“เท่ห์ อุเทน” แจ้งปอท. เอาผิดเพจดัง ทำเข้าใจผิดมีเมียน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เท่ห์ - อุเทน พรหมมินทร์” พร้อมภรรยาเดินทางไปยัง บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดเพจดัง และผู้หญิงรายหนึ่ง หลังอีกฝ่ายโพสต์ข้อความจนสร้างความเข้าใจผิดว่าตนแอบมีภรรยาน้อย

(ข่าวที่น่าสนใจ) 

“ติ๊ก เจษฎาภรณ์” ขอโทษแฟนคลับ BNK48 แจงสาเหตุใช้เธียเตอร์

กาลเวลาทำอะไรไม่ได้ “เท่ห์-อุเทน” เผยเคล็ดลับเสียงนุ่ม

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 25 ก.พ.63) นักร้องชื่อดัง เท่ห์ - อุเทน พรหมมินทร์ พร้อม น.ส.ปรินดา เกียรติเสริมสกุล ภรรยา เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิด จากกรณีเพจบันเทิงชื่อดังเพจหนึ่งตั้งกระทู้ทำนองว่า นักร้องเสียงละมุนแอบมีกิ๊ก โดยในคอมเมนต์ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางราย นำสลิปโอนเงินและแชทไลน์ที่อ้างว่าเป็นไลน์ของเท่ห์ออกมาเผยแพร่ กระทั่งมีการโยงไปถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่มีภาพร่วมเฟรมแบบแนบชิดกับนักร้องดัง จนเกิดความเข้าใจว่าเจ้าตัวแอบมีภรรยาน้อย ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักและเกิดความเสียหายอย่างมาก ทาง เท่ห์ จึงเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ลุยเอาผิดทางเพจ , หญิงสาวต้นเรื่องและผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า

วันนี้มาแจ้งความเรื่องอะไร

เท่ห์ : มันมีเรื่องราวในเพจนึงที่ทำให้เกิดความวุ่นวายกับครอบครัวเรา ก่อนที่จะเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตเราสามีภรรยาไม่ได้ทะเลาะกัน เราโทรศัพท์คุยกันตลอดเวลา เพราะวันที่เกิดเรื่องขึ้นคือวันที่จะต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตที่อำนาจเจริญพอดี เราก็สื่อสารกันตลอดว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่ได้ตกใจอะไร โดยหลักความเป็นจริงเราก็ไม่ได้ประพฤติปฎิบัติแบบนั้นอยู่แล้ว ใจเย็นที่จะรอว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อจากนั้น ตอนเช้าเป็นช่วงที่เราเริ่มมีปัญหามีเรื่องมีราวขึ้นมา มีเรื่องของการโพสต์ว่าเป็นนักร้องเสียงละมุน มีลูกมีเมียแล้ว แต่ไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้หญิงอีกคนนึง เอ๊ะ! ยังไง หรือผู้หญิงคนนี้จะมโนเอาเอง หรือนักร้องคนนี้จะสร้างโลกใบที่สอง แต่ก็เอ๊ะ!ทำไมถึงมีสลิปในการโอนเงิน ทำไมจะต้องมีแชตไลน์ข้อความกับผู้หญิงท่านนี้ในการจะให้บินไปหาเพื่อจะพาไปเที่ยวทะเล 4-5วัน พี่รักนะ พี่โอนเงินให้ใช้ก่อนนะ อะไรแบบนี้

เผอิญรูปโปร์ไฟล์ที่เกิดขึ้นตอนที่เขาเอามาทีหลังมันดันเป็นโปร์ไฟล์ที่แชทไลน์คุยกัน สลิปการโอนเงินก็เป็นชื่อผู้ชายคนนึงที่ชื่ออุเทนโอนเงินให้กับน้องผู้หญิงคนนึง แล้วก็มีอะไรชี้นำมาเรื่อยๆ มีชื่อย่อของนักร้องแต่ละท่าน ช่วงก่อนที่ผมจะขึ้นคอนเสิร์ตภรรยาผมก็บอกกับผมว่าพ่อลุยไปก่อน ไม่ต้องไปสนใจ เดี๋ยวทางนี้เพื่อนๆช่วยกันหาข้อมูล พอผมลงมาจากคอนเสิร์ตก็รู้ตัวแล้วว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจากใคร ก็เลยไปพบข้อมูลนึงว่ามีน้องผู้หญิงคนนึงซึ่งผมก็เชื่อว่าเขาเป็นแฟนเพลงเรา ภาพมาโผล่ว่าน้องคนนี้มาเซลฟี่กับผมหน้าเวที ที่จ.เชียงใหม่ วันที่ 13 ก.พ. พอเข้าไปดูในเฟซบุ๊กก็มีเรื่องราวของผมหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นเพลงของผมที่ร้องในคอนเสิร์ตวันนั้น บางข้อความก็เขียนว่ามารอคนของหัวใจ คุณเขาต้องการกำลังใจ ซึ่งก่อนหน้านั้นมันก็มีข้อความสลิปการโอนเงิน มีข้อความที่บางคนที่คอมเมนต์เข้ามาว่าคนที่โอนเงินใช่พี่เท่ห์ อุเทนหรือเปล่า น้องไม่ตอบอะไรแต่กลับใส่รูปหัวใจเข้าไป ชื่อมันเป็นอุเทน แต่นามสกุลมันสั้น นามสกุลผมมันเขียนได้ยาวกว่านั้น”

วันนี้ต้องการมาแจ้งเอาผิดอะไร

เท่ห์ : คือประเด็นหลักตอนแรกพี่ตั้งใจว่าจะดำเนินการกับทางเพจ แต่พี่เห็นว่าตัวน้องผู้หญิงเนี่ยเขาก็เหมือนถูกการพิพากษากับสังคมโดยรวมไปแล้ว ถามว่าน้องเขาน่าสงสารไหม ในความรู้สึกพี่ไม่ชอบทะเลาะกับผู้หญิง ก็ถือว่าเขาน่าสงสาร ไปไหนมาไหนก็ลำบากแล้ว ถูกต่อว่า ถูกตำหนิ ด้วยความที่เขาก็มีลูกเล้กเหมือนพี่เหมือนกัน ลึกๆเราก็สงสาร แต่เผอิญว่าทางเพจลงขอโทษพี่ แต่พี่ไม่แฮปปี้กับการขอโทษแค่นี้  กับวันที่คุณเอาผมไปเล่นผมบาดเจ็บเยอะมาก เหมือนเอาชื่อเสียงกับอนาคตผมมาเป็นเครื่องเล่นให้คุณสนุกสนาน ลองคิดมุมกลับกันถ้าเราไม่สามารถหาหลักฐานได้ อนาคตพี่จะอยู่ยังไง ครอบครัวจะอยู่ยังไง ที่สำคัญตั้งแต่เข้าวงการมาจนถึงทุกวันนี้เราสั่งสมชื่อเสียง ทำคุณงามความดี ไม่ได้เป็นคนดีร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ก็มีทั้งดีและไม่ดี แต่เราก็พยายามประคับประคอง พยายามทำสิ่งดีๆไว้ พอมาวันนึงเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา ต้องย้อนถามเจ้าของเพจว่าจิตสำนึกอยู่ที่ไหนในการที่จำแบบนี้กับใครสักคนหนึ่ง วันที่คุณเขียนเรื่องผมวันรุ่งขึ้นยังไม่สนใจอะไรผมเลย ยังเขียนกระแซะเรื่องคนอื่นต่ออีก เหมือนหาเรื่องคนไปวันๆ เพื่อสร้างให้เพจดังขึ้นมา พอถึงวันนี้รู้สึกว่าทางเพจต้องรับผิดชอบ น้องผู้หญงก็ต้องรับผิดชอบเนื่องจากว่าพอพี่พูดว่าสงสารน้องผู้หญิง ลูกเพจก็มาแซะว่าทำไมเอาเรื่องแต่เพจไม่เอาเรื่องผู้หญิง แสดงว่ามันต้องมีอะไร  ถ้าอย่างนั้นตอนนี้ก็เอาเป็นว่าไม่มีอะไร เพราะฉะนั้นก็ดำเนินคดีทั้งทางเพจ ลูกเพจ และน้องผู้หญิงด้วย วันนี้มาเพื่อขอคำปรึกษา

น้องผู้หญิงบอกไม่ได้โพสต์เอง มีคนรู้พาสเวิร์ดเขาหลายคน เราจะเอาผิดเขาได้ยังไงบ้าง

เท่ห์ : แล้วแต่เขาจะอ้างจะแก้ตัว

ในส่วนของคดีจะมีการดำเนินข้อกล่าวหาอะไรได้บ้าง

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ : คือการให้ร้ายผู้อื่นโดยเฉพาะบุคคลสาธารณะในโลกโซเชียลมีเยอะ กรณีนี้เกิดจากน้องคนนึงที่เป็นแฟนคลับสร้างเรื่องราวขึ้นมาให้ทางคุณเท่ห์เสียหาย อีกส่วนนึงก็คือเพจเอาเรื่องราวไปปะติดปะต่อโดยไม่ตรวจสอบ สร้างความเสียหายเข้าไปอีก รวมถึงผู้ที่คอมเมนต์ เกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลาย พอมีเรื่องปุ๊ป เรื่องของเขาเราอยากจะไปยุ่ง พยายามหาข้อมูลเข้าไปให้ร้ายอีก เพราะฉะนั้น 3 ส่วนนี้คือการหมิ่นประมาทผู้อื่น ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เป็นความผิดตามกระบวนกฎหมายอาญา ซึ่งวันนี้ทางคุณเท่ห์และภรรยาได้เดินทางมาแจ้งความทางบกปอท. ก็จะรับเรื่องในส่วนที่ที่ผู้ที่ทำผิดจะอ้างว่ามีคนนั้นคนนี้สามารถเข้าเฟซบุ๊กได้ไม่ใช่เขา ก็เป็นส่วนข้อต่อสู้ของเขาในสอบสวน ก็อยากจะฝากผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียทั้งหลาย การกระทำเหล่านี้มีกฎหมายควบคุม ไม่ใช่เรื่องสนุก นึกอยากจะด่าใครพิมพ์ไป ถ้าเขาเอาเรื่องไม่จบนะครับ มีโทษจำคุก ถ้าเขายืนยันดำเนินคดีแบบนี้ คุณก็มีหน้าที่ที่ต้องไปขึ้นศาลในสิ่งที่ทำ แล้วจะมาอ้างทีหลังว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือไม่รู้กฎหมายอันนี้ไม่ได้ แล้วกรณีแบบนี้ถ้าทางภรรยาคุณเท่ห์ไม่เข้าใจ ความเสียหายต่อครอบครัวใครจะรับผิดชอบ ไหนจะลุกเขาอีก เด็กสมัยนี้โซเชียลอยู่ใกล้ตัว เขาสามารถหาข้อมูลเซิร์ทชื่อพ่อ ปรากฎมีข่าวที่ไม่ดีจะรู้สึกยังไง เพราะฉะนั้นผลเสียมันเยอะ อยากฝากให้ทุกคนตระหนักถึงเรื่องนี้

ที่ทางเพจและทางผู้หญิงโพสต์เข้าข่ายทำผิดใช่ไหม

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ : ใช่ครับ คือทำให้เขาเสียหาย

ทางเพจที่จะเอาความผิดต้องมีการสืบต่อไปใช่ไหม

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ : เดี๋ยวให้สอบสวนทั้งหมด มันมีร่องรอยสามารถตามได้ ระยะเวลากระบวนการไม่เกินสัปดาห์ถึงสองสัปดาห์รู้เรื่องครับ

ทางเพจติดต่อ “เท่ห์” มาหรือยัง

เท่ห์ : โดยตรงไม่มี ไม่มีโทรศัพท์หรือไม่มีการอะไรมา จริงๆเอาตามตรงนะพี่อยากเจอเจ้าของเพจมาก อยากนั่งคุยว่าจะรับผิดชอบกับผมยังไงกับการที่ทำแบบนี้ เมื่อวานที่บอกไปว่าจะมาปอท.เนี่ย คือถ้าเขามาวันนี้และแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของเพจ แล้วมาทำอะไรสักอย่าง มานั่งแบบนี้ก็ได้ มาพูดต่อหน้าสื่อมวลชนว่าสิ่งที่ทำไป จะแก้ตัวยังไงก็ว่ากันไป อย่างน้อยที่สุดผมก็อยากให้คุณโชว์หน้าเหมือนกัน เพราะคุณเอาหน้าผมไปเล่น เอาหน้าคนอื่นไปเล่นสนุกสนาน ผมอยากให้หน้าคุณมาโผล่ในนี้เหมือนกัน เพื่อสังคมจะได้เล่นอย่างสนุกสนาน ผมอยากให้คุณเดินไปไหนลำบากเหมือนกัน ถามว่าจะดำเนินคดีให้ที่ถึงที่สุดไหม ก็คงมอบหน้าที่ต่อให้ทางปอท.ครับ”

มีโทษจำคุกเท่าไหร่

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ : หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ยังไม่เป็นพ.ร.บ.คอมฯ คือพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มีการแก้ไข ถ้าการหมิ่นประมาทจะไม่เข้าความผิดฐานเป็นของพ.ร.บ.คอมฯ แต่จะผิดในเรื่องหมิ่นประมาทธรรมดาหรือหมิ่นประสาทโดยการโฆษณาอยู่ที่ผู้โพสต์โพสต์ อย่างแบบนี้เปิดเป็นสาธารณะเป็นการประมาทโดยการโฆษณา โทษจะสูงกว่าหมิ่นประมาทธรรมดา ไม่เข้าข่ายพรบ.คอม

ถ้าทางเพจมาเจอตัว “เท่ห์” แบบนี้ถอนแจ้งความได้ไหม

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ : ได้ครับ อยู่ที่ผู้เสียหาย

เท่ห์ : คืองี้ ถ้าเขามาผมนัดทุกคนอีกทีได้ไหม ผมอยากให้เขาโชว์ตัว ถ้าอย่างนั้นผมแฮปปี้

ต้องการให้เขารับผิดชอบยัง

เท่ห์ : ถามภรรยาพี่ดีกว่า

ปรินดา : คือจริงแล้วเราอยากให้เขารู้สึกว่าการกระทำแบบนี้มันไม่ถูก มันไมได้กระทบแค่เราสองคน มันยังมีครอบครัว มีลุก มีพ่อแม่ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องสนุกที่จะเอามาเขียนโดยที่ไม่สืบค้นความจริง อย่างเรากับพี่เท่ห์ไม่ได้มีปัญหา พอเห็นไลน์ปุ๊ปหัวเราะแล้วปิดโทรศัพท์จบ เพราะเรารู้ว่าคืออะไร แต่ทีนี้เขาเสียหา ไหนจะลูกล่ะ เขาเซิร์ทข้อมูลเป็นแล้วเจอแบบนี้ มันไม่ใช่ มันไม่ยุติธรรม เพราะฉะนั้นแค่อยากให้เขามีสำนึกต่อสังคมนิดนึง ก็ให้มาเจอพี่เท่ห์ดีกว่า

กับน้องผู้หญิงได้คุยกันต่อไหม

ปรินดา : เมื่อวานน้องส่งข้อความมาว่า หนูลำบากมาก โดนตามด่า ไปส่งลุกที่โรงเรียนก็ลงจากรถไมได้ พี่ก็ได้แต่บอกว่า พี่ช่วยอะไรไมได้เพราะมันเป็นการกระทำที่น้องทำไปแล้ว เพราะฉะนั้นก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำไป แก้ตัวไปจะมีคนเชื่อไหมอันนี้พี่ไม่รู้ น้องบอกมาพี่ก็ได้แต่เชื่อตามที่น้องบอก แต่ความจริงน้องย่อมรู้อยู่ว่าคืออะไร

ลึกๆแล้วเราก็ไม่เชื่อในเจตนาเขาหรือเปล่า

ปรินดา : จริงๆถ้ามองกัน เขาคงมีเจตนาอะไรสักอย่างแหละ ไม่งั้นคงไม่ลงขนาดนั้น แต่เขาทำหรือเพื่อนทำ อันนี้ก็เดี๋ยวให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ เพราะน่าจะสืบดูได้ว่าเข้าจากเครื่องไหน

ถ้าไม่ใช่ตามกฎหมายพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เรื่องก็จะไม่จบที่ตรงนี้ใช่ไหม

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ : ถ้าเป็นหมิ่นประมาทก็ต้องส่งให้ท้องที่ครับ แต่เบื้องต้นจะสืบให้เรียบร้อยแล้วส่งให้ท้องที่ดำเนินคดีต่อ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ