คนบันเทิงกักตัวเอง เฝ้าระวัง “โควิด -19” หลังเพิ่งกลับจากต่างประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิลปินดาราวงการบันเทิงไทย พร้อมใจปฏิบัติตามกฎ เพื่อรับปิดชอบต่อตัวเองและสังคม กักตัวเอง-พบแพทย์ เฝ้าระวัง “โควิด-19” หลังบินกลับจากต่างประเทศ

(ข่าวที่น่าสนใจ) 

ปิด รร.!!   รร.ย่านดอนเมืองปิดเรียน 14 วัน หลังเด็กป่วย Covid-19  

เฝ้าระวัง โควิด-19 “ไอซ์ ศรัณยู” โดนยกเลิกงาน 15 วัน หลังกลับจากตปท.

ต้องยอมรับว่านาทีนี้ ประชาชนตื่นตัวและตั้งรับกับการระบาดของ โควิด-19 อย่างมาก และมีการเฝ้าระวังกันเข้มงวด ซึ่งศิลปินดาราในวงการบันเทิงไทยหลายต่อคนยอมทิ้งตั๋วเที่ยวต่างประเทศเพื่อเซฟตัวเองและคนรอบข้าง และยังมีหลายต่อหลายคนที่รับผิดชอบต่อสังคมและตัวเอง หลังจากบินจากต่างประเทศที่มีความเสียงของ โควิด-19 ก็รีบกักตัวเองและไปพบแพทย์ตรวจร่างกาย เพื่อเฝ้าระวัง ไม่ว่าจะเป็น มอส - ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ที่เพิ่งพาลูกสาวคน น้องโสน ไปประเทศญี่ปุ่น ก็ออกมาโพสต์อินสตาแกรมบอกเล่าถึงการระมัดระวังและดูแลตัวเองระหว่างอยู่ที่ต่างประเทศ รวมถึงบอกชัดว่าทันทีที่กลับถึงประเทศไทยกักตัวเองเป็นวเลา 14 วัน และแยกกันอยู่กับคนในครอบครัว

ด้าน ทาทา ยัง ที่กำลังบินกลับจากประเทศญี่ปุ่น ก็โพสต์อินสตาแกรมแจ้งทันทีว่า จะรีบไปตรวจเช็คร่างกาย และออกมาอยู่คอนโดแทนที่จะกลับบ้าน  ส่วนคุณแม่ยังสาว โบว์ แวนด้า ก็ขอขอเซฟตัวเองและเซฟผู้อื่น หลังกลับจากทริปเที่ยวญี่ปุ่นกับลูกสาว น้องมะลิ ก็จะอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และจะรีบไปตรวจเช็คร่างกายทันที

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ก็ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียน และครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก) สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูงตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถ ในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง

โพสต์ที่แชร์โดย Patiparn Patavekarn (@mospatiparn) เมื่อ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เที่ยว2คน Daddy Daughter #mospatiparnfamily #daddydaughter

โพสต์ที่แชร์โดย Patiparn Patavekarn (@mospatiparn) เมื่อ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ทาขอปฏิบัติตามคำแนะนำนะคะ

โพสต์ที่แชร์โดย тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) เมื่อ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Rainy day in Ginza @tatamorray

โพสต์ที่แชร์โดย тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) เมื่อ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

กลับมาได้2วันแล้วนะคะ ตอนนี้ปลอดภัยดีนะคะ กักตัวอยู่บ้าน14วันเพื่อเฝ้าดูอาการ ครบแล้วเดินทางไปพบหมอเพื่อตรวจเชคร่างกาย จะคอยรายงานพี่จ๋าทุกท่านนะคะ รวมไปถึงลูกทริปทุกคนที่ไปทริปนี้ให้เฝ้าดูอาการทุกคน หากมีใครเป็นอะไรให้แจ้งโดยทั่วถึงกันเพื่อจะได้ทราบ พี่จ๋าท่านใดที่กลับมาจากต่างประเทศต้องดูแลตัวเองเก็บตัว14วันครบ14วันเดินทางไปตรวจอาการต่อรอผลให้ชัวร์ก่อนนะคะ รับผิดชอบตัวเราและผู้อื่นนะคะ #ร่วมใจรับผิดชอบสังคม #เฝ้าระวังโรคโควิด-19 #saveตัวเองsaveผู้อื่น

โพสต์ที่แชร์โดย Bo Vanda (@vanda29) เมื่อ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ