“โอบ - สิงโต – บิวกิ้น” โพสต์ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 หลังร่วมงาน “แพรวา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สิงโต ปราชญา” , “โอบ นิธิ” และ “บิวกิ้น พุฒิพงศ์” แสดงผลตรวจไม่พบติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมงานใกล้ชิดกับ “แพรวา ณิชาภัทร”

(ข่าวแนะนำ) 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

จากกรณีที่นักแสดงและนักร้องสาว แพรวา ณิชาภัทร ออกมาเผยว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจงไทม์ไลน์ในระยะเวลา 14 วัน ก่อนตรวจพบเชื้อ ส่งผลให้ศิลปินดาราที่ทำงานใกล้ชิดและพบกับ แพรวา ต่างพากันทยอยกักตัวและไปโรงพยาบาลตรวจหาเชื้อโควิด-19

ด่วน!!! “แพรวา ณิชาภัทร” ติดเชื้อ “โควิด-19”

ล่าสุดวันนี้ 3 นักแสดงวัยรุ่นที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ แพรวา อย่าง สิงโต ปราชญา , โอบ นิธิ และ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ได้โพสต์แจ้งผลตรวจว่าออกมาเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็จะกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังต่อไป นอกจากนี้หนุ่มๆยังส่งกำลังใจให้ แพรวา หายป่วยโดยเร็ว

“แพรวา” วอนอย่าติงหมอ-รพ. เหตุไม่กักตัว

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

วันที่ 1 และ วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา สิงได้มีการพบปะกับ @nichaphatc ในงานเวิร์คชอปซีรี่ส์และเดินแบบตามลำดับ ซึ่งทั้งสองงานนี้ก็ได้มีการพูดคุยและใกล้ชิดกันพอสมควร แต่สิงก็ไม่ได้มีอาการไข้หรือเจ็บคอใดๆ เป็นพิเศษ จนกระทั่งในวันที่ 16-17 มีนาคม สิงมีไข้ขึ้นอย่างเป็นที่สังเกตได้จากคนรอบข้าง แต่คาดการณ์ว่าอาจจะเกิดจากการพักผ่อนน้อยจึงไม่ได้กังวลอะไร เพราะวันต่อมาหลังจากที่พักผ่อนเพียงพออาการก็กลับมาเป็นปกติ แต่ในวันที่ 20 มีนาคม แพรวาได้แจ้งให้ทราบว่าได้รับเชื้อ COVID-19 ทำให้สิงเกิดความเคลือบแคลงใจในอาการไข้ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นของตนเอง ( ในวันที่ 16-17 ) จึงเดินทางไปขอรับการตรวจ COVID-19 ทันทีภายในคืนวันเดียวกันกับที่ได้รับแจ้ง ณ โรงพยาบาลวิภาวดี และจากการวินิจฉัยของแพทย์ในคืนนั้น เล็งเห็นว่า 1. สิงเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง อันเกิดจากการใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโดยตรง 2. สิงมีอาการคออักเสบอันไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แพทย์จึงวินิจฉัยให้กักตัวสิงไว้ที่โรงพยาบาลเป็นเวลาหนึ่งคืน เพื่อรอผลตรวจต่างๆ ในเบื้องต้น อาทิ ทางเดินหายใจ และ ปอด รวมไปถึงส่งตรวจเชื้อ COVID-19 ในรุ่งเช้าวันต่อมาทันที หลังจากที่ผลตรวจทางเดินหายใจ ปอด รวมถึงอาการโดยรวมไม่มีทีท่าว่าจะแย่ลง และไม่แสดงอาการอันเป็นที่น่าสงสัยใดๆ เพิ่ม แพทย์จึงลงความเห็นให้สิงกลับไปกักตัวด้วยตนเองที่บ้านเพื่อรอดูอาการ และรอจนกว่าจะทราบผลตรวจอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งสิงก็ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด วันนี้ 23 มีนาคม.. สิงได้รับผลตรวจอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่า.. "Not Detected" หรือก็คือ "ไม่พบเชื้อ" ครับ. อย่างไรก็ตาม ผลตรวจนี้เป็นเพียงแค่การยืนยันในเบื้องต้นเท่านั้นนะครับ สิงยังคงต้องกักตัวเพื่อสังเกตอาการเพิ่มเติม ตามคำแนะนำของทางโรงพยาบาลต่อไป เป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่มีไข้ เพื่อความปลอดภัยของตัวสิงเอง และคนรอบข้าง. เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้จากระยะฟักตัวของเชื้อที่อาจยังตรวจไม่พบ ( และด้วยระยะเวลาแล้ว หากสิงมีอาการหลังจากนี้ สามารถบอกได้ว่าไม่ได้เกิดจากการใกล้ชิดกับแพรวาอย่างแน่นอนครับ ) หลังจากพ้นระยะการกักตัวแล้วหากสิงยังมีสุขภาพเป็นปกติดี และไม่มีอาการใดๆ น่าเป็นห่วง จึงถือได้ว่า สิงไม่มีการติดเชื้อ COVID-19 อย่างแท้จริงครับ. อย่างที่ทราบกันดี บางคนที่ติดเชื้อก็แทบไม่แสดงอาการใดๆ เลย.. ไม่มีใครอยากทำให้คนอื่นเดือดร้อนโดยไม่ได้ตั้งใจหรอกครับ เพราะฉะนั้นอย่าโทษหมอ และผู้ติดเชื้อโดยไม่ตั้งใจเลยครับ พวกเขาพยายามแล้ว เราก็พยายามอยู่เช่นกัน.

โพสต์ที่แชร์โดย Singto | Prachaya Ruangroj (@__singto) เมื่อ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เนื่องจากผมได้เจอน้องแพรวา เมื่อวันที่ 11 มีนาคม (งานทำหน้ากากอนามัยที่ตึกแกรมมี่) และหลังจากนั้นน้องแพรได้แจ้งเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า.. น้องแพรได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งตัวผมเองถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีการสัมผัสโดยตรงกับน้องแพร เมื่อวานนี้ผมเลยเข้าไปตรวจ . . ตอนนี้ผลของผมออกมาแล้วนะครับ "Undectable" หรือไม่พบเชื้อครับ แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะปฏิบัติตามมาตรการควมคุมเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคโดยการ "กักตัวต่อเนื่อง" เป็นเวลา14วัน หลังจากวันที่น้องแพรแสดงอาการวันแรก คือวันที่ 15 มีนาคม นับถัดไป14วันจนถึงวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งอาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่องานต่างๆ ที่อยู่ในระยะเวลานี้ ผมต้องขอโทษด้วยจริงๆ นะครับ . . ส่วนใครที่ได้เจอผมในช่วงหลังจากวันที่ 11 มีนาคมถึง 20 มีนาคมนี้ ผมอยากจะให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะครับ ขอโทษที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจนะครับ . สุดท้ายนี้อยากจะขอให้น้องแพรวาของพี่หายเร็วๆ ได้กลับมากินของอร่อยๆที่อยากกินเร็วๆ สู้ๆนะพี่เป็นกำลังใจให้ @nichaphatc ปล.ทุกคนอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะครับ หมั่นล้างมือบ่อยๆ ใส่หน้ากากอนามัย ออกกำลังกายให้ตัวเองแข็งแรงอยู่เสมอนะครับ เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะครับ

โพสต์ที่แชร์โดย Oabnithi Wiwattanawarang (@oabnithi) เมื่อ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เนื่องจากวันที่ 15 มีนาคม 2563 ผมได้มีการเข้าร่วมประชุมที่บริษัท นาดาว บางกอก ร่วมกับพี่แพรวาและพี่ๆคนอื่นๆ ผมจึงได้ไปตรวจหาเชื้อ Covid19 เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ผลออกมาว่า Not detected หรือไม่พบเชื้อ อย่างไรก้ตามผมจะยังคอยเฝ้าระวังและกักตัวต่อไปจนครบ 14 วัน ขอเป็นกำลังใจให้พี่แพรวาและทุกๆคนผ่านพ้น สถานการณ์นี้ไปด้วยกันนะครับ @nichaphatc

โพสต์ที่แชร์โดย Putthipong Assaratanakul (@bbillkin) เมื่อ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ