“กิ๊ก-ดู๋” นำทีมส่งกำลังใจทีมแพทย์สู้โควิด-19 พร้อมแนะเทคนิคคลายเครียดอยู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กิ๊ก-ดู๋” พร้อมเหล่าคอมเมนเตเตอร์ ส่งความห่วงใยให้กำลังใจทีมแพทย์สู้ โควิด-19  และแนะเทคนิคกิจกรรมคลายเครียดช่วงอยู่บ้าน

“ป๋ากิ๊ก - เกียรติ กิจเจริญ” และ “ดู๋ - สัญญา คุณากร” สองพิธีกรรายการดัง “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” พร้อมคอมเมนเตเตอร์   “ชมพู – สุทธิพงษ์, ไก่ – สมพล, ตั๊ก - ศิริพร,แอ๊ด – วีรศักดิ์ และ ต้นหอม - ศกุนตลา” ร่วมส่งความห่วงใยและกำลังให้แฟน ๆ และคนไทยทุกคน ก้าวผ่านสถานการณ์โรคโควิด-19 นี้ ไปได้ด้วยดี พร้อมชวนหยุดอยู่บ้านติดตามความสนุกจากรายการกิ๊กดู๋ ฯ ทุกวันอังคาร เวลา 20.15 น.  ทางช่อง PPTV HD กด 36

เฮฮา!! “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” ส่งมอบความสุข ให้คนไทยคลายเครียด

“ป๋ากิ๊ก” เผยว่า “พวกเราห่วงใยแฟน ๆ ทุกคน อย่าลืมติดตามข่าวอย่างมีสติและป้องกันตัวเองตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่นะครับ และอย่าเครียด ในช่วงนี้ถ้าใครมีความจำเป็นที่จะต้องออกไปไหนก็ตาม ไม่ว่าจะไปซื้ออาหาร หรือธุระที่จำเป็น ก็อยากให้ใส่หน้ากากทุกครั้ง หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก และกลับเข้ามาในบ้าน ก็ให้อาบน้ำ ถอดเสื้อผ้าซักทันที  หากใครที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางก็ขอให้อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เพื่อลดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังช่วยหมอคุณหมอและพยาบาลอีกทางด้วย หากใครอยู่บ้านก็หากิจกรรมทำหรือจะเปิดทีวีดูรายการกิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน ที่มีทั้งความสนุกสนาน คลายเครียดได้แน่นอน ยังไงก็ขอให้คนไทยอดทน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ แล้วเราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะครับ"

นอกจากนี้เหล่าคอมเมนเตเตอร์ยังขอรวมพลังร่วมส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์และพยาบาล พร้อมเป็นกระบอกเสียงวอนคนไทยอยู่บ้าน แถมแนะกิจกรรมทำคลายเครียดให้แฟนๆ อีกด้วย

เริ่มจาก  “ชมพู สุทธิพงษ์”  “ผมเชื่อว่าทุกคนในช่วงนี้อยู่ที่บ้าน และคอยติดตามข่าวสาร การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลายคนอาจจะเบื่อ ยังไงผมก็อยากให้ลองหากิจกรรมที่ถนัดทำดูนะครับ อย่างร้องเพลง ใครชอบร้องเพลงก็ฝึกร้องเพลง เราจะได้ไม่เครียดกัน อยากให้ทำใจให้สบาย ปฎิบัติตนตามที่ภาครัฐออกมาประกาศ ผมเชื่อว่าไม่นานเราจะผ่านเรื่องราวแบบนี้ไปได้นะครับ”

“ตั๊ก  ศิริพร” เปิดใจว่า “ช่วงนี้อย่างที่รู้กันอยู่ว่ามีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด พี่ตั๊กเชื่อว่าทุกคนได้รับผลกระทบหมดเลย ยังไงก็อยากส่งกำลังใจให้คนทำมาหากินทุกคน อย่าเพิ่งหมดหวัง ช่วงนี้อาจจะทำใจยากหน่อย  แต่เราก็ต้องอดทน พี่ตั๊กอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี  ในเรื่องสุขอนามัย  หากมีความจำเป็น ต้องออกจากบ้านให้ป้องกันให้ดี ใส้หน้ากากทุกครั้ง ล้างมือบ่อย ๆ ถ้าเป็นไปได้ให้อยู่บ้านดีที่สุด เราจะได้ปลอดภัย ปลอยเชื้อ ยังไงก็สู้ ๆ ไปด้วยกันนะคะ”

“ไก่ สมพล” กล่าวว่า  “ช่วงนี้ผมอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ หลายคนอาจจะเบื่อกับการที่ต้องอยู่บ้าน  แต่ในช่วงเวลาแบบนี้ผมมองว่าเราต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อจะได้หยุดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 นี้ ไปให้ได้ สำหรับผมอยากบอกทุกคนว่า อยู่บ้านให้หากิจกรรมที่ตัวเองถนัด ใครที่ต้องทำงานที่บ้านก็ทำไป  ส่วนใครที่อยู่บ้านแล้วเหงา  ก็หาสิ่งที่ตัวเองถนัดทำ อย่างตัวผมเองอยู่บ้าน ก็ทำอาหารรับประทาน มันคือความสุขอย่างหนึ่งนะ อีกอย่างเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเครียด ว่าทำไมโรคนี้ยังไม่หายไป ทำไมคนไทยติดเพิ่ม ในเวลานี้อยากให้มองในแง่บวก คิดในแง่บวก ซึ่งผมรู้ดีว่ามันยาก แต่เชื่อว่าถ้าทำได้ จะคลายความเครียดลงได้เยอะเลย”

"ต้นหอม ศกุนตลา" เสริมว่า “สำหรับหอมเอง ไม่ใช่ตัวคนเดียว ดังนั้นการออกไปไหนจะออกเฉพาะจำเป็นจริง ๆ หากต้องออกไปข้างนอกก่อนกลับเข้ามาบ้านอย่างแรกเลยคือ ถอดรองเท้าไว้นอกบ้านทำความสะอาด มาถึงบ้านคิดถึงลูกน้องปกป้อง อยากจะกอดจะหอมมาก แต่ก็ต้องตัดใจ รีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำ สระผม ทำความสะอาดตัวเองให้สะอาด  แล้วค่อยมาหาน้อง คือเราต้องป้องกันและดูแลตัวเองให้ดีเลย และกิจกรรมแก้เครียดและได้ความสบายใจของเราเป็นประจำทุกวันคือเปิดเพลง แล้วหอมจะทำความสะอาดในทุกจุดที่เราต้องจับหรือสัมผัสตลอดเวลา เพราะมีน้องตัวเล็กเรารักและเป็นห่วงเค้ามาก จึงยิ่งต้องระมัดระวังหลายเท่าตัวเลยค่ะ"

“แอ๊ด วีรศักดิ์” ตบท้ายว่า “ผมมีวิธีแนะนำนะครับ หากทำงานอยู่บ้านอาจจะไม่ค่อยได้ขยับไปไหนวิธีง่าย ๆ ครับ ใครมีบ้านสองชั้นให้เดินขึ้นลงบันไดวันละหลาย ๆ รอบ หรือเดินวนในบ้านรอบห้องนอน หรือรอบบริเวณที่ว่างเราก็ได้ครับ   ใครที่ยังกระโดดตบ หรือซิทอัพได้ก็ลองดูนะครับ หรือเปิดทีวีเปิดคลิปแนะนำการออกกำลังกายมีหลาย ๆ แบบ ที่ให้เราทำตามได้ง่าย ๆ สนุกและปลอดภัยมีสุขภาพที่ดีด้วยครับ"

และกิจกรรมคลายเครียดอีก 1 อย่าง ที่ทำได้ง่ายๆ คือการชมรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” พร้อมมอบความสนุกและเสียงหัวเราะ ในคืนวันอังคาร เวลา 20.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ห้ามพลาด!

ศิลปิน “อาร์สยาม” ส่งกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล สู้ภัยโควิด-19

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ