คลายล็อกดาวน์ “บอย - เจี๊ยบ” ยิ้มออก เปิดร้านชาบู พร้อมขานรับนโยบายเว้นระยะห่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บอย - อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ – พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี” ยิ้มออก หลังคลายล็อกดาวน์ เปิดร้านชาบูอีกครั้ง พร้อมขานรับปฏิบัติตามทุกนโยบาย เพื่อความปลอดภัย

หลังมีประกาศคลายล็อกดาวน์ให้ธุรกิจร้านอาหาร ชาบู-ปิ้งย่าง ให้เปิดบริการได้ปกติเหมือนเดิมแต่ต้องรักษาระยะห่าง คู่รักนักสู้น้ำใจงาม บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี  และ เจี๊ยบ - พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี  ก็ยิ้มออกทันที ที่ธุรกิจร้านชาบูของตนเองจะกลับมาเปิดได้อีกครั้ง หลังปิดนานเกือบ 2  เดือน โดยได้ทำตามกฎที่ออกอย่างแข็งขัน 1 คน 1 โต๊ะ ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร รวมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน ซึ่งทั้งคู่เผยว่า 

“เจี๊ยบ” จับมือ "บอย พีซเมคเกอร์" ปลดหนี้ 50 ล้าน ยิ้มออกได้เรือนหอคืน

หลังปิดไปเดือนกว่าๆล่าสุดกลับมาเปิดแล้ว

เจี๊ยบ : จริงๆเกือบ 2 เดือนเนอะ (ถามบอย)

บอย : แต่ก็ต้องบอกว่ายังเปิดได้ไม่เต็ม 100% ครับก็เหมือนมันครึ่งนึงเพราะว่า ทุกคนมาก็ต้อง โต๊ะ คน มันเลยทำให้การบริการทันทำได้ครึ่งนึง  

มีการจัดโต๊ะใหม่ทั้งร้าน เราทำตามกฎเลยไหม

เจี๊ยบ : ก็เอากฎมากางเลยค่ะ อาจจะโชคดีที่ร้านเราก็มีพื้นที่พอที่จะแบบ 1 โต๊ะ 1 เมตร หรือว่าถ้าเป็นโต๊ะด้านนอกเนี่ย หัวท้ายมันเมตรกว่าอยู่แล้ว ก็ค่อนข้างทำได้  แล้วก็พอเข้ามาต้องมีจุดตรวจช้อน ส้อม จาน คนละชุด ถามว่ายากไหมจริงๆมันก็ยากค่ะ  เพราะว่าลูกค้าโทรมาเยอะมากว่าถ้ามีลูกเอามาด้วยได้ไหม จะจัดการยังไงถ้ามีคุณแม่เป็นคนอายุเยอะจะทำยังไง เพราะว่าเราเป็นแฟมิลี่ซะส่วนใหญ่

มีลูกค้าโทรมาเช็คไหม  

บอย : มีโทรมาเช็ค มีโทรมาจองล่วงหน้า ซึ่งตอนแรกๆเรา 2 คนเองก็กลัวว่าจะมีคนมาทานไหม เพราะว่าอย่างที่ทราบกันดีครับ เวลาทานชาบูทุกคนก็อยากจะทานกับเพื่อนหรือทานกับคนในครอบครัว พอมันไม่ใช่อาหารที่คนจะทานคนเดียวสักใหญ่ เราก็เลยพยายามคิดว่าจะทำยังไงดี เราก็เครียดแต่ปรากฏว่าลูกค้าที่มากลุ่มแรกมา 5 ท่าน มารถคันเดียวกัน 5 ท่าน แล้วก็เดินมานั่งแยกกัน โต๊ะเองโดยอัตโนมัติ ผมว่ามันเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่พวกเรามีครับ แล้วทุกคนก็ตั้งใจปฏิบัติตามกฎระเบียบ 

ปิดไปเกือบ 2 เดือนรายได้หายไปเยอะไหม

บอย : ยังไงก็ดีกว่าที่เหลือแค่เดลิเวอรี่อย่างเดียวอยู่แล้ว เพราะว่าชาบูเป็นอาหารที่ค่อนข้างจะยุ่งยากในการทานที่บ้านหรือจัดเตรียมอะไรแบบนี้ เราก็พยายามประคองซึ่งกันและกันให้ได้นานที่สุด เราก็บอกกับน้องๆว่า ตอนนี้ถ้าเรายังไหวกันอยู่เราก็จะดูแลพวกเขา น้องๆที่เป็นคนบริการก็ดีหรือว่าอยู่ในครัวก็ดี ทุกตำแหน่งอะครับเราก็พยายามดูแลเขาโดยที่ ไม่ลดเงินเดือนเขาเลย เหมือนครอบครัวนะ เป็นเรื่องของการดูแลซึ่งกันและกันมากกว่า 

เห็นว่าตอนนี้ยังทำอาหารมอบให้หมอ พยาบาลที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก และประชาชนที่ตกงานอยู่ 

เจี๊ยบ : อย่างที่รู้ๆเราก็มีทำอาหารแจก ถึงจะขาดทุนในส่วนของเงิน แต่ที่ได้มาเราได้ในเรื่องดีๆที่ได้กำลังใจกลับมาเนอะ

บอย : ที่เราสั่งผัก สั่งวัตถุดิบกับเขา เขามาถึงเขาก็เอาของวางที่ร้านแล้ว ก็บอกว่าไม่คิดเงิน อย่างที่เราเคยลงโซเชียลไปที่วางเต็มโต๊ะอะไรแบบนี้ เอาหมูมาให้ 10 กิโล เอาข้าวมาให้เป็นร้อยๆกิโล ทุกวันนี้ก็ยังมีเข้ามาเรื่อยๆครับ ก็เลยรู้สึกว่าถึงแม้มันจะขาดทุนตรงที่เป็นรายได้ไปแต่มันได้กำไรในเรื่องของ ความสุขครับ มันมีความสุข แล้วก็พนักงานทุกคนที่อยู่ก็ยินดีที่จะทำอาหารแจกคน ถึงแม้เราจะกล้าใช้ชีวิตกันมากขึ้นแต่ว่าก็ยังมีคนลำบากอยู่ ยังมีคนมารับอาหารที่หน้าร้านวันนึงตก 70-100คน ถ้าวันหยุคแบบพีคๆเลยก็ 200 -300 ก็มี

เจี๊ยบ : เราทำเป็น 2 แผนกค่ะ ที่แจกก็คือ จะมีศูนย์การแพทย์กาญจนาที่เราผูกขาดว่าเราต้องแจกทุกวันอยู่แล้ว สัญจรหน้าร้าน จกงานไม่มีรายได้ เดือดร้อนก็มารับกันเรื่อยๆก็ยังแจกอยู่ ตอนแรกก็เอ๊ะ..เปิดร้านแล้วเราจะหยุดแจกไหมแต่ว่าก็มีคนโทรเข้ามาถามว่า ยังแจกอยู่ไหม ชุมชนนี้ยังไม่มีงานนะ โรงงานปิดไปแล้ว

บอย : ยังไม่รวมพี่ๆน้องๆที่เราเคยประกาศไปว่า พี่ๆที่เป็นวินมอเตอร์ไซค์ เป็นแมสเซนเจอร์ เป็นแกรบ เป็นไลน์แมน ให้สามารถเข้ามารับอาหารได้ฟรี ตรงนั้นก็มีอีก เยอะพอสมควรครับ เราก็คงแจกไปเรื่อยๆครับ

“บอย - เจี๊ยบ” ประกาศแจกอาหาร-น้ำดื่มฟรี ช่วยคนตกงาน จากพิษ“โควิด-19”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ