“แพรวา” แชร์ประสบการณ์ป่วยโควิด-19 หลังรักษาหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แพรวา - ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์” แชร์ประสบการณ์ป่วยโควิด-19 หลังออกจากโรงพยาบาล เผยรักษาตามอาการ ตอนนี้ร่างกายแข็งแรงดี

(ข่าวแนะนำ)

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 เม.ย. 63

หลังจากรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 จนหายดีและออกจากโรงพยาบาล ล่าสุด แพรวา - ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ช่วงที่รักษาให้ฟังว่า

“สวัสดีค่ะทุกคนแพรจะมาแชร์ความเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มจากตอนอยู่โรงพยาบาลทั้งหมด 12 วัน แพรมีอาการเหมือนเป็นหวัด มีน้ำมูก มีเสมหะ และการไอ คุณหมอก็จ่ายยาตามอาการ ยาลดน้ำมูก ยาแก้ไข และยาละลายเสมหะ ส่วนยาต้านไวรัสแพรไม่ได้รับค่ะ เพราะว่าเชื้อยังไม่ลงปอดยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ไม่เช่นนั้นแพรจะโดนเอฟเฟกต์ของยา ส่วนเชื้อหายไปได้ยังไง ร่างกายของเราจะกำจัดออกไปเอง ตอนนี้ที่มาอยู่บ้านร่างกายตอนนี้ไม่มีอาการอะไรเลย สุขภาพแข็งแรง สุขภาพใจก็ดีอยู่ค่ะ (ยิ้ม)

“แพรวา ณิชาภัทร” ออกจาก รพ.แล้ว หลังผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ

จริงๆแล้วสิ่งที่สำคัญของคนเป็นโควิด-19 การให้กำลังใจเพราะว่าเป็นโรคใหม่ที่เราไม่รู้เลยว่ามันเป็นยังไง ผู้ป่วยจะจิตตกได้ง่าย ตอนที่อยู่โรงพยาบาลก็จิตตกลงเหมือนกัน วันที่เราจิตตก ร่างกายเราก็ทรุดตามไปด้วย เพราะวันต่อมาก็เป็นตากุ้งยิงเลย เราควรจะให้กำลังใจกันเยอะๆค่ะ ถ้าจิตใจดี ร่างกายของเราก็จะดีไปด้วย และแพรก็อยากจะฝากกำลังใจไปให้ผู้ป่วยโควิดทุกๆคนนะคะ ให้ทุกคนสู้ๆ ทำตัวเองให้สดชื่นและสดใส และมีความสุขหาอะไรตลกๆดู ไม่ต้องเครียดมากนะคะ และขอส่งกำลังใจให้ทีมคุณหมอและพี่ๆพยาบาลทุกท่าน รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่กำลังสู้ต่อโรคนี้อยู่ แพรขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ ค่ะ”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ