เซียนพระหน้านิ่ง โค่นแชมป์เก่า คว้าเงาเสียง “เอกชัย ศรีวิชัย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” สัปดาห์นี้ เปิดเวทีต้อนรับต้นฉบับเงาเสียงสุดยอดนักร้องจากภาคใต้ “เอกชัย ศรีวิชัย” ที่มาพร้อมโชว์สุดอลังในเพลงเอกลักษณ์ "หมากัด" จนทำเอาคนดูนั่งไม่ติด ลุกขึ้นมาโชว์ลีลาทั้งร้อง ทั้งเต้น เช่นเดียวกับ “ป๋ากิ๊ก” และ “ดู๋-สัญญา” และเหล่าคณะกรรมการที่ทั้งสนุก ทั้งขำ

เริ่มต้นการแข่งขันเพื่อค้นหาเงาเสียง เอกชัย ศรีวิชัย ทีมที่ 1 ระหว่าง A บ๊อบ-สุรเชษฐ์ ช่องงาม เซียนพระ เจ้าของฉายา บ็อบ ลาดยาว และ B-คูณ-ธเนศ ศรีสวัสดิ์ แชมป์เก่าเงาเสียงเอกชัย ศรีวิชัย คุณครูจากวิทยาลัยเทคนิคถลาง จังหวัดภูเก็ต ในเพลง "สาวผมแดง" งานนี้แชมป์เก่าหน้าหงาย พ่ายไปราบคาบ ส่งให้บ๊อบเข้าไปรอลุ้นแชมป์คนต่อไป  

“เอกชัย – ศรีวิชัย” ชวนขยับ!! สนั่นสตูฯ แถมชมเปาะเด็กยุคใหม่เสียงดี!

ทีมที่ 2  การชิงชัยระหว่าง A อ้น-บันลือ สิงห์โต นักร้องอาชีพจากจังหวัดระนอง และ B กาย-กายสิทธิ์ ศิริแสง นักร้องหนุ่มที่เคยมาเป็นตัวแทนชิงเงินล้านจังหวัดพัทลุง ปัจจุบันเป็นครูฝึกสอนนาฏศิลป์ เอกโนราห์ ที่มีเอกชัยเป็นต้นแบบที่ต้องการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประจำถิ่น โดยทั้งสองคนต้องมาแข่งกันใน เพลง "หมากัด" และแม้ว่าหนุ่มกายจะลีลาดี เอ็นเตอร์เทนเก่ง แต่ก็แพ้ความเพราะของเสียงอ้น ทำให้พ่ายไป

เข้าสู่ช่วงชิงแชมป์เงาเสียง บ๊อบ-สุรเชษฐ์ เซียนพระ ต้องมาประชันเสียงกับ อ้น-บันลือ นักร้องอาชีพ ในเพลง "อกหักจากปักษ์ใต้" เพลงสุดหินและไม่ใช่นักร้องทุกคนจะร้องได้ และด้วยเนื้อเสียงบ๊อบมีความคล้ายมากกว่า โดยเฉพาะเสียงเหมือนเอกชัยในปัจจุบัน ทำให้เป็นฝ่ายคว้าแชมป์เงาเสียงเอกชัย ศรีวิชัย ไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับการได้ร่วมโชว์พิเศษต้นฉบับ พบ เงาเสียง เรียกความประทับใจให้กับคนดูและเจ้าตัว

มาถึงช่วงท้ายรายการกับช่วง 24 ศิลปินอินดี้ชิงเงินล้านเพื่อชุมชน ระหว่าง “เต้ย-อธิบดินทร์” ที่มาเป็นตัวแทนบ้านเกิดหาเงินไปทำถนนเชื่อมระหว่างตำบลป่งไฮ-ตำบลท่าสะอาด จังหวัดบึงกาฬ ระยะทาง 9 กิโลเมตรที่ปัจจุบันยังคงเป็นดินแดง โดยนำเพลง "งัดถั่งงัด" ผลงานไม้ตายมาเพิ่มดนตรีเรกเก้ สกา แม้จะบอกว่าสัดส่วนทำนองจะยากเพราะเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับคนลูกทุ่งหมอลำ แต่ก็ทำออกมาได้อย่างสนุกสนาน ถูกอกถูกใจคนดูในสตูดิโอ

ในขณะที่คู่แข่ง “กุ้ง สุภาพร” นักร้องสาวที่ขอมาทำเพื่อบ้านเกิดจังหวัดนำเงินไปปรับปรุงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลโนนงามรวม 4 ศูนย์ ซึ่งเจ้าตัวเลือกนำเพลง "เต้ยลาหน้าเฟส" ที่เดิมเป็นหมอลำมาทำใหม่เป็นสไตล์แจ๊สร็อค ซึ่งโชว์พลังเสียงและเทคนิคการร้องได้อย่างดีเยี่ยม


และเมื่อมีเพียงคนเดียวที่จะได้ผ่านเข้ารอบไป คณะกรรมการก็เลือกให้ เต้ย-อธิบดินทร์ ที่ทำโชว์ออกมาได้อย่างสนุกสนานเป็นฝ่ายชนะคะแนนพาจังหวัดบึงกาฬผ่านเข้ารอบต่อไปเพื่อไปลุ้นเงินล้าน

ติดตามชมรายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” ทุกวันอังคาร เวลา 20.15 น.  และสามารถรับชมรีรันได้ทุกวันเสาร์เวลา 16.15น. ทางช่อง PPTV HD กด 36

“เบิ้ล ปทุมราช” อึ้ง ! “นิ้ง” เงาเสียง “กระแต” เต้นยับ คว้า “สุดยอดแชมป์เงาเสียง”

แฝดคนละฝา “ไท ธนาวุฒิ - แช่ม แช่มรัมย์” บุก!! จัดเต็มความสนุกเวที “กิ๊กดูฯ”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ