"ดีเจภูมิ" ยันไม่มีเส้น! โต้รอดคุกเพราะรวย เผยรับโทษสูงที่สุดแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ดีเจภูมิ - ภูมิใจ ตั้งสง่า" อัดคลิปชี้แจงหลังศาลตัดสินคุก 4 ปี ปรับ 4 หมื่น แต่รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 20,000 บาท ยันไม่มีเส้นสาย รอดคุกไม่เกี่ยวรวย เผยได้รับบทเรียนครั้งใหญ่ สภาพจิตใจดีขึ้น

หลังจากศาลตัดสินจำคุก ดีเจภูมิ - ภูมิใจ ตั้งสง่า และเพื่อนในคดีตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเวลา 4 ปี ปรับคนละ 4 หมื่น แต่รับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ให้รอลงอาญา 2 ปี ปรับคนละ 20,000 บาท และบำเพ็ญประโยชน์ 36 ชั่วโมง รวมถึงต้องถ่ายทำคลิปอีก 2 คลิป เพื่อโปรโมทเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น 

คุก 4 ปี “ดีเจภูมิ”ตกปลาในเขตอุทยาน รับผิด รอลงอาญา 2 ปี

ล่าสุด ดีเจภูมิ ได้อัดคลิปชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้น หลังมีเสียงวิจารณ์อย่างหนัก โดยยืนยันว่าทำทุกอย่างตามขั้นตอน ไม่มีเส้นสายใดๆทั้งสิ้น และที่โทษที่ได้รับก็สูงที่สุดที่สมควรได้รับแล้ว

ชุดพญาเสือ แจ้งข้อหา ดีเจภูมิ – เชฟตั้ม ตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติ

"เป็นไงล่ะวันนี้ ดังเลย ก็ตามนั้นครับ หนักหน่วงเลย ก็ขอทำคลิปมาเคลียร์แล้วกัน ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยให้สัมภาษณ์เพราะกลัวสื่อสารผิด คดีก็ตามที่เห็น ถูกต้องแล้ว โทษหลักคือจำคุก 4 ปี ปรับ 4 หมื่น แต่ว่าเรายอมรับผิดทุกอย่างและไม่เคยทำผิดมาก่อน ศาลเลยลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 2 ปี ปรับ 20,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี ก็คือยังไม่ต้องเข้าคุกจริง เพียงแต่ว่าถ้าทำผิดอีกในรูปแบบเดิมก็เข้าคุกทันทีเลย ก็จะมีการคุมประพฤติ 2 ปีรายงานตัวทุก 2 เดือน บำเพ็ญประโยชน์ 36 ชั่วโมง

เห็นหลายคอมเมนต์ว่ารวยนี่ ยังไงก็รอดอยู่แล้ว ก็อยากบอกว่าเราไม่ได้ใช้เส้นสาย เดินเข้าศาลเป็นเด็กธรรมดาตาดำๆ ถูกใส่กุญแจมือ ล่ามโซ่ และเดินเข้าไป เราได้รับโทษที่สูงที่สุดที่จะได้แล้ว ที่ไม่ต้องติดคุก เรื่องเส้นสายไม่มี เราโดนหนักมาก มันจุกมากสำหรับคดีนี้ แต่ก็รู้สึกโอเค ตอนนี้ก็โล่งแล้ว เพราะอย่างน้อยมีผู้ใหญ่ใจดี ท่านอธิบดีกรมทรัพยากรธรรมชาติและชายฝั่ง ท่านได้ไปย้อนดูคลิปและบอกว่าจริงๆแล้วเราทำคลิปในเชิงอนุรักษ์ ได้ยินแค่นี้เราก็ชื่นใจแล้ว โทษเท่าไหร่ก็ยอมรับโทษ ไม่คิดหนีอยู่แล้ว แต่อยากให้รู้ว่าเราทำไปด้วยเจตนาดีตลอด ไม่เคยคิดจะเอาเปรียบใคร หรือกลั่นแกล้งใครเหมือนข่าวที่เคยเขียนมา 

สุดท้ายขอขอบคุณแฟนๆที่เข้ามาให้กำลังใจ สำหรับสภาพจิตใจตอนนี้ดีมาก มันผ่านพ้นไปแล้ว เราได้รับบทเรียนที่ดี ส่วนรายการจะลุยให้สนุกเหมือนเดิม แต่อาจจะเบาลงกว่าเดิมด้วยเรื่องกฎหมาย เรายังไม่เชี่ยวชาญ แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด จะไม่ทิ้งรายการ ไม่ทิ้งเอฟซี ทุกอย่างเป็นอดีตไปแล้ว เราจะมูฟออนไปข้างหน้า" 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

คำพิพากษาออกมาแล้วนะครับ ก็ตามข่าวเลยครับ ได้รับโทษสูงที่สุด ที่ไม่ต้องเข้าคุก เราไม่ได้ใช้เส้นสาย หรือขอให้ใครช่วยเลยนะครับ เราทำตามขั้นตอน ของกระบวนการยุติธรรม 100% ขอบคุณทุกๆกำลังใจนะครับ รัก FC และครอบครัว คนหัวครัว ทุกคนมากๆ ครั้งหน้าจะระมัดระวังตัวให้มากขึ้นนะครับบบ

โพสต์ที่แชร์โดย Poomjai Tangsanga (@djpoom) เมื่อ

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ