น้ำหนักพุ่ง 70 กก. “ตอง ภัครมัย” เผยเคล็ดลับฟิตหุ่นกลับมาเป๊ะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพราะก่อนหน้านี้ไม่ค่อยสนใจดูแลตัวเอง ทำให้ “ตอง ภัครมัย โปตระนันท์” นักร้องนักแสดงหุ่นนางแบบ น้ำหนักพุ่งไปถึง 70 กิโลกรัมจนถูกหลายคนทัก หลังใข้เวลา 1 ปี เจ้าตัวก็กลับมาหุ่นเป๊ะอีกครั้ง พร้อมเผยเคล็ดที่ไม่ลับง่ายๆ ที่ทุกคนก็ทำได้

สาวตอง-ภัครมัย เผยให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้น้ำหนักทะลุขึ้นไปถึง 70 กิโลกรัม ซึ่งตนก็ยังไม่ได้รู้สึกอะไร จนโดนเพื่อนซี้ อั้ม-พัชราภา ทักว่าอ้วนให้ไปลดน้ำหนักได้แล้ว ซึ่งสำหรับตนการลดน้ำหนักเป็นอะไรที่ยากมาก ไม่เหมือนเพื่อนอย่าง อั้ม และ เก๋-ชลลดา ที่แม้จะรับประทานเก่งแต่ไม่อ้วนและหากน้ำหนักขึ้นก็ลดลงได้เร็วเพียงแค่เล่นกีฬา

เจ้าชู้ตัวพ่อ !! “หน่อย เชิญยิ้ม” ยอมรับเคยคบผู้หญิงซ้อนกัน 4 คน

ตี๋ - เอม เปิดที่มาฉายา ตี๋พาพัง และ เอมรอเที่ยง ในกอง วุ่นรักนักข่าว

"ตองใช้เวลา 1 ปีกว่ารูปร่างจะกลับมาเหมือนเดิม เดินทุกวันบนลู่วิ่ง วันละ 2 ชั่วโมง หลายคนชอบมาถามว่าเดินยังไง เริ่มแรกแค่เดินธรรมดา ประมาณ 30-45 นาทีให้ร่างกายปรับตัวได้ก่อน แต่สำคัญคือต้องทำทุกวัน จากนั้นค่อยๆ เพิ่มระยะเวลา ส่วนความชันของลู่วิ่ง ตองขึ้นไปแค่ระดับ 3 เองตรงนั้นไม่สำคัญเท่าเราต้องทำให้สม่ำเสมอ ไม่ว่าใครจะบอกว่ายาดีแค่ไหน อะไรดีแค่ไหน สุดท้ายแล้วมันจะจบที่การออกกำลังกาย"

นอกจากนี้ นักร้องนักแสดงสาว ยังบอกด้วยว่า เรื่องอาหารการกินก็สำคัญ โดยจะกินเป็น IF หรือ Intermittent Fasting คือการลดน้ำหนักแบบจำกัดช่วงเวลาการกินควบคู่ไปด้วย ในช่วง 5 เดือนแรกให้กินปกติแต่ไม่ต้องยัด ไม่ต้องให้อิ่มเกิน จากนั้นหากทำได้ก็ให้กินสัก 2 มื้อ/วัน งดมื้อกลางคืนได้จะดีกับตัวเอง ส่วนถ้าอยากกินอะไรจริงๆ ก็กินได้ แต่ให้กินน้อยๆ อย่าเยอะ

"ส่วนตัวเป็นคนบ้าอะไรก็จะบ้าอยู่กับตรงนั้นให้สุด เหมือนการลดน้ำหนักก็ทำให้สุดเช่นกัน สมัยก่อนขนาดผิวยังไม่เคยดูแล ครีมกันแดดอย่าให้มาใกล้ตัวมันเหนียวเหนอะหนะไม่ชอบ แต่ตอนนี้ก็เริ่มทาครีมบ้าง แต่หลักๆคือ ดื่มน้ำ และกินผลไม้เยอะๆ การดื่มน้ำจะทำให้เราเหงื่อออกเยอะเป็นการขับของเสียออกมา ในขณะที่ล้างหน้าก็ต้องล้างให้สะอาด ผู้หญิงสมัยนี้เวลากลับบ้านจะเหนื่อยกลับมาแล้วนอนทั้งเครื่องสำอางซึ่งไม่ได้ ไม่เอา ต้องล้างหน้าให้สะอาดทาครีมก่อน"

เมื่อถามว่าชอบส่วนไหนของตัวเองที่สุด สาวตอง ตอบว่า ชอบเท้าตัวเองที่สุด เพราะรู้สึกเรียวเล็ก นิ้วเท้าสวย ใส่รองเท้าเบอร์ 36 เท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงๆ เท้าเล็กไปไม่ดี น้ำหนักตัวหากเยอะ จะกดเท้าแล้วทำให้ข้อเท้าพลิกบ่อย

บางกอก City เลขที่ 36 จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

ใคร !! คนที่ “BNK48” ยกให้ว่า...น่ารักที่สุดในโลก

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ