“เมญ่า” ยังไม่หย่าสามี รีเทิร์นใช้ชีวิตครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เมญ่า – นนธวรรณ บรามาซ” ลั่นยังไม่หย่าสามีต่างชาติ แจงก่อนหน้านี้ลดความสัมพันธ์แยกกันอยู่ เหตุอีกฝ่ายไม่ซื่อตรง ยันไม่เกี่ยวมือที่สาม โวอยู่เพื่อครอบครัวและลูก ย้ำเป็นสามีภรรยากันอยู่ รับพร้อมหวนคืนวงการบันเทิง

เป็นข่าวครึกโครมเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังนักแสดงดีกรีนางงาม เมญ่า – นนธวรรณ บรามาซ ออกมาประกาศผ่านทางโซเชียลว่าได้เลิกรากับสามีช่าวต่างชาติแล้ว สุดได้เจอ เมญ่า ได้อัปเดตเรื่องราวชีวิตของเจ้าตัว โดยเผยว่ายังไมได้หย่าขาดกับสามีแต่อย่างใด

“เมญ่า” ยอมรับ เลิกสามีฝรั่งแล้ว

จะกลับมารับงานมากขึ้นไหม

 “อยากกลับมารับงานมากขึ้น ตอนนี้ก็มีติดต่อเข้ามาบ้าง แต่ก็หวั่นหลายๆ อย่างด้วย เลยดูตามความเหมาะสม”

ส่วนใหญ่ที่ติดต่อเข้ามาจะเป็นงานแบบไหน

 “ถ้าเป็นของตัวเองจะเป็นร้องเพลง เต้น อะไรไป ไม่ได้ออกสื่ออะไรมาก ส่วนงานละครก็ดูจังหวะด้วยว่าตอนนั้นอยู่ที่ไทยหรือเปล่า จริงๆ ตอนนี้ก็อยู่ไทยถาวร แต่ช่วงโควิดก็เลยคิดว่าหรือเราควรกลับไปพักก่อนสัก 2-3 เดือน แล้วค่อยกลับมา”

มีความตั้งใจเลยว่าอยากกลับมาทำงานใช่ไหม

 “ใช่ พอเราไปอยู่เลี้ยงลูกอย่างเดียว บางทีมันก็มีความรู้สึกที่แบบ เรายังมีความสามารถที่จะทำตรงนี้ได้สักพักหนึ่ง แล้วอายุของเราเองก็ยังรับงานต่อได้ ช่วงนี้ลูกก็เข้าภาวะเลี้ยงง่ายมาก ไม่ต้องกังวลอะไรมากแล้ว”

กลับไปสเปนก็คือไปอยู่กับทางพ่อเขา

“ใช่ค่ะ ก็ไปอยู่ที่บ้าน ยังอยู่บ้านเดียวกันไม่ได้หย่าค่ะ ”

ก่อนหน้านั้นเหมือนมีข่าวมันคือยังไง

“มันคือการแยกกันอยู่ค่ะ ด้วยความที่มันมีจุดที่เราไม่สามารถประสานกันได้ตอนนี้ รู้สึกว่าต่างคนต่างต้องการเวลาของกันและกัน เหมือนการลดสถานะทำให้เราสบายใจกว่า แล้วก็ไม่ต้องทุกข์ ก็เคลียร์กับพ่อเขา เขาก็บอกแล้วแต่เรา ก็ยังเป็นสามีภรรยาตามกฏหมาย ความสัมพันธ์ก็ดีขึ้นนะคะ เขาเองก็พยายามที่จะกลับมา ”

ก่อนหน้ามีปัญหาการใช้ชีวิตคู่เราก็เลยขอห่างออกมา

“ ใช่ค่ะ ถามว่าปรับจูนไหม ก็ไม่ได้เชิงปรับจูน แต่พอเขาได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองสักพัก ก็คงรู้ว่าจริงๆอะไรสำคัญในชีวิตเขา หนูไม่ได้อยู่ในภาวะปรับความเข้าใจกัน แต่เราไม่มานั่งทุกข์กับเรื่องนี้แล้ว เราก็เลยไม่ต้องมานั่งโกรธอะไรกัน มันมาโฟกัสว่าตอนนี้จะทำยังไงให้ชีวิตตัวเองมีความสุข ทำยังไงให้ครอบครัวและลูกมีความสุข”

งงไหมที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเราหย่า

“มันไม่แปลกหรอกหนูว่า คนไทยหลายๆคน อาจมีแค่ 2 ประเด็น ถ้าไม่อยู่ก็คือต้องหย่า แต่พอเป็นที่ความสัมพันธ์ของเมญ่ากับชาวต่างชาติ คือของชาวต่างชาติจะมีความซับซ้อนและยุ่งยากมากกว่าของคนไทย”

เราอึดอัดใจไหม

“ไม่ค่ะ หนูรู้สึกว่าการที่หนูเลือกทางนั้นมันสบายใจกว่า แล้วมันกระทบกับครอบครัวน้อยกว่า ลงคิดว่าถ้าเมญ่าเบรกแล้วหย่าเลย มันก็กระทบกับลูกและหลายๆอย่าง แล้ววันหนึ่งคืนดีกันแล้วมาจดทะเบียนกันใหม่ มันตลกอะ”

ลูกคือสิ่งสำคัญใช่ไหม

“ใช่ค่ะ”

กลับไปคราวนี้มีข้อตกลงอะไรไหม

“ทั้งสองคนพยายามไม่สร้างข้อตกลงอะไรกัน แล้วค่อยๆให้ต่างคนต่างปรับให้พอดีที่สุด”

ตอนนี้มาอยู่ไทยกี่เดือน

“รอบนี้มาอยู่เกือบ 3 เดือนแล้วค่ะ พ่อเขาเพิ่งกลับไป เขาตามมา 2 อาทิตย์ มาทำงานแล้วก็ไปเที่ยวกัน ก็ปกติค่ะ พ่อแม่ลูกเลย”

ใช้คำว่าคืนดีได้ไหม

“พยายามปรับตัวดีกว่า เพราะมันไม่ 100 เปอร์เซ็น”

“เมญ่า นนธวรรณ” ซิงเกิ้ลมัม สุดแกร่ง!!

ก่อนหน้านี้คนมองเราเป็นซิงเกิ้ลมัม

“มันไม่ได้เชิงซิงเกิ้ลมัม เหมือนเราโฟกัสกับลูกคนเดียว ตอนนั้นโฟกัสครอบครัว มีสามี มีลูก พอมันมีจุดที่ทำให้เราไม่อยากทุกข์ก็เลยถอยดีกว่า แต่ไม่ให้มันกระทบกับภาพรวมของครอบครัว แบบหนักหนา”

ปัญหาที่ผ่านมาเป็นรอยร้าวในใจไหม

“มันเป็นค่ะ แต่ว่าพอถึงจุดหนึ่งที่เราให้อภัยเขาได้แล้ว ก็รู้สึกว่าไม่รู้จะมานั่งโกรธอะไรแล้ว ถามว่าหายไหมแผลนั้น ไม่หายหรอก (เรื่องผู้หญิง?)มันก็เรื่องง่ายๆที่ทุกคนคิดอยู่แล้วแหละ มันไม่ใช่มือที่สาม แต่เป็นเรื่องความไม่ซื่อตรงมั้ง”

ตอนนี้ได้รับความมั่นใจไหม

“ไม่ค่ะ แต่เขาก็พยายามสร้างความมั่นใจ แต่สำหรับบางคนที่ให้ไป 100เปอร์เซ็น พอมันเจ็บ มันก็ต้องใช้เวลาเนอะ ความรักมันใช้เวลาก่อร่างสร้างตัว กว่ามันจะมีความมั่นคง แล้วสมมติว่าวันหนึ่งมันถูกแตกไป มันก็จำเป็นที่จะสร้างหนักกว่าเดิม”

การกลับไปครั้งนี้ นอกจากให้อภัยเขาแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นได้แก้ไขไหม

“ในความรู้สึกของเรา การให้อภัยมันคลีนแล้วในความรู้สึกของเราในการที่เราได้ใช้เวลาด้วยกัน เจอหน้ากัน มันไม่ทำร้ายจิตใจของกันและกัน ไม่พยายามบั่นทอนใจกันเอง”

โชคดีที่เรามีลูกทำให้กลับมาคุยกันอีกครั้งใช่ไหม

“โชคดีมากค่ะ”

เขาสร้างความเชื่อใจให้เราเอง โดยที่เราไม่ต้องขอให้เขาทำใช่ไหม

“หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นผ่านไป เราเห็นความเปลี่ยนแปลงของเขากับลูก เขารักลูก ดูแลลูกมากขึ้นจากที่เมื่อก่อนไม่ค่อยปฏิสัมพันธ์อะไรกันมาก แต่ตอนนี้เห็นว่าเขาสนใจลูก ดูแลลูกมากขึ้น เราก็มีความสุข ถามว่ากลัวซ้ำรอยไหม ก็ไม่โฟกัสค่ะ ตอนนี้เราสบายใจที่ไม่ต้องคาดหวังว่าเขาจะต้องเป็นพ่อแบบนี้ หรือว่าเป็นสามีแบบนี้ เมญ่ารู้สึกว่าเราเป็นผู้ปกครองของลูกและก็เป็นเพื่อนร่วมชีวิตกันไปตอนนี้เท่านี้ก่อน”

จะได้กลับไปเมื่อไหร่เพราะสถานการณ์โควิด-19ในตอนนี้

“ตอนแรกหนูซื้อตั๋วไว้สิ้นเดือนนี้ กำลังดูว่าเขาจะปิดประเทศมั้ย ตอนนี้เขาอยู่สเปน หนักหน่วงด้วย”

ณ ตอนนี้สถานะเราคืออะไรกัน

“คนจะไม่ค่อยเข้าใจความหมายของหนูใช่ไหม เอาชัดๆว่าก่อนหน้านี้คือการลดสถานะความสัมพันธ์ ในความรู้สึกของเราและความรู้สึกของเขาเพื่อที่จะสบายใจ แต่ตอนนี้เขาพยายามที่จะปรับตัวและทำให้เราสบายใจขึ้น แต่เราก็ไม่ใช่ว่าปฏิเสธ ก็เข้าใจว่าเขาพยายามนะ แต่เราขอไม่คาดหวังแล้วกันเนาะ และก็ใช้ชีวิตแบบที่มีความสุขกันได้นี่แหละไปก่อน”

แสดงว่ากลับมาเป็นสามีภรรยากันอีกครั้ง

“มันก็เป็นไปได้ ตามกฎหมายมันก็เป็น แต่ว่าในชีวิตจริงถามว่าใจเราเต็มร้อยมั้ย ก็ยังไม่เต็มร้อย ถามว่ายังรักเขาอยู่ไหม มันก็รักแหละ แหม อยู่กันมาตั้งหลายปี ลูกก็มีเนาะ”

ถ้าไม่เกิดสถานการณ์โควิด-19 จะวางแผนชีวิตยังไงบ้าง

“ตอนแรกเมญ่ากะว่ากลับมาตั้งใจทำงานๆ พอถึงเวลาที่พ่อเขามีจังหวะก็พาลูกไปอยู่กับเขาและเราก็ไปอยู่กับเขาด้วย เพราะว่าการที่เราได้กลับสเปนคือการดีท็อกซ์ร่างกายชีวิต สมอง ทุกอย่างดี”

ที่ผ่านมาอย่างภาษาชาวบ้านเรียกว่า ผัวเมียทะเลาะกันเหรอ

“ผัวเมียทะเลาะกันมันใช่ แต่ว่าผัวเมียพยายามรักษาครอบครัวที่แตกต่างกันจากคนไทยปกติ ชีวิตผัวเมียมันมีกัดกันธรรมดา มีปัญหากันเป็นปกติ แต่เวลามีปัญหากันมันมีวิธีการแก้ปัญหากันแต่ละครอบครัว วิธีนี้ที่เมญ่าใช้ คือวิธีที่เมญ่าคิดว่าจะสามารถพยุงครอบครัวเมญ่าไว้ได้ ไม่ใช่ว่า หย่าแล้วค่ะพี่”

แสดงว่าไม่ได้คิดอยากจะหย่า

“ถามว่าจะหย่าเลยไหม ถ้าตอนแรกๆเคยคิด แต่พอมานั่งใช้เวลาคิดเยอะๆ และเรามีลูกด้วย เราเข้าใจที่พอเราบอกว่าลดสถานะความสัมพันธ์แล้วคนมองว่า เมญ่าหย่าผัวแล้ว บางคนเข้ามาคอมเม้นต์ด้วย ซึ่งเราไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น ก็พยายามอธิบายเพราะเราพูดแต่ฝ่ายเดียว พยายามรักษาให้มันดีที่สุด”

กลับมาคุยกันนานหรือยัง

“มันก็คุยกันอยู่ตลอดเพราะว่าเป็นครอบครัว แต่ว่าเพิ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงของเขาประมาณเดือนที่ผ่านมา”

เขาต้องพิสูจน์อีกนานไหมสำหรับเรา

“หนูไม่อยากโฟกัสอะไรเลย ไม่อยากคาดหวังอะไรจากความรักครั้งใหม่กับเขาตอนนี้ มันก็คือความรักเดิมที่รอดูความเปลี่ยนแปลง ความรักของคนปกติมันมีอยู่แล้วที่อัพแอนด์ดาวน์ จะอัพแล้วมันดาวน์ขนาดไหน ประกอบร่างจะต่อกันไปได้ไหม มันเป็นเรื่องอนาคต แต่ตอนนี้คือมีความสุขกับครอบครัว ในมุมที่เราดูรู้สึกว่า เวลาเราเห็นเขากับลูกตอนนี้ เรามีความสุขมากกว่าเมื่อก่อน เราไม่ต้องมานั่งกังวลว่า ทำไมไม่ยุ่งกับลูกเลย”

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ