“อเล็กซ์” ลั่นทำงานร่วม “เต้ย” ไม่จำเป็นต้องปิดบัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ตั้งใจโพสต์ขอบคุณ “เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ” หลังเป็นพาร์ทเนอร์หลักช่วยสนับสนุนโปรเจ็กต์ “กอดป่า กอดทะเล” ขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่แห่ชื่นชม ยันร่วมงานกับฝ่ายหญิงสบายใจทุกครั้ง รับแอบเหนื่อยแต่พร้อมสู้ บอก 18 เดือนหลังจากนี้ขออุทิศตัวเองลงพื้นที่ทำโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม

ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อสิ่งแวดล้อมมานานหลายปี สำหรับนักแสดงหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ และนอกเหนือจากนั้นยังคงเดินหน้าทำงานร่วมกับอดีตคนเคยรักอย่าง เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ ได้แบบไร้ปัญหา ล่าสุดได้รับเสียงชื่นชมในมิตรภาพอย่างล้นหลาม หลังต่างฝ่ายต่างโพสต์ซึ้งถึงกันและกัน วันนี้ ( 12 มี.ค.63) ได้เจอ อเล็กซ์ จึงถามถึงเรื่องดังกล่าว

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ขอบคุณ “เต้ย” พาร์ทเนอร์ที่ดี

เป็นปีที่ 6 ที่ทำแล้วใช่ไหม

“ใช่ครับ เมษายนปีนี้จะครบ 5 ปีที่เปิดองค์กร แต่เราทำมาก่อนหน้านั้นประมาณ 2 ปี รวมกันแล้วก็เกือบๆ 7 ปีครับ ถามว่าได้ตามเป้าไหม เราไม่ได้มีเป้าหมายอะไรขนาดนั้นตั้งแต่แรก เราทำเพราะความชอบ คือเราก็มีเป้าหมายนะว่าเราอยากจะทำอะไร เราอยากจะทำแบบไหน แต่ทุกอย่างมันมาเร็วและใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เราก็ไม่นึกว่าเราจะมาเร็วขนาดนี้”

โตเร็วแบบนี้ปรับตัวทันไหม

“ก็เหนื่อยนิดนึงกับสิ่งที่ต้องเจอ แต่มันก็เป็นโอกาสที่ดี และงานช่วงหลังๆ มันก็มีแต่งานดีๆ ทั้งนั้น คนก็เห็นเราในอีกมุมมากขึ้น ภาพของเรามันชัดเจนขึ้น ถ้าเติบโตในงานของสิ่งแวดล้อมมันเติบโตอยู่แล้ว แต่กลายเป็นว่ามันมาส่งผลให้เติบโตในวงการบันเทิงด้วย”

ล่าสุดก็ประสบความสำเร็จมาก มีคนคอมเมนต์ชื่นชมเยอะ

“มันเป็นโปรเจ็กต์ที่เราตั้งใจจะทำและอยู่ในความคิดของเรามาหลายปีแล้ว เราทำงานด้านสิ่งแวดล้อมเราก็จะเห็นตรงนั้นตรงนี้ เราก็เลยอยากที่จะมีอะไรที่เป็นของเราที่เราคิดกันมา และอยากจะชวนคนเข้ามากันเยอะๆ ซึ่งเราเหนื่อยกับโปรเจ็กต์นี้มาก และคิดว่าเราจะทำไปอีกอย่างต่ำ 18 เดือน ก็คือได้เป็นโมเดลแล้ว ปอดทะเลมันเกิดขึ้นแล้ว และมีผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยสนับสนุนทำให้มันไปได้ไกลกว่าที่เราคิดไว้ตั้งแต่แรก เราก็ยอมที่จะเหนื่อยและทำมันให้เต็มที่ พยายามจะตัดสินใจให้ได้มากที่สุด แต่ก็ต้องมีคนช่วย พอมันเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ขนาดนี้เราก็ไม่ได้มีเวลาเยอะมาก”

เป้าหมายต่อไปจะเป็นยังไง

“เราก็จะเอาประเด็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมต่างๆ อย่างเรื่อง PM 2.5 เราก็จะเอาเข้ามาร่วมด้วย แต่ในทางไหนคงต้องขอเวลาในการแพลนนิดนึง แต่ไอเดียคือการที่เราไปบรรยายมีเวทีทั่วประเทศไทย และเอาสิ่งที่เรามีหรือสิ่งที่เราเรียนรู้มาบอกต่อให้คนอื่น ทำหลายอย่างและทำอย่างนี้ไปอีกหลายๆ ที่นะครับ เรากำลังวางแผนกันอยู่ครับ 18 เดือนหลังจากนี้ชีวิตของเราน่าจะอยู่กันอย่างโอเคค่อนข้างเยอะ"

“เต้ย จรินทร์พร” เป็นพาร์ทเนอร์หลักด้วยใช่ไหม

“ใช่ครับ เต้ยเป็นพาร์ทเนอร์ ก็มีคุยกันปรึกษากันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ก็คิดว่าถ้าเกิดเราทำคนเดียวมันก็อาจจะได้แค่ 50% แต่ถ้าเต้ยเข้ามาร่วมมันอาจจะได้อีก 50% มันไม่ใช่โปรเจ็กต์ที่เราอยากจะให้เป็นเรื่องของคนใดคนหนึ่ง เพียงแต่เราก็ต้องทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโปรเจ็กต์ของเราเองให้คนมาสนใจ แต่จริงๆ เราอยากให้ทุกคนมาร่วมกัน”

มีลงขอบคุณ “เต้ย” ด้วย

“ใช่ คือเขาก็ช่วยเราเยอะ จริงๆ เบื้องหลังเขาช่วยเราเยอะมานานแล้ว เพียงแต่เราไม่ได้มีความจำเป็นอะไรที่ต้องมาออกสื่อหรือออกมาบอกใคร คือมันเป็นความสัมพันธ์ส่วนตัวที่เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันเสียหายหรือเป็นเรื่องที่ไม่ดี เขาก็เป็นพาร์ทเนอร์ของเราตั้งแต่แรก พอเขามาร่วมรอบนี้มันก็ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น”

หลายคนก็ชื่นชมในมิตรภาพนี้

“ใช่ครับ ก็ดีครับ ได้อ่านคอมเมนต์อยู่บ้าง ตั้งแต่ลงไอจีมาคอมเมนต์น่าจะเยอะสุดก็อันนี้ (ยิ้ม)​ ไปไหนก็มีแต่คนทักเรื่องโพสต์นั้น แต่จริงๆเราไม่ได้ต้องการให้มันไวรัลอะไรขนาดนั้น แค่เป็นส่วนนึงที่เราประทับใจเกี่ยวกับโครงการนี้ เราก็ลงเกี่ยว​กับอาสาของเราเกี่ยวกับความประทับใจ”

แต่ก็มีดักๆ ใส่แฮชแท็กไว้เหมือนกัน

"ใข่ๆ คือพื้นที่ของผมคือผมมีสิทธิที่จะเลือก ในไอจีของเราก็ไม่อยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของอะไร คือมันไม่ใช่กระทู้ ไม่ใช่ให้คนมาแสดงความคิดเห็นทางลบ และเป็นจุดเริ่มต้นให้คนมาลบต่อ ผมก็ลบออกเลย ต่อให้ดีหรือไม่ดีไม่รู้ ผมลบก่อน แต่รอบนี้ไม่มีต้องลบเลยนะ"

แสดงว่าเคยเจอคนเข้ามาแนวๆนี้

“ของผมน่ะไม่มี เพราะถ้าผมเห็นแล้วไม่ชอบผมก็ลบเลย ผมอยากให้เพจของผมที่ที่บวก เราอยากให้มันเป็นแบบนี้ไว้ ไม่ต้องการให้คนมาคอมเมนต์เป็นพัน มันไม่ใช่เหตุผลที่เราเล่นมัน”

“เต้ย” ก็ลงเหมือนกัน

“ใช่ครับ คือสิ่งที่เราลงมันไม่ใช่ว่าเป็นสิ่งที่เราไม่รับรู้กันเลย แต่เป็นสิ่งที่เราแค่อยากจะขอบคุณ และอยากพูดอะไรดีๆ ให้กัน”

เราต้องบอกเขาก่อนไหมว่าจะลง

“ไม่ถึงขนาดนั้น จริงๆผมเขียนไว้สักพักแล้ว แต่พอดีงานเยอะแล้วมันยังเขียนไม่เสร็จก็เลยยังไม่ได้ลง ถ้าจำไม่ผิดผมไปคอมเม้นท์ของเขาก่อนบอกว่าเดี๋ยวเรากำลังจะลงเรื่องของยูนะ”

แคปชั่นนั้นคิดอยู่​กี่วัน

“จำไม่ได้ครับ มันมีหลายแคปชั่น คืองานมันไม่ได้มีแค่ผมกับเต้ย มันยังมีผู้ใหญ่ใจดีที่น่ารักกับเรามาก และวันนั้นเรารู้สึกว่ามันเป็นวันที่ประสบความสำเร็จขององค์กรของ​ผมกับเต้ยมากๆ เราก็เลยอยากจะขอบคุณ เราอยากจะน้ำตาไหลหลายรอบ แต่ก็ต้องฮึดสู้ เหนื่อยก็เหนื่อย นอนก็ไม่ได้นอน ต้องทิ้งงานอื่นเป็นอาทิตย์ ทีมงานของเราก็เครียดกดดันกันทุกคน แต่พอมันประสบความสำเร็จกลับมามันก็โล่งมาก”

พอมันออกมาแบบนี้ต่อไปการร่วมงานกับ “เต้ย” ก็สบายใจมากขึ้นไหม

“จริงๆ ผมไม่เคยรู้สึกว่ามีอุปสรรคกับการทำงานกับเต้ยเลย และไม่เคยรู้สึกว่าต้องปิดบังหรือต้องรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องไม่ดี เจอกันทีไรก็มีแต่เรื่องดีๆครับ”

รวมดาราหัวใจรักษ์โลก

“อเล็กซ์” ทำงานเพื่อสังคม เอ็นเตอร์เทนนักโทษในคุก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ