ยายคือทุกสิ่ง!! “ต่าย อรทัย” เศร้า สูญเสียคุณยาย ในวัย 107 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ต่าย อรทัย” โพสต์เศร้า หลังสูญเสียคุณยายวัย 107 ปี เผยยายคือทุกสิ่ง

(ข่าวแนะนำ)

“ไอซ์ ศรัณยู” สุดเศร้า สูญเสียคุณยาย

เส้นทางลูกทุ่งล้านตลับ “ต่าย อรทัย” จาก “ดอกหญ้า” สู่ “ราชินีลูกทุ่งอีสาน”

เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ต่าย อรทัย หลังคุณยาย ทองคำ แก้วทอง ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กจากไปอย่างสงบในวัย 107 ปี ด้วยโรคชรา ซึ่งนักร้องสาวได้โพสต์อาลัยคุณยายสุดที่รักในอินสตาแกรมของตนเอง

“ยายคือทุกสิ่ง ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตของต่าย คุณยายจากไปอย่างสงบ เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ ด้วยโรคชรา อายุ 107 ปี (ไม่ได้เสียใจจนฟูมฟาย รู้แค่ว่าจำความได้ก็อยู่กับยายมาตลอด จนปีนี้ 40 มันแอบเคว้งๆ แกว่งๆ ในใจนะคะ ยายให้กำลังใจหนูหน่อยน๊าาา  ถึงยายจะไม่ได้เป็นผู้ให้กำเนิด แต่ต่ายก็ผูกพันกับยายและรักเหมือนแม่ และถูกดูแลด้วยความรักความเข้าใจมาตลอด ยายพาปฏิบัติในสิ่งที่ดีที่โบราณปลูกฝัง แต่ความคิดความอ่านยายทันสมัยไม่เคยปิดกั้น ให้ลูกหลานรู้จักเอาตัวรอด ให้คิดดี และทำดี ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น เพราะความเย็นของจิตใจ การกระทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง ถึงทำให้ต่ายเป็นต่ายคนนี้ เป็นคนอดทนอดกลั้น ในทุกสรรพสิ่งมาจนถึงทุกวันนี้

ไม่ได้เข้มแข็งในทุกเรื่อง แต่ก็ทำให้เด็กน้อยคนนี้เข้าใจที่จะเรียนรู้และผ่านความอ่อนแอไปให้ได้ เพราะยายคือกำลังใจ แม้แต่วันสุดท้ายที่ยายจะจากไป ยายยังแสดงให้เห็นถึงการมีสติ และการเตรียมตัวของยาย พวกเราเตรียมใจกันมาตลอด เพราะมีไม่บ่อยครั้งนัก ที่ยายจะป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล แต่ทุกครั้งยายก็ยังแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ป่วยหนักครั้งนี้ ถึงวาระสุดท้ายของยายแล้วจริงๆ ความจริงต่ายรู้ว่ายายไม่อยู่แล้ว วินาทีแรกที่รู้ไม่ได้ร้องไห้เลย แต่ตอนนี้น้ำตามันไหล ไหลเป็นทาง(เดี๋ยวคงหยุด) ดีใจที่ได้ทำบางอย่างตามความประสงค์ของยาย จนสำเร็จและความในใจที่ยายปรารถนาก่อนจากไป ลูกหลานจะทำตาม ไม่ต้องห่วงอะไรใดๆ นะคะ ทุกอย่างต้องเรียบร้อย ยายหลับให้สบายเลย รักนะคะ ยายเฒ่า จากกระต่ายน้อย หลานยาย”

ขอแสดงความเสียใจกับ “ต่าย” มา ณ ที่นี้ด้วย  

ขอบคุณภาพจาก IG tai_orathai27

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ