้นที่ตรงนั้น (เยอะกว่าคนอื่น?) ค่ะ รู้สึกผิดจริงๆ”

ได้เห็นที่เขาทำไหมว่าแบบเหมือนไม่ได้นัดกัน

 “อันนั้นแซวเล่นๆค่ะ เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆแล้วมันเป็นจังหวะ แก้มว่าจังหวะมากกว่า เพราะว่าทุกคนโอเค แล้วรู้สึกชื่นชมมาก ๆ กับการที่แต่ละประเทศเตรียมตัวกันไปค่ะ”

เรารู้สึกยังไงบ้างที่เขายกให้เราเป็นหนึ่งใน Best Dress ในงาน

“ดีใจ ดีใจแทนแบรนด์ไทยค่ะ แล้วก็ดีใจที่เราใส่แล้วเราสามารถ เรียกได้ว่าเป็นอีกชุดหนึ่งที่อยู่ในความทรงจำของเราแล้วก็ทุกๆคน”

ก็มีดราม่ามานิดนึงเรื่องชุด ทำไมไม่ใส่ชุดไทย?

“ณ โมเมนต์นั้นในการที่เราเตรียมตัวไปเรารู้สึกว่าเราเต็มที่แล้ว แล้วก็เราไม่ทันได้มองถึงจุดนี้ เพราะว่าเราถือว่าเราเป็นคนไทยเราไปด้วยหัวใจของคนไทย แล้วการไหว้แสดงความสวัสดี หรือว่าความเป็นไทยของเรา อันนี้คือเป็นสิ่งที่เป็นไทยมากๆ แล้วก็มันมาจากตัวตนของความเป็นไทยของเราอยู่แล้วค่ะ อาจจะไม่สามารถที่จะทำได้ทุกๆอย่าง เราว่าเรากับทีมก็เต็มที่มากๆ ค่ะ เราไปในฐานะคนไทยคนหนึ่งค่ะ”

อย่างฟีดแบคจากชาวต่างชาติมีคนอัดคลิปโมเมนต์ที่เราร้องเพลง แล้วบอกอยากแต่งงานกับแก้ม

“(ยิ้ม) ก็เราคงถูกใจ ณ โมเมนต์นั้น ก็รู้สึกเป็นเกียรติค่ะ ไม่เคยมีโอกาสอะไรแบบนี้มาก่อน”

มีใครเข้ามาแสดงความสนิทสนมชวนเป็นเพื่อนไหม

“อ๋อ ไม่ค่อยค่ะ คือไม่ใช่ไม่เปิดทางพี่ แต่ว่าตอนนั้น คือพอเดินพรหมแดงเสร็จแล้วเราก็เข้าไปหลังเวทีเตรียมตัวโชว์เลยค่ะ ส่วนใหญ่เขาจะให้เกียรติมากๆ”

หลายคนก็มองว่าจากเวทีนี้อาจจะต่อยอดงานของเราได้

“ถ้ามีโอกาสเราก็เต็มที่กับทุกๆงานอยู่แล้วค่ะ”

 แต่เห็นภาพที่ “แก้ม” ยืนคุยกับหนึ่งในงาน

“หนึ่งในทีมที่ทำงานกับดิสนีย์มใช่ไหมคะ อ๋อ เป็นช่วงที่เรามารอจังหวะจะเข้าหลังเวที แล้วก็ทางผู้ใหญ่ก็สวัสดีทักทาย เขาก็บอกว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วม เรียกว่าโปรดิวเซอร์ของโฟรเซ่นแล้วก็หลายๆเรื่องของดิสนีย์ เราก็เลยรู้สึกตื่นเต้น เราก็สวัสดีทักทาย เขาก็ชื่นชม”

ก่อนขึ้นเวทีคนไทยทุกคนเขาก็ส่งกำลังใจให้อยากจะบอกอะไรเขาบ้างไหม

“ก็ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจทุกคนแล้วก็คือ คือมันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราภาคภูมิใจ แล้วแก้มเชื่อว่าหลายๆคนก็ภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งเรามีโอกาสดีๆแบบนี้ เราโชคดีมากๆโมเมนต์นี้ในชีวิต แล้วเราเองก็อยากจะให้ส่วนนี้เป็นความสุขอย่างหนึ่งให้กับคนไทยในสิ่งที่แก้มว่าบ้านเราเจอสิ่งต่างๆมากมาย เราขอเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับทุกๆคนค่ะ หลังจากที่ทุกคนให้กำลังใจแก้มกลับมาแล้ว แก้มก็ขอบคุณมากๆจริง ๆ แก้มก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุก ๆคนเช่นเดียวกันค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ”

ขอบคุณภาพจาก FB The Academy , IG t_tormakeup , thesuper_ar , alexandul

 

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ