“หมอเจี๊ยบ” เริ่มเคสแรก รักษาผู้ป่วย “โควิด-19”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์” แชร์ประสบการณ์รักษาผู้ป่วยติดเชื้อ “โควิด-19” หลังเริ่มเคสแรก เปรยแพทย์ทุกคนแม้กลัวแต่ทำเต็มที่

(ข่าวแนะนำ) 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 31 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 31 มี.ค. 63

หลังจากกักตัวครบ 14 วัน กรณีไปค่ายมวย แมทธิว ดีน มานั้น เจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์ หรือ หมอเจี๊ยบ ก็กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อ ล่าสุดเจ้าตัวได้เริ่มรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งแรก โดยได้แชร์ประสบการณ์ลงอินตาแกรมว่า

“หมอเจี๊ยบ” เริ่มทำหน้าที่แพทย์ทันที หลังกักตัวครบ 14 วัน

“หลังจากฝึกซ้อมไป วันนี้ก็ประเดิมเคสแรกของรพ. เลยที่เป็นเคสโควิดแล้วต้องใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อช่วยคนไข้ (บางเคสไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ) การที่เข้าไปใกล้ชิดและทำหัตถการที่มีความเสี่ยงสูงต่อเชื้อโควิดแบบนี้ทำให้เรารู้เลยว่าพี่พยาบาลและคุณหมอด้านปอดและติดเชื้อหรือคุณหมอท่านใดก็ตามที่ต้องเข้ามาดูแลคนไข้แบบนี้ทุกๆวัน เค้าเสียสละขนาดไหน ถามว่าพวกเรากลัวเชื้อไหม ? ตอบตรงๆเลยว่า"กลัว" แต่....กลัวในด้านการเอากลับไปติดคนที่เรารักที่บ้านหรือติดคนอื่นมากกว่า ด้วยอาชีพของพวกเราตอนอยู่หน้างานไม่มีความรู้สึกกลัวเลยมีแต่ต้องทำภารกิจตรงหน้าให้สำเร็จเท่านั้น

ขอบคุณพี่โพธิ์ที่ดูแลอย่างดีก่อนส่งเข้าห้องและทีมพี่พยาบาลทุกคนที่ช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ในตอนนี้พวกเราพยายามจะปรับทุกอย่างให้เหมาะสมและปลอดภัยที่สุด เพราะห้องฉุกเฉินคือด่านแรกที่เราจะต้องพบเจอกับคนไข้โดยไม่สามารถรู้ได้ก่อนว่าคนไหนจะมีโควิดหรือไม่ เราวางแผนกันทุกวันประชุมกันทุกวันให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทั้งต่อบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ ตอนนี้มีหลายอย่างที่พวกเราต้องการความช่วยเหลือ เช่นเต้นท์ความดันลบสำหรับดูแลคนไข้ ห้องตรวจความดันลบที่สงสัยผู้ป่วยโควิด และอะไรอีกหลายๆอย่าง

ถ้าใครอยากจะร่วมกับพวกเราสู้โควิดไปด้วยกันสามารถบริจาคผ่านมูลนิธิ let's be heroes ได้นะคะเจี๊ยบจะตัดยอดบริจาคตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. จะนำยอดที่ได้เหล่านั้นมาสมทบทุนในการซื้อเครื่องมือและทำห้องดูแลผู้ป่วยโควิดค่ะ บริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ เลขที่บัญชี 041-1-70885-3 และสุดท้ายอยากจะบอกว่าพวกเราได้ยินเสียงปรบมือที่มาจากใจของทุกคนขอบคุณมากนะคะ พวกเราจะสู้เต็มที่ให้โควิด-19นี้หายไปซะที แล้วสุดท้ายที่สุดจริงๆและห้องฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้นนะคะ”

ขอบคุณภาพจาก IG jeab_lalana 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ