“ตั๊กแตน ชลดา” เปิดชีวิตนักร้องล่ารางวัล กินข้าวคลุกน้ำมันพืช สู่การเป็นศิลปินแถวหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตั๊กแตน ชลดา” เล่าชีวิตอดีตนักร้องประกวดล่ารางวัล สู่การเป็นศิลปินชื่อดังขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ไม่เคยมองว่าชีวิตลำบาก แค่สู้กับสิ่งตรงหน้า

ถ้าให้เอ่ยชื่อนักร้องลูกทุ่งหญิงแถวหน้าของเมือไทยในยุคนี้ เชื่อว่าต้องมีชื่อ ตั๊กแตน ชลดา อยู่ลำดับต้นๆ แต่กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ วันที่มีบ้าน มีรถ มีเงินทอง และมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นพลุแตก ลูกทุ่งสาวคนนี้ผ่านชีวิตที่เรียกว่าสุดๆ กินข้าวคลุกน้ำมันพืช , เดินสายประกวดร้องเพลงเพื่อหารายได้ประทังชีวิตมาแล้ว โดย ตั๊กแตน เปิดใจกับ ดู๋ – สัญญา คุณากร ในรายการ ตามสัญญา แบบหมดเปลือกว่า

ตั๊กแตน ชลดา ทำใจแฟนคลับเมินหนี แจงปรับลุคแซ่บเพื่องาน

“เวลามองย้อนกลับไป ความลำบากที่บ่งบอกที่สุดคืออาหารการกิน เมื่อก่อนเคยกินข้าวคลุกน้ำมันพืช น้ำมันพืชที่เอาไปเจียวไข่ ทอดไข่แล้ว มันจะมีกลิ่นอาหาร เราก็เอาน้ำมันนั้นมาคลุกข้าวแล้วเอาพริกป่น น้ำปลาโรยลงไป มีเมนูแปลกๆอีกคือ เอาน้ำปลาร้ามาต้มกับปลา 1 ตัว กินได้เป็นสัปดาห์เลย จริงๆตอนนั้นไม่ได้มองว่าลำบาก มันมีความสุขนะ ณ ตอนนั้นเราไมได้รู้สึกว่าทุกข์ยากอะไร เพราะเราเป็นเด็ก ก็อร่อยดี (ยิ้ม)”

เมื่อถามถึงเส้นทางบนสายดนดรีกว่าจะมีถึงจุดนี้ วันที่กลายเป็นนักร้องหญิงแถวหน้าของเมืองไทย “ตั๊กแตน” เล่าไป ยิ้มไป ในความภาคภูมิกับการสู้ไม่ถอยของตัวเอง สู่วันที่ไม่หยุดเรียนรู้

“สำหรับเส้นทางการเป็นนักร้อง ก็เริ่มจากการประกวด วิ่งไล่ประกวดประมาณ 8 ปี ก่อนเข้าวงการ มีเวทีไหนก็ไป ทำงานไปด้วย ประกวดไปด้วย ชอบด้วย หารายได้เสริมด้วย จะเรียกว่าเดินสายล่ารางวัลก็ได้ ส่วนใหญ่ก็จะร้องเพลงของ แม่พุ่มพวง 8 ปีที่เดินสายประกวดได้รางวัลแทบจะทุกเวที ถือว่าประสบความสำเร็จนะคะ แต่ก็มีตกรอบบ้าง ตอนนั้นไม่กล้าหวังจุดที่จะมาเป็นนักร้องเลย แค่ได้รายได้จากการประกวดร้องเพลงก็พอแล้ว การร้องเพลงของแตนใช้ครูพักลักจำเอา เวทีที่ทำให้มาเป็นนักร้องจริงๆคือเวที First Stage Show  เวทีเดียวกับ ไอซ์ ศรัณยู , ป๊อบ ปองกูล ฯลฯ

ตอนนี้แตนก็กลับมาร้องเพลงแนวเดิมที่แฟนๆชอบ เป็นลูกทุ่งที่มีเนื้อหาดีๆ มีสาระ น้ำเสียงกินใจ เพราะก่อนหน้านี้เราปล่อยเพลงสนุกๆมาเยอะ เพื่อเอ็นเตอร์เทรนด์ ตอนนี้ก็กลับมาเอาใจแฟนๆเพลงเหมือนเดิม ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงฟัง จริงๆแตนมองว่าการทำงานของแตน เราไม่อยากอยู่นิ่งกับที่ แตนจะไม่เรียกคำว่าเปลี่ยนแปลง แต่จะเรียกว่าเพิ่มเติม เพิ่มศักยภาพตัวเองให้หลากหลาย เวลาไปขึ้นคอนเสิร์ตจริงต้องเล่นให้ดี คนไปดูเขาก็หวังให้เราสร้างความสุขให้เขาเต็มที่ ซึ่งเรื่องงานแตนทำเองทั้งหมด ตั้งแต่วางแผน วางโครง แนวเพลงที่อยากได้ ดนตรีที่อยากได้ เนื้อหาของเพลง กับเพลงใหม่ก็ไม่อยากให้ดราม่าความรักมาก เพราะที่ผ่านมาก็ดราม่ามาตลอด อยากให้เป็นเพลงที่กำลังใจทุกๆคน เหมือนคนเราปลง หาความสุขใกล้ตัวให้มากที่สุด ชีวิตแตนตอนนี้ก็ไปได้เรื่อยๆ เพราะไม่มีวันสิ้นสุด ยังมีอะไรอีกหลายอย่างบนโลกใบนี้ที่เราไม่รู้ ไม่เห็น แตนก็อยากทำไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะไม่อยากทำ แต่ว่ามันยังไม่มีวันนั้นสำหรับแตน”

“ตั๊กแตน” คุยหนุ่มใหม่ ชัดเจนห้ามเจ้าชู้ เผยจบอดีตต้นสังกัดด้วยดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ