อึ้งทั้งรายการ!! หนุ่มกล้ามล่ำ เสียงเซอร์ไพรส์ คว้าแชมป์เงาเสียง “แม่ผ่องศรี วรนุช”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือว่าเป็นเกียรติอีกครั้ง เมื่อรายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” สัปดาห์นี้ได้มีโอกาสต้อนรับศิลปินรุ่นครูเจ้าของเพลงอมตะ "แม่ผ่อง-ผ่องศรี วรนุช" ที่ตอบรับคำเชิญมาเป็นศิลปินต้นฉบับเพื่อเฟ้นหาเงาเสียง งานนี้ถึงวัยจะ 80 กว่า แต่แม่ผ่องก็ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง นำเพลง "ฝากดิน" มาร้องโชว์เปิดได้อย่างไม่มีที่ติ โดยเฉพาะเอกลักษณ์เสียงที่ต้องสูง หวานและนิ่ง

เริ่มต้นการแข่งขันกับผู้เข้าแข่งขันคู่แรก "หนู-รุ่งรัชนี ดีหมั่น" แม่ค้าข้าวเหนียวไก่ย่างสายฮาจังหวัดระยอง และ "ไก่แจ้-บุญญาพร บุญมาลี" เจ้าของสปาและอยู่ไฟเดลิเวอรี่หลังคลอดที่ชอบร้องเพลงแม่ผ่องระหว่างขับรถไปหาลูกค้า โดยทั้งคู่มาดวลเสียงกันในเพลง "คนสุดท้าย" เรียกว่าคะแนนออกมาสูสี แม่ค้าไก่ย่างสายฮาเอาชนะไปด้วยเนื้อเสียงที่ใกล้กว่า แม้ว่าแม่ผ่องจะเลือกสาวไก่แจ้แต่ก็สู้คะแนนของกรรมการไม่ได้

“ป๋ากิ๊ก” ตบมุกเต็มสูบ ใน "กิ๊กดู๋ฯ" จนแม่ "ผ่องศรี วรนุช" ศิลปินต้นฉบับน้ำตาเล็ด!!

มาถึงผู้เข้าแข่งขันคู่ที่ 2 ระหว่าง หนุ่มกล้ามล่ำ "เดช-วิรเดช โตด้วง" เจ้าของสวนมะยงชิด จากจังหวัดพิจิตร และ "หนึ่ง-ชัยวัฒน์ จำปาทิว" ครูสอนรำไทยย่านลาดกระบัง ซึ่งมาประชันกันในเพลง "กอดหมอนนอนหนาว" เรียกว่าเพียงแค่เริ่มต้นร้องก็ทำเอาทั้งสองพิธีกรและเหล่ากรรมการถึงกับอึ้งในน้ำเสียงสาวจ๋าเหมือนเป๊ะของหนุ่มกล้ามล่ำ ทำเอา-ชนะไปขาดลอย 7-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงสบายๆ

เข้าสู่ช่วงชิงแชมป์เงาเสียงระหว่าง หนู แม่ค้าข้าวเหนียว และ เดช เจ้าของสวนมะยงชิด ในเพลง "ด่วนพิศวาส" และในที่สุดหนุ่มเดช เสียงสาว ก็เอาชนะไปคว้าแชมป์เงาเสียงผ่องศรี วรนุช แม้แม่ผ่องจะให้เสมอกัน เพราะร้องได้เหมือนกันคนละแบบต่างคนต่างเก่งจะได้ไม่เสียใจ ซึ่งทำให้ช่วงโชว์พิเศษต้นฉบับพบเงาเสียงที่ทั้งคู่ต้องมาโชว์ร่วมกันในเพลง "กอดหมอนนอนหนาว" อบอุ่นน่าประทับใจไปอีกแบบ

ส่งท้ายรายการกับช่วง 24 ศิลปินอินดี้ชิงเงินล้านเพื่อชุมชน ระหว่าง คิง ณภัทร ตัวแทนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ตั้งใจนำเงินล้านไปสร้างอาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลหัวหินที่ยังสร้างค้างอยู่ และ เมย์ จิราพร ตัวแทนจังหวัดสกลนคร ที่ต้องการนำเงินไปพัฒนาวงดนตรีโรงเรียนโพนงามศึกษาที่ตัวเองเป็นศิษย์เก่า

โดยหนุ่มคิง ณภัทร นำเพลง "เคยเลว" มาเปลี่ยนดนตรีให้วัยรุ่นเข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มการแร๊ฟเข้าไปที่ถือว่ายากมากๆ เพราะไม่ถนัด ในขณะที่สาวเมย์ จิราพร นำเพลง "ผู้สาวขี้เหล้า" เปลี่ยนจากดนตรีลูกทุ่งอินดี้เป็นสไตล์เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ซึ่งถือว่ายากมากเช่นกันเพราะต้องโชว์การเต้นที่ไม่ถนัดเท่าไหร่ และด้วยความที่หนุ่มคิงเก๋ากว่า ส่วนน้องเมย์แม้จะออกลีลาดีแต่พลังเสียงยังสู้ไม่ได้ ทำให้หนุ่มคิงเอาชนะไปด้วยคะแนน 985-982 ส่งให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์คว้าแชมป์ประจำสัปดาห์ผ่านเข้ารอบไปลุ้นเงินล้านต่อไป

ติดตามชมรายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” ทุกวันอังคาร เวลา 20.15 น.  และสามารถรับชมรีรันได้ทุกวันเสาร์เวลา 16.15น. ทางช่อง PPTV HD กด 36

ตะลึงทั้งสตูฯ ศิลปินดังร้อยล้านวิวลงสมัครแข่งเงาเสียง  “ดาว บ้านดอน”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ