“เอม สรรเพชญ์” เผยประสบการณ์ตาม “พ่อดู๋” เข้าป่า ความคุ้มค่าที่หายาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เอม - สรรเพชญ์ คุณากร” ลูกชาย “ดู๋ – สัญญา คุณากร” ตามคุณพ่อเข้าป่าถ่ายรายการ “ตามสัญญา” แฮปปี้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ที่หาได้ยาก

เป็นอีกหนึ่งทายาทคนดังที่สาวๆกรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับ เอม - สรรเพชญ์ คุณากร ลูกชายของพิธีกรมากฝีมือ ดู๋ – สัญญา คุณากร ที่นอกจากหน้าตาจะหล่อเหลาตามรอยคุณพ่อแล้ว ยังมีความสามารถรอบด้านไม่แพ้กันอีกด้วย โดยตอนนี้เจ้าตัวกำลังเรียนระดับปริญญาตรีอยู่ที่ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ช่วงไหนที่บินกลับเมืองไทย มักจะหาโอกาสตามคุณพ่อมาทำงานด้วย

“ดู๋ สัญญา” เผยเคล็ดลับเลี้ยงดูลูกชายสุดหล่อ “เอม สรรเพชญ์”

เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่หนุ่ม เอม มีโอกาสขอแพ็คกระเป๋าตามคุณพ่อบุกป่าฝ่าดงในรายการ ตามสัญญา พร้อมโชว์สกิลความอดทนที่สวนทางกับใบหน้าใสกริ๊บ ผจญภัยกลางป่า 2 วัน 1 คืน แต่ก็ไม่ต้องแปลกใจไปว่าทำไมเห็นหล่อเนี๊ยบแต่ขาลุยสุดๆ นั่นเป็นเพราะหนุ่มเอมเขาเป็นสายลุยพอตัว เพราะเคยผ่านการฝึกรด.มาแล้วด้วย และสำหรับทริปเดินป่าครั้งนี้ หนุ่มเอมยกให้เป็นเดอะเบสทริปตั้งแต่เคยไปกับคุณพ่อมาเลยทีเดียว

“สนุกดีครับ ผมอยากได้ความรู้เกี่ยวกับป่าและสัตว์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้เรียนรู้ว่าสัตว์อะไรอยู่ในป่านี้ ต้นไม้มีประโยชน์ยังไง ตอนแรกคือเข้ามาแล้วร้อนกว่าที่คิด กลางคืนหนาวกว่าที่คิด (ยิ้ม) ก็เลยปรับตัวช้าหน่อย จริงๆแล้วผมเป็นคนที่ไม่ต้องการอะไรมาก คุณพ่อเขาชอบให้ผมเป็นคนที่ไปไหนอยู่ก็ได้ ความต้องการน้อย กับทริปนี้มันดูยิ่งใหญ่และงดงามมาก ทำให้เห็นว่าธรรมชาติรังสรรค์อะไรได้บ้าง ผมชอบครับ มันคุ้มค่าที่ได้มา (ยิ้ม) ดีใจที่มีโอกาสได้มาทริปนี้กับคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อเป็นคนที่ชอบหาวิธีและจะสอนอะไรในทุกโอกาส และตลอดการเดินทางก็สอนมาตลอด ได้ใช้ทักษะอะไรที่พ่อชอบและผมก็ชอบด้วย ถือว่าผมโชคดีมากครับที่ได้มาทริปนี้”

ด้านคุณพ่อคนเก่งได้เผยถึงวิธีการเลี้ยงลูกในแบบฉบับตัวเองและแฮปปี้ไม่น้อยที่พาลูกมาทริปนี้ด้วย

“มีคนบอกว่าความลำบากเป็นวิชาชีวิตหนึ่งที่ถ้าไม่เจอก็บอกกันไม่ได้ ต้องเจอเอง นั่นอาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมอยากให้ลูกมาเจอแบบนี้ อยากให้มาทำอะไรที่ชีวิตจริงเราอยู่ในเมือง อยู่ในโลกสมัยใหม่ เราไม่ได้เจอแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่ผมปลูกฝังให้ลูกเสมอก็คือเขาควรจะเป็นคนที่อยู่ได้ทุกสภาพการณ์ ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ผมรู้สึกดีว่าได้พาลูกมาเรียนรู้กับสิ่งที่ผมคิดว่าเขาควรจะรู้ และวิธีเรียนรู้มันไม่ใช่ว่า จงฟังพ่อ พ่อจะพูดดังต่อไปนี้จงเชื่อและทำตาม ผมว่าวิธีเรียนรู้ที่น่าสนใจคือการเจอเองและเข้าใจเองว่ามันเป็นยังไง และต้องทำตัวยังไง มีวิถียังไงถึงจะอยู่ในสถานการณ์ต่างๆได้ทั้งหมด”

สอนลูกฉบับ “ดู๋ สัญญา” พาลูกชาย “เอม สรรเพชญ์” ผจญชีวิตกลางป่า 2 วัน 1 คืน

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ