“แมทธิว ดีน” บริจาคพลาสมา ช่วยผู้ป่วย โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แมทธิว ดีน” บริจาคพลาสมา เพื่อนำไปช่วยรักษาผู้ป่วย “โควิด-19” ด้าน "ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ ดีน" ให้กำลังใจไม่ห่าง

“หมอยง” โพสต์ชวนบริจาคพลาสมา ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

กลับบ้านแล้ว “แมทธิว - ลีเดีย” หายป่วยโควิด-19

หลังจากที่คู่รักสายตรอง แมทธิว ดีน และ ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ ดีน นอนรักษาตัวจาก โควิด-19 ที่โรงพยาบาลนาน 1 เดือน หลังจากหายดีทั้งคู่มีความตั้งใจที่จะบริจาคพลาสมา เพื่อนนำไปช่วยเหลือ ผู้ป่วยโควิด-19 ต่อไป

ล่าสุดทั้งคู่ได้ทำตามความตั้งใจ โดยได้เดินทางไปบริจาคพลาสมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเพจเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan หรือ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ภาพของ แมทธิว ดีน กำลังบริจาคพลาสม่าให้กับโรงพยาบาลเพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 หลังจากหายป่วยโควิด-19  พร้อมระบุว่า

“โควิด-19 บริจาคพลาสม่าจากผู้ที่หายป่วยแล้ว เมื่อวานนี้ ( 8 พ.ค.) เรามีฮีโร่มาบริจาค พลาสม่า  คุณแมทธิว ได้มาบริจาคพลาสมา พร้อมทั้ง คุณลิเดีย มาให้กำลังใจ พลาสมาที่ได้จะมีภูมิต้านทานต่อไวรัส โควิด-19 เพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วย พลาสมา นี้สามารถเก็บไว้ได้ถึง 1 ปี  ผู้ที่หายแล้ว จะมีภูมิต้านทานหรือที่เรียกว่าแอนติบอดีต่อโรค โควิด-19 เปรียบเสมือนเป็นเซรุ่ม ที่ใช้รักษาโรค ในผู้ที่หายแล้ว 1 คนสามารถบริจาคพลาสมาได้สูงสุดถึง 6 ครั้ง โดยทั่วไปแอนติบอดี้จะค่อยๆลดลงจนถึง 6 เดือนหลังจากที่มีอาการของโรค”

และทาง ลีเดีย เอง ก็ได้เผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเช่นกัน ซึ่งมีแฟนๆเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Donating blood plasma for COVID 19 patients ขอบคุณหมอยง และสภากาชาดไทย ที่ให้โอกาศพี่แมทได้บริจาคพลาสมา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่ป่วยเป็นCOVID-19 ค่ะ ส่วนตัวแล้วเดียเป็นแฟนคลับคุณหมอยงเพราะติดตามอ่านข้อมูลต่างๆของอาจารย์และได้ความรู้ในช่วงเวลาที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเยอะมากๆค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เจอตัวจริงค่ะ (สำหรับตัวเดียร่างกายผลิตภูมิคุ้มกันได้ในระดับที่น้อยเลยไม่เข้มข้นพอที่จะนำมาใช้ได้ และน้ำหนักตัว 44 กิโลเลยไม่ถึงเกณฑ์การบริจาคได้ค่ะ) พลาสมาจากผู้ป่วย COVID-19 ที่หายแล้ว มีค่า สามารถนำไปใช้รักษาผู้ป่วย COVID-19 ได้ . ขอเชิญผู้ป่วย COVID -19 ที่หายแล้ว ลงทะบียนออนไลน์ บริจาคพลาสมา คลิก---> https://bit.ly/2K6cIL6 (ข้อมูลการลงทะเบียนของท่านจะเก็บเป็นความลับอย่างปลอดภัย) . การคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น เป็นผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่รักษาหายไม่มีอาการแล้ว พำนักอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัด ตามประกาศ พ.ร.ก ฉุกเฉิน ออกจากโรงพยาบาลและกักตัวครบ 14 วัน แล้ว อายุ 17 ปีบริบูรณ์ – 60 ปี น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว ไม่มีโรคประจำตัว เช่น โรคความดัน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ เป็นต้น ขั้นตอนกระบวนการบริจาค 1. คุณสมบัติเดียวกับการบริจาคโลหิต 2. ตรวจความเข้มโลหิต ต้องอยู่ในเกณฑ์ ผู้ชาย 13.00 กรัม/เดซิลิตร ผู้หญิง 12.5 กรัม/เดซิลิต 3. มีเส้นเลือดที่ใหญ่พอสมควร 4. บริจาคพลาสมา ใช้เวลา 45 นาที 5. ถ้าตรวจหลังบริจาคแล้ว ภูมิต้านทานยังสูง จะนัดครั้งต่อไปอีก 14 วัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2256 4300 #covid19 #thairedcross @matthew.deane1

โพสต์ที่แชร์โดย Lydia Sarunrat Deane (@lydiasarunrat) เมื่อ

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ